Xét nghiệm ADN để tìm bố ruột, người đàn ông phát hiện sự thật động trời gần 80 năm trước

Ngày 10/06/2020 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi nhận kết quả xét nghiệm ADN, người đàn ông vô cùng ngỡ ngàng khi biết sự thật về xuất thân của mình, mở ra câu chuyện nhầm lẫn từ gần 80 năm trước.

Năm 11 tuổi, ông Jackie Lee Spencer sống tại thành phố Buckhannon, bang Tây Virginia, Mỹ, đã được mẹ mình đưa cho một bức ảnh nói rằng đó là bố của ông Jackie, cùng vài thông tin về tiểu sử của ông ấy. Người bố này đã bỏ đi trước khi ông Jackie chào đời. Vì muốn tìm ra bố ruột của mình, ông Jackie đã giành nhiều năm tìm hiểu. Sau khi tìm thấy một người thân của bố mình trên trang web về phả hệ, ông Jackie đã quyết định đi xét nghiệm ADN để xem có mối liên hệ nào không, nhưng sốc nặng khi nhận về kết quả không liên quan.

Ông Jackie tiếp tục so sánh các mẫu xét nghiệm ADN và bàng hoàng nhận thấy mình không có quan hệ huyết thống với bất cứ thành viên nào trong gia đình mà bấy lâu nay ông coi là ruột thịt. Từ đó, sự thật của gần 80 năm trước mới được hé lộ.

Xét nghiệm ADN để tìm bố ruột, người đàn ông phát hiện sự thật động trời gần 80 năm trước - 1

Ông John (phải) và ông Jackie (trái) là hai đứa trẻ bị trao nhầm gần 80 năm trước.

Hóa ra, một vụ trao nhầm con đã xảy ra gần 80 năm trước. Vào ngày 29/8/1942, hai đứa trẻ tên John William Carr III và Jackie Lee Spencer cùng được sinh ra tại Bệnh viện St. Joseph, thuộc thành phố Buckhannon. Do sơ suất của nhân viên y tá trong bệnh viện, ông John và ông Jackie đã bị trao nhầm cho hai gia đình khác nhau và cứ sống như thế gần cả cuộc đời mà không hề biết gì.

Điều đó có nghĩa là bố mẹ của ông John thực chất là bố mẹ ruột của ông Jackie và ngược lại. Đáng tiếc rằng, hai người đàn ông này đã phát hiện ra sự thật quá muộn nên bố mẹ của họ đều đã qua đời.

Năm 2019, vợ chồng ông Jackie đã liên lạc với ông John để tiến hành xét nghiệm ADN, chứng thực sự thật này. Ngày 14/8/2019, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy họ thực sự là con ruột của gia đình người kia. Ông Jackie và ông John sống ở những quận khác nhau, hai gia đình cũng không có bất cứ mối liên hệ nào trước đây. Cả hai người đàn ông đều rất sốc khi biết sự thật trong những năm cuối đời.

Xét nghiệm ADN để tìm bố ruột, người đàn ông phát hiện sự thật động trời gần 80 năm trước - 2

Bệnh viện St. Joseph nơi vụ trao nhầm con xảy ra.

Vào ngày 28/9/2019, ông Jackie và ông John đã lần đầu tiên gặp nhau trong lần sinh nhật 77 tuổi của mình. Tuy là nạn nhân của một vụ trao nhầm con nhưng cả hai người đàn ông đều vui mừng khi gặp nhau và cùng chia sẻ sự thật.

Ông John chia sẻ: "Tôi luôn cảm thấy có điều gì đó sai trái vì bố mẹ tôi có tóc nâu và mắt nâu, anh trai và em gái tôi cũng vậy, còn tôi thì khác hẳn với họ". Bố của ông John cũng từng nhiều lần nói đùa rằng con trai không giống mình chút nào.

Sau khi khám phá ra sự thật, ông John và ông Jackie đã quyết định đệ đơn kiện Bệnh viện St. Joseph vì sơ sót y tế gây ra vụ trao nhầm con, khiến hai gia đình gặp nhiều bi kịch, hai đứa con mãi mãi không thể ở bên bố mẹ mình.

Ông Charles Crooks, luật sư của ông Jackie, chia sẻ: "Phát hiện này đã giải đáp thắc mắc mà ông Jackie tìm kiếm suốt nhiều thập kỷ. Những người thân nhất của ông ấy giờ đều đã qua đời. Ông ấy cảm thấy như thể tất cả người thân trong gia đình đều ra đi cùng lúc. Ông ấy đã rất đau buồn khi nghĩ đến cuộc sống mà đáng lẽ mình được hưởng, đồng thời cũng biết ơn gia đình đã nuôi dưỡng mình cả cuộc đời".

Đem 3 con đi xét nghiệm ADN vì nghi vợ ngoại tình, chồng chết lặng khi nhận kết quả
"Mẹ đưa chúng con sang nhà chú đó", người bố sau khi nghe câu nói này liền nghi ngờ vợ ngoại tình và đem 3 đứa con đi xét nghiệm ADN.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h