Vợ ở cữ bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà, điếng người khi đến nhà máy tìm chồng

Trương Thi - Ngày 02/12/2023 18:16 PM (GMT+7)

Khi còn đang ở cữ, cô đã bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà. Họ cho rằng cô là nguyên nhân khiến họ không liên lạc được với con trai. Trải qua nhiều khó khăn khi tuổi đời còn trẻ, cô vẫn thấy hạnh phúc khi có ông nội bên cạnh và được nhìn thấy con lớn lên mỗi ngày.

Cuộc sống này không ai là luôn thuận buồm xuôi gió, ít nhiều sẽ có những trở ngại. Nhưng khi đối mặt với khó khăn hay thất bại, mỗi cách đối mặt khác nhau sẽ dẫn đến kết quả khác nhau. Có người thoát ra khỏi kén và hóa thành con bướm xinh đẹp, có người lại bị mắc kẹt trong kén và không thể thoát ra khỏi ngõ tối.

Trong cuộc sống, không ít người thường phàn nàn về số phận bất công, không được cha mẹ giúp đỡ nên chỉ có thể dựa vào chính mình. Họ thích so sánh điểm yếu của mình với điểm mạnh của người khác, cuối cùng trở nên ngày càng bất hạnh.

Nhưng nếu thay đổi góc nhìn, bạn sẽ thấy những khó khăn đó thực sự không là gì so với cuộc sống nhiều người đang phải trải qua. Có một người phụ nữ sống ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc mới đây đã chia sẻ về cuộc đời mình lên mạng xã hội. Cô bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà khi đang ở cữ, lại không thể liên lạc với chồng đi làm xa. Những trải nghiệm của cô khiến ai cũng cảm thấy đau lòng. 

Vợ ở cữ bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà, điếng người khi đến nhà máy tìm chồng - 1

Cô gái này từ nhỏ đã sống với ông nội, không biết mặt bố mẹ đẻ. Khi đang học cấp 2, cô quyết định nghỉ học đi làm, không muốn ông nội phải vất vả. Ra ngoài làm việc từ năm 16 tuổi, cô đã gặp chồng mình trong quá trình này. Anh hơn cô 2 tuổi và rất quan tâm cô. Vì thiếu kiến thức phòng tránh thai nên cô có thai ngoài ý muốn.

Hai người về quê hương cô để gặp gia đình. Do cô không có bố mẹ, ông nội không thể tổ chức đám cưới nên cô cứ như vậy mà đến nhà chồng. Điều kiện gia đình chồng cô cũng không tốt hơn là bao. Để có tiền sinh con, chồng cô quyết định ra ngoài làm việc. Sau khi tìm được việc làm, anh có nhắn với cô nhưng sau đó hoàn toàn mất liên lạc. 

Vợ ở cữ bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà, điếng người khi đến nhà máy tìm chồng - 2

Bố mẹ chồng cô cũng không liên lạc được với con trai. Ngày sinh tới, cô không có chồng cũng không có nhà ngoại bên cạnh. Mỗi khi nhìn con dâu và cháu nội, bố mẹ chồng lại khó chịu rồi trách móc vì cô mà con trai mới mất liên lạc như vậy. Họ đuổi cô ra khỏi nhà khi còn đang ở cữ.

Không còn cách nào khác, cô đành gọi điện cho ông nội và được ông đón về nhà. Mẹ con cô hiện ở với ông nội, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi về nhà. Ông nội là người mà cô kính trọng nhất trên đời. 

Vợ ở cữ bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà, điếng người khi đến nhà máy tìm chồng - 3

Câu chuyện của cô sau khi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Không ít người đã đến nhà thăm hỏi, mong có thể giúp đỡ gia đình cô. Khi có phóng viên đến gặp, cô cũng không né tránh những câu hỏi về trải nghiệm của mình. Điều ai nấy không thể ngờ là người phụ nữ này từng đến nhà máy nơi chồng cô làm việc thì nhận được câu trả lời của lãnh đạo nhà máy rằng nhân sự của họ không có người như vậy. Hóa ra những gì anh từng nói với cô đều là dối trá. 

Sau khi nghe người phụ nữ trải lòng về hoàn cảnh của mình, phóng viên đã động viên cô chăm sóc bản thân, ông nội và con thật tốt, họ sẽ cố gắng giúp cô tìm manh mối về người chồng. Đông đảo cư dân mạng đã gửi tới cô lời động viên cũng như thể hiện tấm lòng sẵn sàng giúp đỡ.

Vợ ở cữ bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà, điếng người khi đến nhà máy tìm chồng - 4

"Số phận tưởng chừng chỉ có trên phim lại xuất hiện ngoài đời thực, khiến người ta không khỏi đau lòng. Nhỏ bị cha mẹ bỏ rơi lớn lên cùng ông nội, lớn lên bị bố mẹ chồng đuổi đi rồi mất liên lạc với chồng. Cố lên người mẹ trẻ. Hãy lấy ông và bé con làm động lực để bản thân tiến lên."

"Thật khâm phục người phụ nữ này. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng cô ấy vẫn mỉm cười vì được thấy con lớn lên mỗi ngày, có người ông yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ cháu gái những gì có thể." 

"Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với 3 người họ. Số phận sẽ mỉm cười với người phụ nữ kiên cường như em."

Con rể bị mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà, vợ chạy theo nói một câu khiến anh chết lặng
Bị mẹ vợ coi thường, đuổi ra khỏi nhà, những tưởng sẽ được cô vợ “đầu ấp tay gối" an ủi và động viên nhưng không ngờ người đàn ông lại chịu kết cục...

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h