Xét xử Văn Kính Dương cùng đồng phạm: Lần đầu lộ diện những nhân vật bí ẩn trong vụ án

Ngày 19/07/2020 20:00 PM (GMT+7)

Sau 2 ngày xét xử vụ Văn Kính Dương cùng đồng phạm, các bị cáo đã khai ra các tình tiết mới bất ngờ, cụ thể, người đàn ông tên Tom chính là một trong 10 bị cáo và thêm một nhân vật tên Tú.

Sau 2 ngày xét xử Văn Kính Dương, Ngọc Miu cùng 8 đồng phạm, TAND TP.HCM đã quyết định tạm dừng xét xử 5 ngày để đảm bảo sức khỏe cho bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, cũng là để gia đình ông trùm ma túy có thời gian mời luật sư bào chữa cho bị cáo.

Tại phiên xét xử, nhiều tình tiết bất ngờ được các bị cáo khai nhận. Cụ thể, tại phiên xử chiều 16/7, bị cáo Lê Văn Mang khai: "Không có nhân vật nào tên là Tom hết, người đó chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam". Tại tòa, Nam cũng thừa nhận mình chính là Tom, học cách sản xuất ma túy qua nhiều tài liệu và hướng dẫn lại cho Văn Kính Dương.

Xét xử Văn Kính Dương cùng đồng phạm: Lần đầu lộ diện những nhân vật bí ẩn trong vụ án - 1

Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam chính là nhân vật tên Tom. 

Cáo trạng nêu rõ, khoảng tháng 6/2016, Dương đi chơi vũ trường tại Campuchia và quen biết người tên Tom (chưa rõ lai lịch). Dương khai liên lạc với Tom qua điện thoại, không biết nơi ở của người này.

"Mỗi lần liên lạc với Tom đều qua điện thoại, Dương không biết người này ở nước nào chỉ biết có nói được tiếng Việt", Dương nói về người đàn ông bí ẩn tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

Dương khẳng định chính người tên Tom này đã truyền lại công thức điều chế ma túy cũng như cung cấp tiền chất ma túy.

Sau đó, Dương và Tom móc nối cùng sản xuất trái phép ma túy (thuốc lắc), trong đó Tom chuyển tiền chất và chỉ dẫn cách thức sản xuất, Dương thuê địa điểm, thuê người, mua trang thiết bị và hóa chất để tổ chức sản xuất.

Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Lê Văn Mang lần đầu tiên khai ra nhân vật Bùi Anh Tú, Tú là đối tượng cung cấp tinh dầu cho Dương sản xuất ma túy. Dương xác nhận điều này.

Theo đó, Nguyễn Đức Kỳ Nam khai quen Tú qua mạng xã hội. Những lần mua tinh dầu của người này với giá từ 400.000 đến 500.000 đồng một can. Trong thời gian Nam bận sản xuất ma túy, ít ra ngoài nên nhắn Dương liên hệ Tú để lấy hàng. Hóa chất sản xuất ma túy được Dương mua từ Tú với giá 5 triệu đồng/kg.

Văn Kính Dương khai địa chỉ của Tú ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vai trò của người này là cung cấp tinh dầu, không tham gia sản xuất.

Ngoài ra, các bị cáo cũng khai người tên Hoàng Hải Linh (biệt danh Linh Ken, nhà ở Hà Nội) chính là một trong những người tiêu thụ ma túy do Dương sản xuất. Một số bị cáo cho biết có thể nhận dạng được người này vì đã từng gặp.

Giải thích việc không khai ra những tình tiết này trước đó, Văn Kính Dương cho biết: "Bản thân bị truy nã và phạm nhiều tội nên đã thống nhất là, nếu bị bắt tôi sẽ nhận hết, không để ảnh hưởng đến ai".

Theo cáo trạng, năm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) xử phạt 5 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án tại trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa), Dương tàng trữ trái phép ma túy nên bị phạt 7 năm tù.

Tháng 6/2010, tại trại giam Thanh Lâm, Dương bị bắt quả tang khi trốn khỏi nơi giam giữ. Khi được chuyển đến cơ quan điều tra để chờ truy tố, xét xử, bị cáo đã cùng một số phạm nhân trốn trại. Sau đó, Dương làm giả CMND và thuê nhà ở TP.HCM để tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương cùng đồng phạm sản xuất và tiêu thụ trót lọt trên thị trường 18 kg thuốc lắc. Đồng thời, công an phát hiện thu giữ 120 kg thành phẩm và 86,11 kg bột màu vàng tinh chất ở thể rắn loại MDMA.

Trùm ma túy Văn Kính Dương từng đánh đập, dọa giết người tình hot girl Ngọc Miu
"Tôi đánh Ngọc rất nhiều. Ngọc nhiều lần đòi bỏ nhà đi nhưng nếu đi thì tôi dọa giết nên cô ấy không dám", trùm ma túy Văn Kính Dương khai.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h