Vụ cháy ở TP.HCM: “Nhìn lửa “nuốt chửng” nhà hàng xóm mà đau đớn, xót xa”

Ngày 02/04/2024 08:32 AM (GMT+7)

Phát hiện đám cháy từ xưởng gỗ, nhiều người có nhà ven kênh Tàu Hủ chỉ kịp hô hoán, lấy giấy tờ rồi tháo chạy ra ngoài trước khi lửa lan đến.

Rạng sáng 2/4, lực lượng chức năng quận 8, TP.HCM vẫn đang phối hợp các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến nhiều căn nhà bị thiêu rụi ven kênh Tàu Hủ, trong hẻm đường Phạm Thế Hiển, phường 2. Vụ hỏa hoạn diễn ra hơn một giờ đồng hồ, đa số những người có nhà bị cháy đều thiệt hại lớn về tài sản vì họ không kịp đưa ra ngoài.

Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy

Trước đó, khoảng 19h35 tối 1/4, lửa bùng lên từ xưởng gỗ rộng 320m2 ven kênh Tàu Hủ (khu vực giữa cầu chữ Y và cầu Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 8). Nhiều người dân cố gắng dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành.

Lửa sau đó lan nhanh sang dãy nhà gỗ, lợp mái tôn nằm sát nhau. Mỗi căn nhà có diện tích từ 50m2 đến 100m2, bên trong chứa nhiều đồ gỗ nội thất, bàn ghế. Lửa đỏ rực cả một đoạn kênh, đứng từ xa vẫn thấy khói lửa bốc lên ngùn ngụt.

Vụ cháy ở TP.HCM: “Nhìn lửa “nuốt chửng” nhà hàng xóm mà đau đớn, xót xa” - 2

Cảnh sát kéo dập lửa từ nhiều hướng trên bờ và dưới kênh

Cảnh sát kéo dập lửa từ nhiều hướng trên bờ và dưới kênh

Anh Nguyễn Hoàng (sống gần hiện trường vụ cháy) cho biết thời điểm phát hiện lửa, nhiều người sống tại các căn nhà vội chạy ra ngoài hô hoán, cầu cứu. Cả khu vực náo loạn, nhiều người tìm cách dập lửa nhưng bất thành do đám cháy lan quá nhanh. “Lửa lan nhanh lắm. Mới thấy lửa từ xưởng gỗ mà khoảng 1 phút sau đã lan sang dãy nhà gần đó rồi”, anh Hoàng kể.

Bà Phượng (có nhà gần khu vực xảy ra hỏa hoạn) cho biết thời điểm lửa bùng lên, bà ở nhà cùng 2 người con. Nghe mọi người hô hoán, rồi thấy lửa đang lan cuồn cuộn về phía khu vực nhà mình, bà vội gọi 2 người con rồi ôm đồ đạc tháo chạy ra ngoài.

"Lửa lan cực nhanh, không gì có thể ngăn nổi. Vừa tháo chạy vừa nhìn lửa “nuốt chửng” những căn nhà hàng xóm gần xưởng gỗ mà đau đớn, xót xa", người phụ nữ nói và cho biết may mắn lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời ngăn không cho lửa cháy lan.

Hỏa hoạn khiến dãy nhà đổ sập

Hỏa hoạn khiến dãy nhà đổ sập

“Lửa cháy nhanh lắm. Tôi vội ôm con bỏ chạy. Được vài bước chân, nhìn lại dãy nhà ven kênh đã bị ngọn lửa bao trùm”, chị Nghĩa thất thần kể thời điểm thoát khỏi biển lửa.

Cũng giống như chị Nghĩa, nhiều người sống tại khu vực xảy ra hỏa hoạn chỉ kịp bỏ chạy khỏi nhà khi thấy lửa lan đến, không kịp mang theo tài sản. “Tôi quơ vội giấy tờ tùy thân của gia đình rồi cùng mọi người trong nhà tháo chạy. Lúc đó, cũng chẳng biết tiền bạc hay tài sản có giá trị để ở đâu. Nhiều hàng xóm của tôi cũng chỉ mang được giấy tờ thoát ra ngoài khi lửa ập đến”, chị Nghĩa nói.

Chị Nghĩa cùng con trai thoát khỏi vụ cháy và chỉ kịp mang theo giấy tờ tùy thân

Chị Nghĩa cùng con trai thoát khỏi vụ cháy và chỉ kịp mang theo giấy tờ tùy thân

Người dân địa phương cho biết, khu vực cháy có nhiều nhà dân trữ đồ gỗ cũ để buôn bán, không đảm bảo an toàn phòng cháy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Người dân đã nhiều lần nhắc nhở, kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết.

Hàng chục cảnh sát PCCC quận 8 có mặt nỗ lực dập lửa. Nhiều ghe, canô dưới kênh cũng được huy động xịt nước hạn chế đám cháy lan rộng. Phòng Cảnh sát PCCC TP HCM chi viện lực lượng xuống hiện trường hỗ trợ.

Khu vực dãy nhà bị cháy chỉ còn đống đổ nát, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Khu vực dãy nhà bị cháy chỉ còn đống đổ nát, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Đến gần 21h, hỏa hoạn được khống chế, lực lượng chức năng sau đó xịt nước làm nguội để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo báo cáo của Công an quận 8, tổng diện tích cháy gần 500m2, trong đó có bãi chứa vật liệu gỗ và hai căn nhà. Vụ cháy không có thiệt hại về người. Nguyên nhân đang được điều tra.

Hiện trường vụ cháy lớn ở quận 8, TP HCM
Đến 21 giờ 30 phút tối 1-4, lực lượng chức năng quận 8 (TP HCM) vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn trên địa bàn.

Cháy lớn

Theo Nguyễn Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn