Thót tim cảnh bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 2 xuống đất được người đi đường đỡ kịp

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 30/06/2021 08:03 AM (GMT+7)

Sau khi bám vào lan can tầng 2, bé gái 4 tuổi đã rơi từ trên cao xuống đất, may mắn được một người đàn ông đi đường nhanh tay đỡ kịp.

Sự việc trên xảy ra tại số nhà 50 đường Trần Quang Khải, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định vào sáng ngày 29/6. Theo đó, vào khoảng thời gian trên, một cháu bé 4 tuổi bị rơi từ lan can tầng 2 ngôi nhà xuống đường, may mắn thời điểm đó có một người đàn ông đi xe đạp ngang qua đã phát hiện và đỡ được cháu bé.

Camera an ninh của nhà dân gần đó đã ghi lại khoảnh khắc thót tim này. Theo hình ảnh ghi lại, sau khi đi ra ngoài hành lang, không có người lớn giám sát, cháu bé đã thò chân ra ngoài lan can rồi bị trượt ra ngoài. Cháu bé chới với cố nắm tay vào lan can để trèo lên và gào khóc trong hoảng sợ nhưng không thể được. Có lẽ do quá mỏi tay cháu bé đã bị rơi xuống dưới. Đúng lúc này, một người đàn ông chạy xe đạp ngang qua đã phát hiện, ngay sau đó chính người đàn ông này đã dừng lại và đỡ cháu bé.

Khoảnh khắc người đàn ông đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 xuống đất.

Khoảnh khắc người đàn ông đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 xuống đất.

Lãnh đạo UBND phường Trần Quang Khải cho biết, tại thời điểm xảy ra sự việc, gia đình cháu bé không có ai ở nhà. “Khi đó cháu bé mới ngủ dậy, do không thấy ai ở nhà nên cháu bé khóc và ra lan can rồi rơi xuống dưới. Rất may mắn là cháu bé được người đi đường đỡ kịp thời”.

Sau khi bị rơi từ trên cao xuống, cháu bé được đưa đến cơ sở y tế kiểm tra và chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Người đàn ông đỡ cháu bé rời khỏi hiện trường.

Trước đó, vào chiều 28/2/2021, tại Hà Nội cũng xảy ra sự việc tương tự. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - một người đi đường cũng đã trèo lên mái tôn, cố gắng đỡ một bé gái rơi từ tầng 12A của một chung cư xuống đất. Nhờ hành động kịp thời đó, cháu bé đã thoát chết trong gang tấc.

Theo chia sẻ của anh Mạnh, tại thời điểm xảy ra sự việc, anh đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Khi anh nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp.

Lúc này anh ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức anh lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh.

Anh đã trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Anh vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, anh chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất.

May mắn, bé rơi trúng tay anh, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Sau đó, anh vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu nên anh hoảng sợ vô cùng. Ngay sau đó, anh Mạnh đã cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, để đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn anh Mạnh tay bị bong gân nhẹ.

Hà Nội: Bố mẹ vắng nhà, bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất tử vong
Sau khi bị rơi từ tầng 12 tại chung cư xuống đất, bé gái 6 tuổi đã tử vong thương tâm.

Tai nạn trẻ em

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h