Vụ nhầm con tại Bình Phước: Chưa thể xử lý hai nữ hộ sinh

Ngày 18/07/2016 19:00 PM (GMT+7)

Hiện tại, hai nữ hộ sinh để xảy ra việc nhầm con đang nuôi con nhỏ nên chưa thể đưa ra xem xét xử lý.

Bác sĩ Nguyễn Đình Cường (Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long) chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy đau lòng và rất xấu hổ”. Trong trường hợp này, phía bệnh viện cũng đặt vào tâm lý cha mẹ của các đứa trẻ. Nếu như mình rơi vào hoàn cảnh tương tự thì chắc chắn, khi biết kết quả xét nghiệm ADN cũng muốn con cùng huyết thống được đoàn tụ.

Ông cho rằng, sự việc này là sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của hai đứa trẻ cũng như hai gia đình. Chính vì đây là sai sót của bệnh viện nên Giám đốc bệnh viện cùng công đoàn, hai nữ hộ sinh đã đến hai gia đình để xin lỗi, đồng thời tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của gia đình để tìm cách khắc phục.

Vụ nhầm con tại Bình Phước: Chưa thể xử lý hai nữ hộ sinh - 1

Vợ chồng chị Trang bên cạnh đứa con không cùng huyết thống

Đến nay, phía bệnh viện cũng rất mong nhận được sự tha thứ của hai phía gia đình. Bởi, đây là sai sót không ai mong muốn.

Theo ông Cường, bệnh viện sẽ có hình thức xử lý đối với hai nữ hộ sinh để xảy ra sai sót này. Tuy nhiên, hiện tại chưa thể đưa ra xem xét. Bởi, một người đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi và một người vừa mới sinh con.

“Đây là bài học đắt giá đối với bệnh viện. Sau sự việc này, bệnh viện đã chấn chỉnh, siết chặt hơn quy trình đỡ đẻ, giao nhận trẻ sau khi sinh, kiểm tra chặt chẽ đối với sản phụ xuất viện. Điều này không chỉ tránh trường hợp trao nhầm con mà giúp tránh tình trạng tội phạm lợi dụng sơ hở để vào đánh cắp trẻ sơ sinh:, ông Cường nói.

Bác sĩ Nguyễn Đồng Thông (Giám đốc Sở Y tế Bình Phước) cho biết đã nắm được vụ việc nhầm con tại bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Sở đã yêu cầu bệnh viện báo cáo vụ việc để có hướng xử lý. 

Giữa 2016, bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long nhận được đơn của gia đình anh Vũ Đình Khiên và chị Nguyễn Thị Thu Trang (phường Phú Thịnh) về việc con gái đang sống cùng không cùng huyết thống và đã có kết quả xét nghiệm ADN. Bệnh viện kiểm tra hồ sơ sản khoa lưu trữ.

Vào 6 giờ ngày 10/1/2013, chị Nguyễn Thị Thu Trang (26 tuổi, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) nhập viện chờ sinh và 30 phút sau, sinh bé gái, cân nặng 3kg. Cùng ngày, lúc 2h30 phút, sản phụ Thị Liên (dân tộc S’tiêng) nhập viện chờ sinh và cũng sinh bé gái cùng giờ với chị Trang, trẻ nặng 3 kg.

Đây là 2 ca sinh cuối ca trực. Hai nữ hộ sinh đã thức suốt đêm để làm nhiệm vụ. Có thể, do trong quá trình bồng hai trẻ đi tắm sau khi sinh, lúc trao lại, hộ sinh đã trao nhầm .

Quốc Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h