Vụ đại uý CSGT gây tai nạn ở Hải Dương: “Cứ nhắc đến ông nội, con tôi lại giật mình sợ hãi”

Ngày 09/05/2017 17:27 PM (GMT+7)

"Lúc này, tôi chỉ mong mọi thông tin liên quan đến sự việc được cơ quan chức năng công bố rõ ràng, tránh dư luận hoài nghi và mong pháp luật xét xử công tâm", anh Liên mong muốn.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông do đại uý Lê Xuân Thành - cán bộ Đội CSGT huyện Bình Giang (Hải Dương) vào tối ngày 4/5, tại địa phận thôn Hòa Loan, xã Nhân Quyền (huyện Bình Giang) khiến ông Vũ Đức Lựu (SN 1962), ở thôn Dương Xá, xã Nhân Quyền tử vong tại chỗ và cháu nội Vũ Quang Lâm (SN 2015) bị thương nặng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Trưa nay (9/5), trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Vũ Đức Liên (SN 1984, con trai cả nạn nhân) vẫn không kìm nén được nỗi đau khi đột ngột mất đi người bố thân yêu và hiện nay tình trạng sức khoẻ của con trai đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Vụ đại uý CSGT gây tai nạn ở Hải Dương: “Cứ nhắc đến ông nội, con tôi lại giật mình sợ hãi” - 1

Căn nhà gia đình ông Lựu sinh sống bao trùm tang thương sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.Tuỳ

Anh Liên tâm sự: “Đến hôm nay, tôi vẫn cảm thấy sự việc như một giấc mơ mà bản thân không muốn nghĩ đến. Có lẽ, nỗi đau này không biết khi nào gia đình mới nguôi ngoai. Việc hậu sự của bố tôi thì đã hoàn thành, còn con tôi thì hiện nay vẫn chưa biết thế nào”.

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc, con trai cả nạn nhân cho hay, vì vợ chồng anh có một cửa hàng buôn bán nhỏ trên xã Thái Học (cùng huyện Bình Giang), cho nên tối hôm đó anh đi giao hàng và không ở nhà. Khi nhận được tin thông báo hai ông cháu gặp nạn, anh Liên đã về hiện trường.

“Khi tôi đến hiện trường thì cháu Lâm được đưa đi cấp cứu, còn bố tôi đã tử vong tại chỗ. Lúc này tôi thấy có công an huyện và rất đông người dân vây quanh. Để có căn cứ cho sự việc, cho nên gia đình tôi thuê người quay lại toàn bộ hình ảnh hiện trường hôm đó”, anh Liên cho biết.

Vụ đại uý CSGT gây tai nạn ở Hải Dương: “Cứ nhắc đến ông nội, con tôi lại giật mình sợ hãi” - 2

Lúc này, người thân nạn nhân mong sự việc được giải quyết công bằng. Ảnh: Đ.Tuỳ

Sau khi hậu sự của ông Lựu được gia đình lo hoàn tất vào chiều 6/5, hôm sau anh Liên trở lại Bệnh viện Việt Đức để cùng người nhà theo dõi, chăm sóc bệnh tình của con trai.

Thời điểm xảy ra tai nạn, có hai thanh niên quê Bắc Ninh đi xe máy đã kịp thời đưa con anh đi Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Miện cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và từ đây cháu Lâm chuyển lên Hà Nội ngay trong đêm.

Nói về thương tích của con trai, bố cháu Lâm cho biết: “Khi chuyển lên bệnh viện, con tôi được chẩn đoán bị trật đốt sống cổ phải dùng nẹp, trán bị sưng, thân thể bị trầy xước. Bây giờ cứ nhắc đến ông nội cháu lại sợ và khóc, đêm ngủ hay giật mình hoảng loạn. Trong ngày hôm nay, bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn lại để biết rõ bệnh tình”.

Anh Lâm chia sẻ, sau khi xảy ra sự việc, gia đình đại uý Thành có lên bệnh viện nơi cháu con anh điều trị hỏi thăm. Lần một vào ngày 6/5 khi đó đi cùng đại diện Công an huyện Bình Giang, còn lần hai vào ngày hôm qua (8/5).

Tại bệnh viện, gia đình đại uý Thành mong muốn được nói chuyện, nhưng anh Liên không đồng ý vì nhiều lý do khác nhau khi chưa có sự thống nhất của người thân và hiện tại tinh thần chưa được ổn định.

Vụ đại uý CSGT gây tai nạn ở Hải Dương: “Cứ nhắc đến ông nội, con tôi lại giật mình sợ hãi” - 3

Cụ Vũ Thị Nhụ (94 tuổi, mẹ nạn nhân) đau xót khi biết tin con trai gặp nạn. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Khi gia đình Thành ngỏ ý muốn nói chuyện, tôi và gia đình nói luôn, trước hết phải lo xong hậu sự của bố tôi; thứ hai con tôi khoẻ mạnh bình thường và xem cháu có bị di chứng thương tật gì không, chứ bây giờ con thì đang chưa biết thế nào, bố vừa mới an táng xong, tinh thần mọi người còn chưa trấn an, cho nên tôi không đồng ý”, anh Liên cho biết.

Trước thông tin cho rằng, khi đại uý Thành gây tai nạn khi bước xuống xe trong người có nồng độ cồn, anh Liên cho hay, khi anh có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn, người dân chứng kiến đã phản ánh như vậy.

Cho nên, khi cơ quan công an muốn khám nghiệm hiện trường thì gia đình nạn nhân không đồng ý và đề nghị cho gọi anh Thành về tại nơi xảy ra sự việc để đo nồng độ cồn trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng, người dân. Tuy nhiên, yêu cầu này của gia đình không được chấp thuận.

“Trước sự cương quyết của gia đình, phải mất một khoảng thời gian dài sau, cơ quan công an đã triệu tập Thành về trụ sở Công an huyện Bình Giang để đo nồng độ cồn, lúc đó có sự chứng kiến của đại diện gia đình và cơ quan chức năng”, con trai nạn nhân kể lại.

Vụ đại uý CSGT gây tai nạn ở Hải Dương: “Cứ nhắc đến ông nội, con tôi lại giật mình sợ hãi” - 4

Trụ sở Công an huyện Bình Giang, nơi đại uý Lê Xuân Thành đang công tác. Ảnh: Đ.Tuỳ

Liên quan đến sự việc trên và để có thông tin hai chiều từ phía cơ quan điều tra giúp cho bạn đọc hiểu rõ, chiều qua (8/5), PV Báo Gia đình & Xã hội đã liên hệ với Công an huyện Bình Giang.

Thiếu tá Bùi Huy Đạt - Phó Trưởng Công an huyện Bình Giang - cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, công an huyện đã báo cáo về Công an tỉnh Hải Dương, vì vậy sự việc và mọi thông tin liên quan đến đại uý Thành do công an tỉnh trực tiếp giải quyết.

Ông Đạt cũng hướng dẫn PV liên lạc với người phát ngôn của công an tỉnh.

Buổi chiều cùng ngày, PV đã liên hệ qua điện thoại với đại tá Hoàng Đức Thuý – Trưởng phòng Tham mưu, kiêm phát ngôn của Công an tỉnh Hải Dương để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, đại tá Thuý từ chối trả lời vì bận họp.

Sau đó, vào lúc 16 giờ 12 phút ngày 8/5, PV nhắn tin giới thiệu tên, cơ quan công tác, xin lịch hẹn làm việc, nhưng người phát ngôn của công an tỉnh Hải Dương không hồi đáp.

Đến 10 giờ 29 phút sáng nay (9/5), khi PV liên lạc lại thì đại tá Thuý nói: “Mọi thông tin đã đăng tải trên báo Hải Dương và An ninh Hải Phòng, hiện giờ tôi đang bận họp”, sau đó cúp máy.

Trả lời báo chí trong sáng nay (9/5), thiếu tá Nguyễn Hoàng Long - Trưởng Công an huyện Bình Giang thông tin, đơn vị đã đình chỉ công tác đại úy Lê Xuân Thành - cảnh sát giao thông công an huyện để điều tra vụ tai nạn giao thông gây chết người.

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, vào khoảng 20 giờ 40 phút ngày 4/5, tại địa phận thôn Hòa Loan, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang (Hải Dương) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô và xe máy khiến ông Vũ Đức Lựu (SN 1962) trú tại thôn Dương Xá, xã Nhân Quyền tử vong tại chỗ và cháu nội Vũ Quang Lâm (SN 2015) bị thương nặng.

Lái xe ô tô gây ra vụ tai nạn là đại uý Lê Xuân Thành - cán bộ Đội CSGT huyện Bình Giang. Sau khi gây tai nạn, Thành đã rời khỏi hiện trường.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự