Vụ việc cô gái 23 tuổi Lương Hải Như mất tích: Gia đình làm lễ 100 ngày, đau buồn vì tìm kiếm trong vô vọng

THÀNH GIANG - Ngày 25/10/2022 12:00 PM (GMT+7)

Hơn 3 tháng trôi qua, gia đình của cô gái Lương Hải Như vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, với hy vọng nhỏ nhoi rằng có thể tìm thấy một tung tích nào đó về con/em của mình.

Trình báo mất tích từ giữa tháng 7, đến nay đã cuối tháng 10 nhưng gia đình cô gái Lương Hải Như (23 tuổi) vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin nào. Quá trình tìm kiếm với đủ mọi cách được triển khai nhưng vẫn không có kết quả. Sau hơn 3 tháng, với mong muốn đưa con em về với gia đình, người nhà của Hải Như vẫn đang nỗ lực tìm kiếm ở những nơi có nghi vấn cô gái đã đi qua, từ dưới sông đến trên cạn.

Lương Hải Như có một người chị gái song sinh là Lương Quỳnh Như, kể từ sau khi em gái mất tích, Quỳnh Như là người trực tiếp làm việc với cơ quan công an và liên tục chia sẻ thông tin tìm kiếm. Biến cố ập đến với gia đình khiến ai nấy đều suy sụp, Quỳnh Như cũng ngày đêm nhớ thương người em gái không biết hiện giờ lành dữ ra sao.

Hai chị em song sinh Quỳnh Như (phải) và Hải Như (trái)

Hai chị em song sinh Quỳnh Như (phải) và Hải Như (trái)

Quỳnh Như cho biết hiện tại người thân trong gia đình vẫn đang nỗ lực tìm kiếm Hải Như, đặc biệt là ở các khu vực sông, hồ, ao, suối. Nhưng đáng buồn là vẫn chưa có thông tin nào cả. Phía cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra về vụ việc, chưa thông báo kết quả cụ thể với gia đình.

Những câu hỏi về việc tìm kiếm tung tích Hải Như đều khiến Quỳnh Như ngậm ngùi đưa ra chung một đáp án “Không có thêm thông tin g씓Tôi chỉ mong phía cơ quan chức năng giúp đỡ gia đình để có thêm thông tin thôi không cứ đi tìm trong vô vọng thế này khổ lắm!” - Quỳnh Như bày tỏ.

Quỳnh Như chia sẻ thêm gia đình đã làm lễ cúng 100 ngày cho Hải Như theo đúng ngày tháng kể từ khi mất tích, để lỡ nếu có chuyện xấu xảy ra em gái không cô đơn. Trước đó, người nhà cũng đã lập bàn thờ, di ảnh và làm lễ cúng 49 ngày cho thiếu nữ 23 tuổi khi việc tìm kiếm chưa có kết quả.

Gia đình lập bàn thờ, di ảnh và làm lễ cúng 49 ngày, 100 ngày cho thiếu nữ mất tích

Gia đình lập bàn thờ, di ảnh và làm lễ cúng 49 ngày, 100 ngày cho thiếu nữ mất tích

Hơn 3 tháng tìm kiếm Hải Như khiến gia đình suy sụp nhiều về cả tinh thần lẫn vật chất. Quỳnh Như cho biết có thời điểm gia đình thuê thợ lặn tìm dưới sông, cứ 2 tiếng sẽ mất 30 triệu đồng nhưng cũng không thu được kết quả gì, chi phí tìm kiếm hiện tại đã lên đến 300-400 triệu đồng.

“Là người trực tiếp làm việc với công an, tiếp nhận những thông tin về vụ mất tích của em gái, tôi cũng chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất rằng em gái đã bị hại. Mong muốn của gia đình là dù em có bị như thế nào cũng tìm kiếm được để đưa về nhà” - Quỳnh Như chia sẻ.

Lương Hải Như được gia đình thông báo mất tích từ ngày 14/7/2022, khi đi mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe Vision màu đen, biển số 29X1 - 52817. Gia đình sau đó trình báo cơ quan Công an. Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng tìm được chiếc xe máy của Hải Như. Tuy nhiên người cuối cùng đi lại là anh T.NT. (sinh năm 1997), bạn trai cũ của cô gái. Chiếc xe bị vứt ở gần phòng trọ của T. và dính nhiều bùn đất.

Sau quá trình tìm kiếm, lần lượt dép và túi xách có giấy tờ tùy thân của Hải Như được tìm thấy ở khu vực cầu Cù Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) trôi xuống cầu Tân Phú (Quốc Oai, Hà Nội). 

Hình ảnh do Quỳnh Như chia sẻ về chàng trai được cho là T.N.T rời phòng trọ với một chiếc túi lớn trên vai vào tối 14/7

Hình ảnh do Quỳnh Như chia sẻ về chàng trai được cho là T.N.T rời phòng trọ với một chiếc túi lớn trên vai vào tối 14/7

Phần mộ của T.N.T sau khi chàng trai này nghĩ quẩn trùng hợp với thời điểm Hải Như mất tích

Phần mộ của T.N.T sau khi chàng trai này nghĩ quẩn trùng hợp với thời điểm Hải Như mất tích

Theo chia sẻ của Quỳnh Như, T. và em gái trước đây có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay. Giữa cả hai xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm nên T. nhiều lần theo dõi, doạ giết Hải Như. Đỉnh điểm là cách đây hơn 1 tháng T. đã chặn đường, hành hung Hải Như và bị Công an khu vực bắt viết giấy cam đoan không tiếp tục theo dõi, doạ dẫm, làm hại người khác. Tuy nhiên, T. liên tục sử dụng số điện thoại của bạn bè nhắn tin làm phiền Hải Như. 

Quỳnh Như cũng cung cấp hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh tại khu vực T. sinh sống, cho thấy vào tối Hải Như mất tích, chàng trai này có xách một túi lớn khoảng 1,2 m đi ra từ căn phòng trọ. Theo định vị điện thoại thì từ 21h30 - 23h23 ngày 14/7, Hải Như có mặt tại nhà của T.N.T.

Vào giữa tháng 9 vừa qua, lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng, đưa chó nghiệp vụ đến tìm kiếm quanh khu vực nhà của T. cùng khu vực huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, những địa điểm quanh sông, hồ, ao, bãi tha ma…nhưng chưa có kết quả. Đội cảnh sát cũng lấy mẫu đất từ xe của Hải Như để dò tìm địa điểm, đồng thời lần theo định vị những nơi cô gái trẻ đã đi qua nhưng chưa có thông tin gì mới.

Ngoài lực lượng chức năng và gia đình, đội cứu hộ chuyên nghiệp cũng đã vào cuộc hỗ trợ tìm kiếm Hải Như. Trong 2 ngày 17-18/8, đội cứu hộ 116 của anh Nhâm Quang Văn đã đưa ca nô và máy móc hiện đại dò quét lòng sông khu vực cầu Cù Sơn - Vân Côn (huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội). Tuy nhiên việc tìm kiếm này thất bại.

Gia đình tiếp tục tìm kiếm ở khu vực sông, hồ, ao...với hy vọng có được tung tích của cô gái trẻ

Gia đình tiếp tục tìm kiếm ở khu vực sông, hồ, ao...với hy vọng có được tung tích của cô gái trẻ

Sau hơn 3 tháng, hiện tại gia đình vẫn chưa biết rằng Hải Như đang ở đâu, có gặp nguy hiểm nào không. Ai có thông tin về Hải Như xin liên hệ số điện thoại: 0393914899 (chị gái ruột của Hải Như).

Tin tức 24h: Camera hình ảnh đáng ngờ trong đêm Lương Hải Như mất tích
Vào buổi tối Hải Như mất tích, có camera ghi lại hình ảnh T.N.T cầm theo một túi lớn khoảng 1,2m đi ra từ căn phòng trọ của mình.

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự