Vụ bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 11 chung cư tử vong: Gia đình mới chuyển đến được 1 tuần

Ngày 02/07/2021 12:00 PM (GMT+7)

Thời điểm xảy ra sự việc đau lòng, gia đình cháu bé mới chuyển đến chung cư ở khoảng 1 tuần.

Sáng 2/7, PV tìm đến chung cư Vinaconex 1 ở phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội), nơi cháu bé B.P.L. (5 tuổi) rơi từ tầng 11 chung cư xuống tầng 3 tử vong.

Sau 1 ngày xảy ra ra sự việc, nhiều người dân sống tại đây vẫn xôn xao, chưa hết bàng hoàng.

Ông Trịnh Xuân Tiến (bảo vệ toà chung cư) chỉ tay lên tầng 3 của toà A1 chung cư Vinaconex 1 cho biết, vào khoảng 11h ngày 1/7, khi ông đang làm nhiệm vụ thì chứng kiến bố cháu bé hoảng loạn bế con trên tay hớt hải gọi xe đưa con đi cấp bệnh viện Y học cổ truyền. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, bé L. đã tử vong vào chiều cùng ngày. 

Chung cư nơi xảy ra sự việc.

Chung cư nơi xảy ra sự việc.

Theo ông Tiến, sự việc diễn ra quá nhanh khiến ông và những người chứng kiến đau xót, thương cho cháu bé.

“Cháu bé bị rơi là bé trai, cháu bị rơi xuống những thùng xốp, nơi mọi người trồng rau ở tầng 3”, ông Tiến kể.

Còn chị O. (lễ tân toà nhà) kể lại, chị từng thông báo cho gia đình cháu L. vì bị lạc nhưng khi hay tin cháu bị rơi từ tầng cao xuống chị cũng bàng hoàng, đau xót.

Theo chị O., sáng hôm qua (1/7) khi nhân viên kỹ thuật của tòa nhà A1 phát hiện bé L. đi lạc tại thang bộ tầng 9 nên dẫn bé xuống khu vực lễ tân tầng 1. 

Lúc này chị O. đã trực tiếp thông báo cho các hộ gia đình, sau đó bố cháu bé ở tầng 11 được thông báo xuống đón con.

Đến 10h45, bố cháu bé để con lại nhà tại tầng 11 và xuống tầng 6 họp. Khoảng 15 phút sau, người bố phát hiện con đã rơi xuống sảnh văn phòng tầng 3 của tòa nhà. Cháu bé sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

“Thằng bé nhìn rất đẹp trai, khi cháu ở tầng 1 đợi bố cháu ngồi yên ở ghế rất ngoan. Sau khi nhận thông tin chúng tôi thông báo bố cháu đã xuống đón con lên nhà. Nhưng một lúc sau bố cháu chạy xuống thông báo con mình bị rơi xuống khu vực tầng 3 của toà nhà. Bố cháu bé lúc đấy nói lạc cả giọng”, chị O. kể.

Theo chị O., sau đó chị cùng bố cháu L. đi lên tầng 3. Lúc này, thấy con trai nằm bất động bố cháu sốc nặng, vội vàng chạy lại bế con lên để đưa đi cấp cứu.

“Khi đưa đi cấp cứu cháu vẫn còn thở nhưng bị thương quá nặng nên cháu không thể qua khỏi. Tối qua về nhà tôi không thể nào chợp mắt mỗi khi nghĩ đến cháu bé. Bố mẹ cháu còn rất trẻ, mới có một người con”, chị O. nói. 

Chị O. cũng cho biết thêm, gia đình cháu L. mới chuyển đến đây khoảng 1 tuần nên không lường trước được các tình huống ở chung cư. Khu vực cửa cháu rơi xuống khá cao. Thời điểm xảy ra vụ việc bố cháu có lẽ đang rất bận nên để con ở nhà vài phút và đã xảy ra sự việc đau lòng.

Lãnh đạo Công an phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, sau sự việc lãnh đạo cùng cán bộ UBND phường đã cùng gia đình đưa cháu bé về quê ở Phú Thọ để an táng.

Cháu bé 5 tuổi rơi từ tầng 11 chung cư tử vong
Một cháu bé 5 tuổi rơi từ tầng 11 chung cư Vinaconex 1 ở phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) xuống dưới tử vong.

Tin tức 24h

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h