Tin tức 24h nổi bật: Thêm một vụ bệnh viện trao nhầm con khiến các mẹ hoang mang

Ngày 12/07/2016 19:54 PM (GMT+7)

Câu chuyện '3 năm mới phát hiện bị trao nhầm con' của chị Trang ở Bình Phước mới đây khiến các mẹ hoang mang.

Phát hiện bệnh viện trao nhầm con sau 3 năm nuôi dưỡng

Bác sĩ Trần Đình Cường (Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) xác nhận, tại bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã xảy ra một trường hợp trao nhầm con. Ông cho biết, theo hồ sơ, sáng 10/1/2013, có hai thai phụ cùng sinh con gái, nặng 3 kg. Sau khi sinh, trẻ sơ sinh và mẹ đều được đánh dấu đồng nhất và ký hiệu.

Tin tức 24h nổi bật: Thêm một vụ bệnh viện trao nhầm con khiến các mẹ hoang mang - 1

Bệnh viện để xảy ra việc trao nhầm con cho thai phụ

Mới đây, bệnh viện nhận được khiếu nại của gia đình chị Nguyễn Thị Thu Tr (26 tuổi, thị xã Bình Long) cho biết đã có sự nhầm lẫn trong việc trao con của chị ba năm trước. Lúc đầu, phía bệnh viện rất bất ngờ với thông tin này. Tuy nhiên, đây là sự việc nghiêm trọng nên phía bệnh viện đã xác minh. Từ thông tin giấy xét nghiệm ADN của gia đình chị Tr cung cấp, có thể xác định, đứa con gái chị đang nuôi không phải là con ruột.

Từ những điều này, ngày 24/6, bệnh viện đã mời gia đình chị Tr và gia đình sản phụ còn lại cùng chính quyền địa phương đến làm việc. Phía bệnh viện cầu thị, hy vọng tìm được hướng giải quyết và tiếng nói chung của cả hai gia đình.Formosa chôn rác thải tại trang trại của giám đốc môi trường.

Formosa chôn rác thải tại trang trại của giám đốc môi trường

Sau khi phát hiện khoảng 100 tấn chất thải từ khu công nghiệp Formosa được chở đến chôn tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã cấp tốc chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc.

Trong chiều nay, phía Bộ Công an đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ chôn chất thải rắn từ nhà máy Formosa tại trang trại của ông Lê Quang Hoà. Đại diện phía Bộ Công an cho biết hiện vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ vì cần phải trải qua nhiều quy trình, từng bước. Trước mắt cần phải chờ giám định chất thải cũng như xác định vi phạm của các bên liên quan. 

Tin tức 24h nổi bật: Thêm một vụ bệnh viện trao nhầm con khiến các mẹ hoang mang - 2

Bãi chôn chất thải Formosa trong trang trại của Giám đốc Cty môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm.

Theo ghi nhận của PV, địa điểm chôn chất thải tại trang trại của ông Lê Quang Hòa cách trung tâm thị xã Kỳ Anh khoảng 7km, nơi đây có con suối đổ về đập thủy lợi Mộc Hương. Vị trí chôn chất thải cách con suối khoảng 100m, cách đập thủy lợi Mộc Hương khoảng 1km. Đập thủy lợi Mộc Hương cung cấp nước tưới cho đồng ruộng của  các phường Kỳ Trinh, Kỳ Hưng, Kỳ Thịnh.

Đám cưới chung của 3 chị em ruột ở Vũng Tàu

Hai hôm nay, cư dân mạng xôn xao với lễ cưới của ba chị em ruột lần lượt là Nguyễn Ngọc Thùy Dương (SN 1994), Nguyễn Ngọc Thùy Trâm (SN 1995) và em út Nguyễn Ngọc Thùy Tiên (SN 1996). Có thể nói, đây là lần đầu tiên có lễ cưới đặc biệt như thế.

Trao đổi với chúng tôi, chị cả Thùy Dương cho biết, lễ cưới diễn ra vào ngày 10/7 tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Trần Long Place (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Hai hôm trôi qua nhưng cả ba chị em vẫn nhận được nhiều lời chúc mừng ngày cưới của mọi người.

Tin tức 24h nổi bật: Thêm một vụ bệnh viện trao nhầm con khiến các mẹ hoang mang - 3

Đám cưới có cùng lúc ba cô dâu chú rể

Khoảng 1 năm trước, ba chàng trai cũng lần lượt sang Australia làm việc. Có thời gian, khoảng cách thử thách, cả ba chị em có thể khẳng định đã tìm được một nửa của đời mình. Từ đó, họ quyết định tiến đến hôn nhân.

Khi chị Dương ngỏ ý muốn tổ chức hôn lễ cùng lúc, hai người em đều tán thành đồng ý. Điều lo lắng là phía gia đình mình lẫn gia đình của ba người bạn trai có đồng ý hay không? Lúc đầu, người lớn vẫn còn lăn tăn, nhưng khi ba cô con gái thuyết phục với lý do đưa ra thì lần lượt được chấp thuận.

Lúc về nước chuẩn bị tổ chức đám cưới, cả ba cặp đôi cũng đi chụp ảnh cưới chung.

Xuất hiện bệnh lạ khiến 28 người nhập viện, 3 người tử vong

Sáng ngày 12/7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đang phối hợp cùng Viện Pastuer và bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP. HCM tiến hành phân tích mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân bệnh lạ xuất hiện trên địa bàn từ cuối tháng 6 đến nay khiến 3 người tử vong.

Tin tức 24h nổi bật: Thêm một vụ bệnh viện trao nhầm con khiến các mẹ hoang mang - 4

Đã có 3 trường hợp tử vong vì căn bệnh lạ ở tỉnh Bình Phước

Theo báo cáo ban đầu, từ 24/6-11/7, tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Đồng Phú có 28 trường hợp người dân nhập viện điều trị vì căn bệnh lạ.

Đã có 3 người tử vong ngay sau đó là bệnh nhân Lại, SN 2004, tử vong ngày 29/6; bệnh nhân Điểu Trích, SN 1998, tử vong ngày 30/6; bệnh nhân Nguyễn Trường Hậu, SN 1992, tử vong ngày 8/7.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới và Viện Pastuer TP. HCM đã lấy mẫu xét nghiệm và đang tiến hành phân tích làm rõ căn bệnh.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự