Vụ phát nhầm phiếu quà Thủy Tiên trao, trưởng thôn bị tát: Chủ tịch xã nói gì?

Ngày 03/11/2020 14:15 PM (GMT+7)

"Ông Lợi bị người nhà họ tát một cái khiến chảy máu mũi. Sự việc xảy ra ở gần nhà ông Lợi nên anh em, con cháu trưởng thôn vội chạy ra kêu làng xóm và đưa ông Lợi đi bệnh

Tối ngày 2/11, trao đổi trên báo Đất Việt, bà Nguyễn Thị Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, cho biết ông Mai Văn Lợi - Trưởng thôn Cấp Sơn, xã Cảnh Hóa - sau khi bị đánh đã được gia đình đưa đến bệnh viện. Vết thương của ông Lợi cũng không có gì nghiêm trọng nhưng trường hợp người đánh trưởng thôn phải bị xử lý để răn đe.

Nói về nguyên nhân, bà Tĩnh cho biết, trong danh sách có 134 hộ dân được nhận cứu trợ, trong danh sách này có người có tên gần giống với một hộ dân không nằm trong danh sách. Do tên gần giống nhau nên ông Lợi đã trao quà cứu trợ nhầm cho hộ dân không có trong danh sách, còn người nằm trong danh sách nhận quà lại không được nhận nên dẫn đến hai bên xô xát.

Vụ phát nhầm phiếu quà Thủy Tiên trao, trưởng thôn bị tát: Chủ tịch xã nói gì? - 1

Mỗi ngày, ca sĩ Thuỷ Tiên chuẩn bị tiền mặt phát tận tay cho bà con chịu ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ lịch sử.

"Ông Lợi bị người nhà họ tát một cái khiến chảy máu mũi. Sự việc xảy ra ở gần nhà ông Lợi nên anh em, con cháu trưởng thôn vội chạy ra kêu làng xóm và đưa ông Lợi đi bệnh viện. Công an nhận được tin báo cũng đến hiện trường nắm tình hình và lập biên bản.

Vụ việc xảy ra cũng không có gì nghiêm trọng, sau khi xảy ra sự việc, người đánh cũng đã đến xin lỗi ông Lợi và hiện hai bên không có vấn đề gì nữa", bà Tĩnh cho biết.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VTC News, ông Hoàng Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa - cho biết, khó có thể công bằng trong chuyện nhận quà cứu trợ, vì có thôn tất cả các hộ đều được nhận nhưng cũng có thôn chỉ được vài chục, vài trăm hộ, tùy theo mức thiệt hại từng nhà để bình xét.

"Mỗi lần lên danh sách, thôn sẽ cân đối, nếu hộ nào được nhận quà rồi thì đợt sau sẽ đến lượt các hộ chưa được nhận. Nhưng quà từng đợt khác nhau, như lần này số tiền lên đến 6 triệu nên mới xảy ra sự việc nói trên", ông Dũng nói.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online dẫn tường trình của các bên, vụ việc xảy ra vào ngày 28/10. Đây là ngày mà ca sĩ Thủy Tiên về xã Cảnh Hóa trao tiền hỗ trợ cho người dân bị ngập lũ trong xã. Thôn Cấp Sơn có hơn 200 hộ dân thì có 134 hộ được chọn đưa vào danh sách nhận hỗ trợ vì có ngập lũ. Mức hỗ trợ 6 triệu đồng mỗi hộ.

Ông Mai Văn Lợi đưa tên ông Mai Văn Hoàn vào danh sách được nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, đến khi phát phiếu nhận quà, ông Lợi lại đưa phiếu nhầm qua ông Mai Văn Hoài, ở cùng xóm.

Cho rằng ông Lợi không làm tròn trách nhiệm khi phát nhầm phiếu, một thanh niên là em ông Hoàn đã lao vào đánh ông Lợi. May mắn, ông Lợi chỉ bị thương nhẹ nên sau khi xuống bệnh viện kiểm tra đã được cho về nhà ngay trong ngày.

Công an xã đã đến lập biên bản vụ việc để xử lý sau đó.

Thủy Tiên ngừng hỗ trợ tại Hải Lăng: Sự thật tại Thượng Xá và trần tình của chính quyền
Chính quyền xã thừa nhận trong quá trình thống kê có thiếu sót. PV Dân Việt cũng đi thực tế một số nhà và nhận thấy, chính quyền địa phương đã thiếu...
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủy Tiên