Vụ BS ném xác: Bắt được tín hiệu thi thể người

Ngày 03/12/2013 20:59 PM (GMT+7)

“Việc nạn nhân bị ném xác xuống sông là có thật, chúng tôi đã bắt được tín hiệu thi thể người. Với phương pháp mới này, chúng tôi tin rằng sẽ tìm thấy thi thể chị H. trong những ngày tới”, Giáo sư Vũ Văn Bằng - Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam cho biết.

Sáng ngày 3/12, dưới chân cầu Thanh Trì, TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội cùng đội thợ lặn trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thăng Long tiếp tục tìm kiếm thi thể chị L.T.T.H, nạn nhân trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác. Phương pháp tìm kiếm mới là dựa vào máy địa bức xạ thứ cấp đã được Giáo sư Vũ Văn Bằng và đoàn tìm kiếm áp dụng.

Giáo sư Bằng cho hay, đây không phải là phương pháp mới trong khoa học mà đã có từ hàng chục năm nay. Máy tìm kiếm được sử dụng là máy địa bức xạ từ thứ cấp, loại máy này đã được sử dụng để tìm kiếm thi thể người bị vùi lấp trong các thảm họa sạt lở núi, chết đuối và cả tìm mộ liệt sỹ…

“Sau một ngày tìm kiếm, chúng tôi có thể khẳng định nạn nhân H. bị ném xuống sông là có thật. Riêng đoạn sông từ cầu Thanh Trì đến đoạn gần Bát Tràng không có thi thể nạn nhân ở đó. Hiện tại, chúng tôi đã bắt tín hiệu được thi thể người ở dưới sông. Với phương pháp này, chúng tôi tin là rằng trong những ngày tới sẽ sớm tìm được xác nạn nhân”, Giáo sư Bằng chia sẻ.

Vụ BS ném xác: Bắt được tín hiệu thi thể người - 1

Giáo sư Vũ Văn Bằng dùng máy địa bức xạ thứ cấp tìm kiếm thi thể nạn nhân L.T.T.H. Ảnh: Báo Giao thông vận tải

Theo Giáo sư Bằng, trong quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân, máy đã phát tín hiệu có thi thể người dưới sông chính xác 100%. Tuy nhiên, đoàn đang dò xem thi thể có còn ở nguyên vị trí đó không hay đã trôi đi xa chỉ còn lưu lại dấu vết. Đồng thời, đoàn cũng xem thi thể đó có phải là thi thể chị H. không hay của một nạn nhân xấu số nào khác.

“Hiện tại, đoàn vẫn chưa thể xác định chính xác thi thể nạn nhân nằm ở vị trí nào. Nhưng chúng tôi đã xác định được điểm lan can cầu mà bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã kéo lê thi thể ra rồi ném xuống sông. Công an chiều nay cũng xác nhận vị trí nạn nhân bị ném xác xuống là đúng”, Giáo sư Bằng nói.

Giáo sư Bằng cho biết thêm, với thiết bị trên, việc tìm kiếm ở môi trường dưới nước hay trên cạn không có gì khó khăn bởi với phương pháp này, máy có thể tìm ở mọi địa hình, địa vật. Đoàn sẽ tìm kiếm xác nạn nhân theo phương án loại dần từng đoạn sông cho đến khi tìm thấy xác nạn nhân H..

“Với thiết bị máy móc này, chúng tôi đã tìm được hơn 3.000 liệt sĩ ở khắp 3 nước: Việt Nam, Lào và Campuchia. Riêng việc tìm kiếm xác nạn nhân ở dưới nước chúng tôi đã tìm thành công 3 vụ”, Giáo sư Bằng khẳng định.

Vụ BS ném xác: Bắt được tín hiệu thi thể người - 2

Thợ lặn tham gia tìm kiếm xác nạn nhân H. trong sáng ngày 3/12. Ảnh: Báo Giao thông vận tải

Giáo sư Bằng dẫn chứng, năm 2010, chỉ sau 3 ngày tìm kiếm, đoàn của ông đã tìm thấy chiếc xe và lái xe bị vùi lấp trên sông Lam ở tỉnh Hà Tĩnh.

Tháng 6/2012, một chiến sĩ công an ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc trên đường về nhà đã bị lũ cuốn trôi. Sau 19 ngày, người thân nạn nhân tìm kiếm nhưng không có kết quả. Cuối cùng, khi đoàn của ông vào cuộc, đã tìm thấy xác nạn nhân sau 2 ngày, cách vị trí bị trượt chân 300m.

Cũng trong năm 2012, tại sông Thiên Cầm, Hà Tĩnh, một cán bộ đã bị đuối nước chết, đoàn của ông Bằng cũng tìm thấy thi thể sau 2 ngày, cách vị trí bị đuối nước 10km.

Giáo sư Bằng cho hay, việc tìm kiếm xác nạn nhân có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên, tín hiệu từ máy định vị rất chuẩn xác. Đoàn cũng hy vọng sẽ tìm được thi thể nạn nhân trước thời điểm 49 ngày.

Trong ngày mai (4/12), đoàn của Giáo sư Bằng tiếp tục tìm kiếm xác nạn nhân L.T.T.H ở những đoạn sông còn lại.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường