Tìm thấy mộ của thai nhi mình đã bỏ, người phụ nữ bàng hoàng với cảnh tượng trước mắt

Khánh Hằng - Ngày 01/04/2021 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi tìm đến ngôi mộ của thai nhi mà mình đã bỏ, người phụ nữ vô cùng sốc khi thấy trên ngôi mộ có để tên mình.

Tờ Dailymail đưa tin, một người phụ nữ tại Ý đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện ra thai nhi mà mình từng đình chỉ đã được chôn cất trong một ngôi mộ mang tên chính cô mà không được sự đồng ý trước, ngoài ra còn được đánh dấu bằng một cây thánh giá, một biểu tượng của tôn giáo, mặc dù cô là người vô thần.

Theo đó, cô Marta Loi sống tại thành phố Rome, thủ đô nước Ý, mới đây đã được nghe về khái niệm "cánh đồng của những thiên thần", nói đến những khu nghĩa trang nơi chôn cất hài cốt của các thai nhi. Cô Marta cũng là một người từng phải phá thai vì lý do cá nhân, vì vậy cô đã muốn tìm hiểu những gì xảy ra sau khi mình đình chỉ thai.

Cô Marta đã gọi điện cho bệnh viện nơi mình từng làm thủ tục và được thông báo rằng hài cốt của thai nhi mà mình đình chỉ đã được chôn cất tại nghĩa trang Flaminio, nghĩa trang lớn nhất nước Ý. Thế nhưng khi đến nơi, cô Marta sốc nặng khi thấy ngôi mộ mang tên mình, mặc dù cô đã yêu cầu "không cần đặt nơi tưởng niệm". Ngoài ra, bên trên ngôi mộ còn được đánh dấu bằng một cây thánh giá trong khi cô Marta vốn là người vô thần.

Tìm thấy mộ của thai nhi mình đã bỏ, người phụ nữ bàng hoàng với cảnh tượng trước mắt - 1

Cô Marta Loi.

Cô Marta chia sẻ với báo chí: "Sau khi chấm dứt thai kỳ, tôi đã tìm thấy ngôi mộ nơi đặt hài cốt thai nhi được chôn bên dưới một cây thánh giá, một biểu tượng của tôn giáo, đồng thời được đặt theo tên tôi".

Cô Marta đã viết một bài đăng dài trên trang mạng xã hội cá nhân của mình để chia sẻ về câu chuyện khó tin mà cô đã phát hiện ra vào năm 2020. Không thể ngờ sau đó, hàng chục phụ nữ khác cũng bình luận rằng tên của họ cũng được đặt lên những ngôi mộ của những thai nhi mà họ từng bỏ.

Cô Marta tiếp tục chia sẻ: "Tôi đã lựa chọn rất rõ ràng, tôi không muốn có một nơi để tưởng nhớ. Nhưng bất chấp quyết định của tôi, việc đó vẫn xảy ra".

Tại Ý, luật pháp quy định rằng thai nhi sau 20 tuần tuổi bị bỏ phải được chôn cất, thường là trong những ngôi mộ tập thể, còn việc chôn cất theo tôn giáo phải được thông qua sự đồng ý của người mẹ. Phụ nữ chỉ được phép phá thai sau tuần thứ 12 nếu có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của thai phụ.

Tìm thấy mộ của thai nhi mình đã bỏ, người phụ nữ bàng hoàng với cảnh tượng trước mắt - 2

Nghĩa trang Flaminio.

Luật này đã được hợp pháp hóa tại Ý vào năm 1978 sau các cuộc phản đối từ phong trào phụ nữ Ý vào những năm 1970. Tuy nhiên trong cùng điều luật đó cũng cho phép các chuyên gia y tế có quyền từ chối thực hiện phá thai. Mặc dù việc phá thai là hợp pháp tại Ý nhưng khoảng 71% bác sĩ phụ khoa thường phản đối và từ chối làm thủ tục đình chỉ thai do niềm tin tôn giáo hoặc đạo đức của họ, theo Science Direct.

Trong trường hợp của cô Marta, cô cho rằng những ngôi mộ thai nhi kia đã "lạm dụng và vi phạm trắng trợn" quyền của phụ nữ. Tên của người mẹ khi đi đình chỉ thai chỉ được chuyển cho bệnh viện với mục đích quản lý, còn việc lấy tên của người mẹ để đặt lên các ngôi mộ của thai nhi hoàn toàn không nhận được sự đồng ý của họ.

Gần đây, tại nghĩa trang Flaminio, người ta bắt đầu thay thế tên của những người phụ nữ trên các ngôi mộ của thai nhi bằng các con số để bảo vệ danh tính của họ. 

Nghe tin 2 con sinh đôi chết yểu, chồng mở quan tài phát hiện sự thật động trời về vợ
Muốn nhìn mặt 2 đứa con lần cuối, người chồng không thể ngờ lại phát hiện ra sự thật khủng khiếp về vợ mình.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h