Vụ tai nạn ở Gia Lai: Vợ tài xế xe tải mong gia đình các nạn nhân tha thứ

Ngày 08/05/2017 13:53 PM (GMT+7)

Sáng nay (8.5), chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế xe tải gây tai nạn thảm khốc ở Gia Lai) nghẹn ngào nói: “Vụ tai nạn là ngoài ý muốn”. Chị thay mặt chồng gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị nạn và mong được tha thứ.

Chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế xe tải Võ Văn Quý) cho biết, từ hôm xảy ra tai nạn, chị vẫn chưa một lần nói chuyện được với chồng do anh Quý còn hôn mê. Liên quan đến nghi vấn chồng có sử dụng ma túy, chị Phúc khẳng định: “Chồng tôi không sử dụng bao giờ (sử dụng ma túy – PV), mà chỉ hút thuốc lá. Mỗi khi anh đi lái xe, tôi thường mua cam, quýt cho anh ấy ăn để đỡ buồn ngủ”.

Vụ tai nạn ở Gia Lai: Vợ tài xế xe tải mong gia đình các nạn nhân tha thứ - 1

Chị Phúc (vợ lái xe Quý) gửi lời xin lỗi đến người bị nạn.

Trong cuộc trò chuyện, chị Phúc liên tục hỏi về sức khỏe của người bị thương trong vụ tai nạn và mong sức khỏe họ chuyển biến tốt. Chị thay mặt gia đình và chồng nhờ chúng tôi chuyển lời xin lỗi đến những nạn nhân trong vụ tai nạn và mong được tha thứ. “Gia đình tôi rất buồn, giờ anh ấy (tài xế Quý) cũng đang nằm viện và chưa biết kết quả sao. Vợ chồng tôi đã có 2 con nhỏ, anh ấy là trụ cột chính trong gia đình”, chị Phúc nghẹn ngào nói.

Theo bác sĩ Đinh Thị Thu Hường, Phó Khoa Hồi sức -Tích cực-Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai): Bệnh nhân Quý lúc mới vào viện, tình trạng hôn mê sâu 6 điểm, không có huyết áp, suy hô hấp, được cho thở máy. Từ hôm qua đến nay đã có huyết áp, bồn dịch đủ theo áp lực tĩnh mạch trung tâm. Qua hình ảnh CT, bệnh nhân bị chấn thương sọ não có xuất huyết dưới vùng cứng, không có chỉ định mổ, tiên liệu bệnh tình rất nặng, đe dọa tử vong.

Trao đổi với PV, ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: Đến sáng nay đã có 5/32 bệnh nhân bị thương xuất viện, còn 1 trường hợp bị nặng nhất là tài xế Võ Văn Quý. Trong 13 nạn nhân tử vong, có 12 thi thể đã được xác định danh tính và được người nhà đã đưa về quê. Còn 1 thể do bị nát phần mặt vẫn chưa nhận diện được.

Những người may mắn thoát chết trong gang tấc

Do vụ tại nạn xảy ra lúc 4h30 (rạng sáng 7.5), nên hầu hết hành khách trên xe đang chìm vào giấc ngủ, nhiều người chết còn chưa kịp thức giấc. Vụ việc quá kinh hoàng, đến thời điểm này đã có 13 người tử vong, bên cạnh đó, còn có những trường hợp thoát khỏi cái chết trong gang tấc.

Vụ tai nạn ở Gia Lai: Vợ tài xế xe tải mong gia đình các nạn nhân tha thứ - 2

Anh Dương dường như bị “thần chết bỏ quên”.

Anh Đoàn Xuân Nam (SN 1984, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) chia sẻ: “Chúng tôi có 3 người cùng đi chuyến xe hôm đó và chỉ đặt chỗ qua điện thoại. Lúc xe đến bến, tôi lên ngồi ghế đầu nhưng bị tài xế đuổi xuống hàng ghế sau cùng, họ nói chỗ này có người đặt rồi nên không được ngồi. Sau khi lên xe tôi nằm ngủ luôn, đến khi xảy ra tai nạn mới tỉnh dậy nên không biết chuyện gì xảy ra. Cả ba người chúng tôi chỉ bị thương nhẹ. Nếu tài xế không đuổi tôi xuống thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra, nghĩ lại cảm thấy rất sợ”.

Thời điểm xảy ra tai nạn, anh Trần Văn Dương (ở Bình Phước) đang ngồi hàng số 3, sau lái xe. Hiện anh Dương vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai do chấn thương phần mềm, trầy xước tay, chân và mặt. “Tai nạn diễn ra như thế nào tôi không rõ. Sau khi 2 xe tông nhau, tôi tỉnh dậy thì thấy mình đang văng ra khỏi xe, nằm trên mặt đất cách vị trí xe khoảng 10 mét. Mình may mắn thoát chết có lẽ nhờ trời phù hộ, chứ tai nạn như thế lại văng ra khỏi xe coi như chết rồi. Sau tai nạn, tôi liền gọi điện báo ngay cho gia đình biết để người nhà không lo lắng”.

Theo Lê Kiến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự