Vụ tai nạn thảm khốc ở Nghệ An, 4 cán bộ y tế thương vong: Truy nhanh dữ liệu xe

Ngày 07/08/2021 09:40 AM (GMT+7)

Liên quan đến tai nạn thảm khốc ở Nghệ An, 4 cán bộ y tế thương vong, cục Đăng kiểm Việt Nam đã có những thông tin về các phương tiện trong vụ việc.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra rên địa bàn huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, xảy ra vào đêm 5/8 khiến 1 người chết, 3 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Ảnh: Dân Trí

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Ảnh: Dân Trí 

Cục Đăng kiểm Việt Nam xác định, xe bán tải chở 4 cán bộ y tế mang biển số đăng ký 37C-343.40, nhãn hiệu FORD, sản xuất năm 2019 tại Thái Lan. Xe được phép chở 5 người và chở 625 kg hàng hóa. Chủ xe theo giấy đăng ký xe là L.V.S. (sinh năm 1966, địa chỉ tại thôn Na Lượng 2, xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn, Nghệ An).

Phương tiện được kiểm định lần gần nhất ngày 4/11/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 37-01S Nghệ An, có hạn kiểm định đến hết ngày 3/11/2021.

Xe tải mang biển số 37C-356.46, nhãn hiệu THACO, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam, được chở khối lượng 14,3 tấn khi tham gia giao thông. Chủ xe theo giấy đăng ký xe là: Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ vận tải Thái Tùng, địa chỉ tại thôn Hà Nam, Đỉnh Sơn, Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Phương tiện được kiểm định lần gần nhất ngày 27/3/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 37-05D Nghệ An, có hạn kiểm định đến hết ngày 26/3/2022.

“Cục Đăng kiểm VN đã báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về tình trạng kỹ thuật và kiểm định của các phương tiện trong vụ TNGT trên. Cục cũng đã giao Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn”, Giao Thông dẫn thông tin từ Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Thông tin về sự việc trước đó, Dân Trí cho hay, vào khoảng 23h15 ngày 5/8 trên tuyến quốc lộ 7A (thuộc địa phận xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn khiến một người tử vong, 3 người bị thương nặng.

Vào thời điểm này, chiếc xe bán tải mang BKS 37C-34.xxx di chuyển trên quốc lộ 7A theo hướng thị trấn Con Cuông - huyện Đô Lương.

Khi đến địa bàn xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn thì bất ngờ chiếc xe bán tải lấn sang phần đường ngược chiều rồi đâm trực diện vào chiếc xe tải lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú đâm mạnh khiến tài xế xe bán tải tử vong tại chỗ, 3 người khác đi cùng xe bị thương nặng.

Cả 4 nạn nhân đều là cán bộ công tác tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

Thời điểm gặp nạn, nhóm cán bộ đang trên đường đi tập huấn về công tác tiêm phòng COVID-19 tại huyện Đô Lương.

Danh tính các nạn nhân được xác định: Ông L.V.S., Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn làm trưởng đoàn và là người điều khiến xe bán tải; 3 y, bác sĩ khác gồm các ông H.N.A., G.B.S. và N.H.L.

Được biết quãng đường từ huyện Kỳ Sơn xuống huyện Đô Lương dài gần 200 km và cung đường có nhiều đèo dốc.

Bí ẩn người đàn ông tử vong trong tai nạn máy bay 45 năm trước bất ngờ quay về nhà
Những tưởng đã qua đời từ 45 năm trước, người đàn ông này bất ngờ còn sống khiến những người thân trong gia đình không khỏi ngỡ ngàng.

Tin tức 24h

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất