Miền Bắc có không khí lạnh về liên tiếp, Hà Nội tuần tới ngày nào cũng mưa

Ngày 05/05/2024 07:45 AM (GMT+7)

Tuy đã sang tháng 5 nhưng miền Bắc liên tục có những đợt không khí lạnh về. Dù đó đều là những đợt không khí lạnh nhẹ nhưng cũng khiến nhiệt độ miền Bắc được duy trì ở mức vừa phải, không nóng gay gắt. Tại thủ đô Hà Nội, mưa rải rác kéo dài cả tuần sau.

Một đợt không khí lạnh đã về đến phía Đông Bắc Bộ nước ta vào tối thứ Bảy, 4/5, khiến các tỉnh thành Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Sáng Chủ Nhật, 5/5, không khí lạnh về đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm thủ đô Hà Nội. Nhiệt độ ở phần lớn miền Bắc giảm, buổi sáng không nơi nào trên 30oC. Đến trưa chiều nay, nhiệt độ toàn miền mới tăng, chủ yếu ở mức 31 - 33oC, thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận có nhiệt độ 34 - 35oC (nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời).

Trong ngày 5/5, các tỉnh thành ở miền Bắc đều có mưa vào các thời điểm khác nhau trong ngày, cục bộ có mưa to, Hà Nội mưa tập trung vào chiều và tối.

Nhiệt độ ở một số tỉnh thành miền Bắc vào sáng thứ Hai, 6/5: Toàn miền khá mát. Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Nhiệt độ ở một số tỉnh thành miền Bắc vào sáng thứ Hai, 6/5: Toàn miền khá mát. Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Sau khi đợt không khí lạnh nói trên tan đi, khoảng ngày 8/5, miền Bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mạnh hơn, duy trì trong khoảng 2 - 3 ngày, khiến nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Hà Nội cũng chỉ ở mức 32 - 34oC, các tỉnh thành Đông Bắc Bộ còn mát hơn.

Đáng chú ý là trong tuần tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh và mùa mưa cũng đã đến nên miền Bắc có mưa nhiều hơn. Theo dự báo hiện tại, tuần tới, ở Hà Nội ngày nào cũng có mưa rải rác, có những lúc mưa to, mưa xảy ra nhiều nhất vào thứ Ba và thứ Năm (7/5 và 9/5), sau đó giảm dần. Cả miền Bắc từ ngày 6/5 đến 9/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm, mà trong mưa dông thì thường có gió mạnh nên người dân cần có cách tránh dông gió phù hợp.

Dự báo gần như toàn miền Bắc có mưa vào sáng thứ Hai, 6/5. (Những vùng màu xanh da trời là có mưa). Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Dự báo gần như toàn miền Bắc có mưa vào sáng thứ Hai, 6/5. (Những vùng màu xanh da trời là có mưa). Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Sau 10 ngày đầu tháng 5, nhiệt độ miền Bắc tăng dần nhưng không nóng dữ dội, đến khoảng 12 - 13/5 lại có thể có không khí lạnh về tiếp.

Đại gia sở hữu vườn bonsai bằng lăng độc nhất vô nhị tại Việt Nam, có người trả 1,2 tỷ/chậu nhưng quyết không bán
Sở hữu khu vườn với nhiều gốc hoa bằng lăng có tuổi đời lên đến trăm năm, anh Hòa (Mang Yang, Gia Lai) từng "lén vợ" chi tiền tỷ mua cây quý hiếm chỉ...

Tin tức 24h

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết