Vụ thủ môn Bùi Tiến Dũng báo giá quảng cáo "khủng": FLC khẳng định không kiện công ty báo giá

Ngày 01/02/2018 17:32 PM (GMT+7)

Trước việc công ty báo giá quảng cáo nghìn đô khai thác hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng, đại diện CLB FLC Thanh Hoá đã lên tiếng.

Khai thác hình ảnh của cầu thủ phải được CLB thông qua

Liên quan đến bảng báo giá booking thủ môn Bùi Tiến Dũng do một công ty truyền thông đưa ra với mức báo giá cho việc sử dụng hình ảnh, quảng cáo của Tiến Dũng với mức cao nhất lên tới hơn 100.000 USD, ngày1/2 đại diện Công ty Cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hoá  (CLB FLC Thanh Hoá) đã lên tiếng về vụ việc trên.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó Tổng Giám đốc FLC Thanh Hóa cho biết đã nắm được thông tin có tổ chức, cá nhân tự nhận mình là đơn vị quản lý hình ảnh, truyền thông cho thủ môn Bùi Tiến Dũng (cầu thủ thuộc biên chế CLB FLC Thanh Hoá) tiếp xúc với một số doanh nghiệp để xúc tiến ký hợp đồng quảng cáo với thủ môn này.

Bảng báo giá quảng cáo trên có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U23 Việt Nam, đội bóng chủ quản FLC Thanh Hóa và cả nền bóng đá Việt Nam nên đơn vị đã đưa ra thông cáo báo chí để người hâm mộ tránh có cái nhìn sai lệch, thiếu thiện cảm về cầu thủ, đội bóng và nền bóng đá nước nhà.

Vụ thủ môn Bùi Tiến Dũng báo giá quảng cáo amp;#34;khủngamp;#34;: FLC khẳng định không kiện công ty báo giá - 1

CLB FLC Thanh Hoá khẳng định việc sử dụng hình ảnh của Bùi Tiến Dũng phải được sự đồng ý của đơn vị.

Đồng thời, thông cáo báo chí cũng thông tin rõ về hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân khai thác hình ảnh các cầu thủ thuộc biên chế của câu lạc bộ FLC Thanh Hóa.

Ông Hoài khẳng định không cấm các cầu thủ, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng, ký kết hợp đồng quảng bá hình ảnh, tuy nhiên việc khai thác hình ảnh phải được CLB đồng ý thông qua bằng văn bản.

"Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức cho các em, nhưng không làm ảnh hưởng đến việc thi đấu, phát triển sự nghiệp của các em và CLB. FLC Thanh Hóa sẽ nỗ lực làm hết những gì có thể để hạn chế những tác động xấu đến cầu thủ của mình và tập trung phát triển chuyên môn cho các cầu thủ, giữ hình ảnh cho cầu thủ, cho đội bóng và góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam", ông Hoài thông tin.

Không kiện công ty báo giá khai thác hình ảnh Bùi Tiến Dũng

Trước thông tin cho rằng CLB FLC Thanh Hoá đang chuẩn bị thủ tục, hồ sơ để kiện công ty đưa ra bảng báo giá quảng cáo của Tiến Dũng, ông Hoài đã lên tiếng khẳng định rằng đơn vị sẽ không kiện công ty trên.

“Chúng tôi chỉ muốn phản ánh việc làm trên là sai quy định. Vì trong hợp đồng lao động của đơn vị đã quy định rất rõ cầu thủ phải làm gì, quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cầu thủ đối với câu lạc bộ.

Nếu như công ty đó chưa hiểu thì chúng tôi sẽ giải thích cho họ hiểu chứ không có chuyện kiện cáo gì ở đây. Hiện tại phía công ty đưa ra bảng báo giá trên đã liên hệ với chúng tôi để làm việc”, ông Hoài thông tin.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h