Vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ: Học sinh gọi 12 cuộc gọi cầu cứu trong 40 phút

Ngày 28/05/2022 19:30 PM (GMT+7)

Giám đốc An toàn Công cộng Texas (Mỹ) cho biết, học sinh trong lớp học nơi tay súng xông vào đã 12 lần gọi 911 cầu cứu trong khoảng 40 phút.

Theo ông Steven McCraw - Giám đốc Sở An toàn Công cộng bang Texas, các học sinh đã liên tục cầu cứu từ bên trong lớp học tại trường tiểu học Robb (thị trấn Uvalde, bang Texas) - nơi xảy ra vụ xả súng, trong khi khoảng 20 cảnh sát đứng chờ ngoài hành lang. Khoảng một giờ sau, lực lượng này mới xông vào và bắn hạ tay súng, hãng Reuters đưa tin.

Có ít nhất 12 cuộc gọi từ các lớp học tới 911 trong khoảng thời gian từ 12:03 - nửa tiếng sau khi Ramos đột nhập vào trường, đến 12:50 - khi lực lượng đặc vụ xông vào và bắn chết hung thủ.

"Anh ấy đang ở trong phòng 112" - một bé gái nói nhỏ qua điện thoại lúc 12:03, hơn 45 phút trước khi một đội chiến thuật do lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ dẫn đầu xông vào và tiêu diệt kẻ sát nhân.

Chỉ huy cảnh sát đã ra lệnh không xông vào lớp học khi nghe thấy nhiều tiếng súng phía sau cửa lúc tay súng cố thủ và xả súng vào khoảng 11h33, giết chết 19 học sinh và hai giáo viên. Ông McCraw thừa nhận cảnh sát đã có "quyết định sai lầm" khi không can thiệp sớm hơn.

Hình ảnh, gấu bông và hoa được đặt tại nơi tưởng niệm 19 học sinh thiệt mạng trong vụ xả súng tại Uvalde ngày 24/5. (Ảnh: Reuters)

Hình ảnh, gấu bông và hoa được đặt tại nơi tưởng niệm 19 học sinh thiệt mạng trong vụ xả súng tại Uvalde ngày 24/5. (Ảnh: Reuters)

Nhiều đứa trẻ sống sót cho biết chúng đã giả chết trong khi chờ giúp đỡ.

Miah Cerrillo, 11 tuổi, nói với CNN rằng em dùng máu của một người bạn để giả chết. Sau khi tay súng đi sang phòng bên cạnh, em có thể nghe thấy nhiều tiếng hét và tiếng súng.

Jose Veloz, ông của Miah, cho biết cháu gái của mình kể lại Ramos đã chĩa súng vào giáo viên và nói "chúc ngủ ngon", sau đó bắn cô. Ramos sau đó xả súng vào những đứa trẻ.

"Khi một đứa bạn gục vào con bé, nó đã lấy máu và bôi lên khắp người mình để giả chết. Con bé thật can đảm và suy nghĩ thông minh trong tình cảnh đó", ông Jose nói.

Dominga Veloz, bà của Miah, cho biết cô bé nói tay súng đã sang phòng bên và mở "một bản nhạc rất buồn". Con bé đã nằm đó trong một tiếng, nhưng cảm thấy dài như 5 tiếng, cho đến khi cảnh sát ập vào và tiêu diệt tay súng. Cô bé hiện vẫn bị những mảnh đạn găm vào lưng.

"Con bé không muốn rời khỏi nhà. Nó vẫn nghĩ tay súng sẽ xuất hiện. Chúng tôi bảo anh ta đã chết, nhưng con bé không hiểu", người thân của Miah nói.

Samuel Salinas, 10 tuổi, cũng đã giả chết, nói với đài ABC rằng Ramos đã bắn vào cô giáo Irma Garcia và cô Eva Mireles, trước khi xả súng vào những đứa trẻ.

Thông báo của ông Steven McCraw ngày 27/5 đã khẳng định sự phẫn nộ của dân chúng trước đó khi cho rằng cảnh sát đã phản ứng chậm trễ là có cơ sở.

Những tin nhắn lạnh người mà thủ phạm vụ xả súng ở Mỹ gửi qua Facebook trước khi hành động
Chỉ vài chục phút trước khi thực hiện vụ xả súng kinh hoàng tại một trường tiểu học tại Mỹ, thủ phạm đã gửi những tin nhắn về kế hoạch của mình qua...

Tin tức 24h

Theo Việt Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h