Vụ tủ lạnh chứa hơn 1.000 thai nhi ở Hà Nội: Đại diện nhóm tình nguyện viên nói gì?

Ngày 30/05/2021 15:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc công an phát hiện chiếc tủ lạnh chứa hơn 1.000 thai nhi ở Hà Nội, đại diện Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội vừa lên tiếng.

Bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này, việc làm của nhóm tình nguyện viên cất giấu 1.300 thai nhi này thật sự là việc thiện. Tuy nhiên, công an đang xem xét yếu tố gây ảnh hưởng tới môi trường để tiếp tục xử lý.

Được biết, sự việc bắt đầu từ tin báo của chủ nhà trọ nơi một nhóm thanh niên sinh sống ở quận Hà Đông. Theo đó, họ thấy một nhóm thanh niên thường đưa về những túi đen rồi thực hiện thủ tục tâm linh khó hiểu. Ngay sau đó, Công an quận Hà Đông đã xuống kiểm tra thu giữ hai tủ đông trong đó chứa hơn 1.000 thai nhi, bọc gói trong các túi nilon, đồng thời mời nhóm thanh niên tại khu trọ lên làm việc.

Vụ tủ lạnh chứa hơn 1.000 thai nhi ở Hà Nội: Đại diện nhóm tình nguyện viên nói gì? - 1

Chiếc tủ lạnh chứa thai nhi. Ảnh: Vietnamnet

Nhóm thanh niên này khai, thường đi các phòng khám tư nhân, các bệnh viện thu gom xác thai nhi bị vứt bỏ rồi đem đi hậu táng ở các nghĩa trang thai nhi tại tỉnh Nam Định, huyện Thanh Oai, Sóc Sơn (Hà Nội). Do vị trí các nghĩa trang thai nhi nằm ở xa, thời gian gần đây, nhóm thiện nguyện lại thu gom được nhiều xác thai nhi nên phải bảo quản thi hài bằng tủ đông lạnh rồi chuyển đi hậu táng sau.

Trả lời báo Pháp luật TP.HCM, anh Lê Thành Trung, đại diện Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội cho biết, vào ngày 25/5, 4 tình nguyện viên của nhóm bị công an tạm giữ. Tuy nhiên, hiện tại nhóm người này đã được tự do.

Trước sự việc, anh Trung cho biết, thu nhặt xác thai nhi từ các phòng khám tư nhân rồi đưa đi an táng là một phần công việc của Câu lạc bộ này. Sau khi tình nguyện viên bị tạm giữ, anh Trung đã có hai lần làm việc với Công an Hà Đông. Theo anh Trung, Công an Hà Đông đã thông báo bước đầu là sự việc không có dấu hiệu hình sự. Tuy nhiên còn một số vấn đề phải tiếp tục xem xét, chẳng hạn như các yếu tố vệ sinh, môi trường.

Với tủ đông bảo quản xác thai nhi đang bị Công an tạm giữ, tất cả đã được chuyển sang Nhà tang lễ Hà Đông để cơ quan pháp y xuống kiểm đếm, đánh giá.

Hà Nội: Phát hiện hơn 1.000 thi hài thai nhi trong tủ đông lạnh ở nhà trọ
Công an quận Hà Đông (Hà Nội) tiến hành kiểm tra khu nhà trọ trên địa bàn và phát hiện có 1.300 thai nhi được bảo quản trong tủ đông lạnh.
Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h