Vụ bốn thuyền viên mất tích trên biển: Chuyến đi định mệnh trong ngày Tết Thanh minh

Ngày 23/04/2024 10:03 AM (GMT+7)

Những người thân nức nở khóc, mỏi mắt hướng về phía biển, ngóng trông có một phép màu nào đó đưa 4 ngư dân an toàn trở về. Nhưng hy vọng đó rất mong manh trước mênh mông biển cả, khi hai ngày đã trôi qua...

Người vợ khóc ngất đợi tin chồng

Chiều ngày 22/4, tại thôn Điền, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) không khí buồn bã khắp các ngõ làng và gia đình 4 ngư dân mất tích trên biển.

Gần 2 ngày qua, người thân của 4 ngư dân mất tích trên tàu cá do anh Hoàng Văn San ở thôn Điền, làm thuyền trưởng, kiêm chủ tàu bị mất tích trên vùng biển tỉnh Quảng Ninh sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu. Ai cũng nghĩ rằng cơ hội sống sót của các thuyền viên ngày một mong manh.

Chị Yến ngóng trông tin tức từ chồng ở quê nhà.

Chị Yến ngóng trông tin tức từ chồng ở quê nhà.

Chị Trần Thị Yến (SN 1987), vợ anh San khóc ngất khi nghe tin chồng và 3 ngư dân đi trên tàu mất tích. Đây là chuyến ra khơi định mệnh của anh San và các thuyền viên.

Chị Yến cho biết, sau khi ăn tết Thanh Minh (ngày 3/3 âm lịch), chồng chị cùng 7 ngư dân lên thuyền hướng vế xa khơi hy vọng gặp nhiều tôm, cá. "Đoàn đi từ mùng 3 tết Thanh Minh, đi cùng tàu anh San có 1 tàu khác trong xã. Đến 1h sáng 21/4, gia đình nhận hung tin từ tàu bạn gọi về, tàu chồng tôi gặp nạn ngoài biển Quảng Ninh. Tàu đi vào vùng gió lốc, bị đánh lật úp. Chồng tôi và 3 thuyền viên mắc kẹt trong khoang cabin, 4 thuyền viên khác may mắn được tàu khác cứu vớt", chị Yến bật khóc kể. 

Theo chị Yến, anh San làm nghề đi biển hơn 20 năm nay. Năm 2015, anh San theo tàu đi làm thuê, tàu đắm cũng vào tháng 3 âm lịch, may mắn thoát nạn. "Sau khoảng thời gian làm thuê gia đình dành dụm cộng với tiền vay mượn của người thân, ngân hàng được hơn 2 tỷ đồng để đóng tàu. Đây là năm thứ 4 chiếc tàu gắn bó với gia đình tôi. Hiện số tiền vay ngân hàng vẫn chưa trả hết", gạt đi hàng nước mắt, chị Yến sụt sùi nói.

Những giọt nước mắt lăn dài khi có người hỏi tin tức về chồng và các thuyền viên.

Những giọt nước mắt lăn dài khi có người hỏi tin tức về chồng và các thuyền viên.

Ông Hoàng Văn Do (SN 1962, chú ruột anh San) cho biết, khi hay tin tàu chìm, cả gia đình quá sốc. Từ rạng sáng 21/4, mọi người liên tục thắp hương cầu nguyện. Đến chiều hôm nay, gia đình mới nhận được 1 cuộc gọi ngoài biển báo về, cho biết đã tới vị trí tàu chìm, nhưng chưa tìm được các thuyền viên.

"Vợ chồng San sinh được 4 cháu, đứa lớn sinh năm 2011, đứa nhỏ nhất mới sinh năm 2022. San là con trai cả trong nhà, mẹ đẻ năm nay 74 tuổi, bị tai biến, đi lại khó khăn, chỉ có thể lết từng bước. Vợ San lâu nay ở nhà nội trợ, chăm con, không có công việc bên ngoài. Cả nhà 6 miệng ăn trông chờ vào nó. Trong khi tiền ngân hàng còn chưa trả xong, giờ chỉ mong cháu tôi sớm trở về", ông Do buồn bã chia sẻ. 

Ông Do mong muốn sớm tìm kiếm được cháu mình cùng các thuyền viên.

Ông Do mong muốn sớm tìm kiếm được cháu mình cùng các thuyền viên.

Trong số 4 người đang mất tích, có tới 3 người là anh em họ hàng với nhau (gồm anh Hoàng Văn San, Hoàng Văn Ninh và Trần Văn Thiết).

Tích cực tìm kiếm

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo huyện Quảng Xương cho biết, sau khi có thông tin tàu cá TH.90088.TS trên địa bàn huyện gặp nạn ngoài khơi tỉnh Quảng Ninh, Phó Bí thư Huyện ủy cùng các đơn vị liên quan đến nhà các ngư dân mất tích thăm hỏi, động viên người thân và gia đình các thuyền viên. Đồng thời sẵn sàng hỗ trợ gia đình các thuyền viên trong điều kiện cần thiết.

Nhằm hỗ trợ tìm kiếm ngư dân bị mất tích, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa ban hành Văn bản số 2077/SNNPTNT-TS, ngày 22/4/2024 về việc đề nghị hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu cá và ngư dân trên biển, gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến TP Đà Nẵng, để thông báo cho tàu cá và ngư dân hoạt động gần tàu cá bị nạn hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Chi cục Thủy sản, Ban Quản lý Cảng cá Thanh Hóa cũng cử cán bộ địa bàn nắm bắt thông tin, hướng dẫn tàu cá hoạt động trên biển hỗ trợ tìm kiếm tàu cá và ngư dân bị nạn.

Rất đông người dân đến động viên, chia sẻ cùng người thân các nạn nhân đang mất tích trên biển.

Rất đông người dân đến động viên, chia sẻ cùng người thân các nạn nhân đang mất tích trên biển.

Như Báo Sức Khỏe và Đời Sống đưa tin trước đó, ngày 22/4, thông tin từ UBND huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, một tàu cá của ngư dân ở xã Quảng Nham bị chìm trên biển khiến 8 người gặp nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào hồi 1h, ngày 21/4, tàu cá mang số hiệu TH - 90088 - TS, công suất 300CV của ông Hoàng Văn San (SN 1979, trú tại thôn Điền, xã Quảng Nham) làm chủ đang đánh bắt cá trên vùng biển Đông Bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh thì bị lốc tố đánh chìm.

Thời điểm xảy ra sự việc, trên tàu có 8 ngư dân. Đến 8h ngày 22/4, đã cứu vớt được 4 người, còn 4 người khác vẫn chưa được tìm thấy.

Danh sách các ngư dân chưa được tìm thấy gồm: Hoàng Văn San (SN1979); Hoàng Văn Ninh (SN 1989); Trần Văn Thiết (SN 1982) và Trần Văn Thiệu.

Toà tuyên y án 20 năm tù đối với mẹ nữ sinh giao gà
Tòa phúc thẩm tuyên y án đối với bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dù trong phần xét hỏi 3 tử tù thay đổi lời khai, nói không mua bán ma...

An ninh hình sự

Theo Gia Hân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h