Xôn xao 'lang vườn' tiêm silicon dạo gây chết người

Ngày 06/05/2014 08:21 AM (GMT+7)

Khi thấy bà Hương đến nhà chơi, Hằng liền khoe vừa học được phương pháp làm đẹp "thần tốc" băng cách tiêm silicon vào các bộ phận trên cơ thể. Do muốn làm đẹp, bà Hương đã nhờ Hằng thực hiện. Tuy nhiên, sau khi tiêm, bà Hương có dấu hiệu nhiễm trùng do tiêm hóa chất, sau đó thì tử vong.

Chưa dừng lại, sau khi tiêm cho bà Hương, Hằng cũng tự tiêm vào cổ mình khiến bản thân phải nhập viện cấp cứu vì nhiễm trùng. Hiện cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Hằng để điều tra về hành vi "Vô ý làm chết người".

Cái chết từ "thẩm mỹ viện di động"

Liên tục những ngày qua, dư luận người dân khắp các tỉnh phía Nam xôn xao, bàn tán về trường hợp bà Nguyễn Thị Thanh Hương (ngụ ấp Bến Có, xã Nguyện Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) chết thảm do tiêm silicon vào khắp các bộ phận trên cơ thể. Để tìm hiểu ngọn ngành về vụ việc này, PV tìm đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nơi đã tiếp nhận bệnh nhân Hương cấp cứu để ghi nhận thông tin. Tối 28/4, một bác sỹ làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Qua hồ sơ bệnh án lưu giữ lại, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu khẩn cấp một nữ bệnh nhân tên Hương trong tình trạng sốc nhiễm trùng nặng, suy hô hấp cấp. Nguyên nhân ban đầu được người thân cung cấp là do tiêm silicon để làm đẹp. Trước tình trạng sức khỏe có dấu hiệu nguy kịch của bệnh nhân, các bác sỹ của bệnh viện liền đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu".

Ngoài các biện pháp hút sạch lượng silicon được tiêm vào cơ thể, các bác sỹ còn tiến hành thải các chất độc đã ngấm vào bên trong cơ thể của bệnh nhân. Sau khi kết thúc ca mổ, bệnh nhân Hương được đưa ra phòng hồi sức cấp cứu để theo dõi. Tuy nhiên, sau một ngày được cấp cứu, do tình trạng nhiễm trùng quá nặng, bệnh nhân Hương đã tử vong.

Trước diễn biến bất ngờ này, các bác sỹ trao đổi với người nhà bệnh nhân thì được biết, vào ngày 25/4, bà Hương có quen với một người phụ nữ làm nghề thẩm mỹ dạo tại địa phương. Biết người phụ nữ này có phương pháp làm đẹp mới, bà Hương liền gọi đến nhà. Tại đây, người phụ nữ này đã tiêm silicon lỏng rải rác khắp cơ thể của bà Hương gồm hai bên bầu ngực, hai bên gò má, ở vùng thái dương, vùng cổ, mu bàn tay, mu bàn chân...

Sau khi tiêm xong, bà Hương có triệu chứng mệt, đau nhức, khó thở, các vết tiêm sưng tấy đỏ, có dấu hiệu nhiễm trùng, chảy dịch vàng... Thấy vậy, người thân liền chở bà Hương đi bệnh viện cấp cứu. Trên đường đi, bà Hương liên tục kêu la trong đau đớn. Một thời gian ngắn sau thì rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Trao đổi với PV, một bác sỹ công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thời gian qua, khoa tạo hình và phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện tiếp nhận cấp cứu rất nhiều trường hợp bệnh nhân ở các tỉnh miền Tây do tự ý tiêm silicon vào người để làm đẹp. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nhân tiêm silicon vào khắp các bộ phận của cơ thể như bệnh nhân Hương là trường hợp đầu tiên mà bệnh viện tiếp nhận cấp cứu. 

Vị bác sỹ trên còn cho hay: "Nguyên nhân chính khiến bệnh nhân Hương tử vong là do biến chứng thường gặp sau khi tiêm silicon lỏng vào cơ thể gây nhiễm trùng tại chỗ, nhất là tiêm chích ở nơi không đảm bảo vô trùng, người bơm không có chuyên môn y tế...".

Xôn xao lang vườn tiêm silicon dạo gây chết người - 1

Bà Hương đã tử vong vì tiêm silicon vào nhiều bộ phận trên cơ thể (ảnh minh họa).

Người bơm dạo cũng nhập viện vì tự ý tiêm silicon

Theo tìm hiểu của PV, sau khi bà Hương bất ngờ tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy, người thân nạn nhân đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) để trình báo sự việc. Tại đây, gia đình bà Hương cung cấp một số thông tin, chứng cứ tố cáo bà Lục Thị Thu Hằng (54 tuổi, quê thị trấn Cầu Ngang, huyện Châu Thành, hiện sinh sống tại TP.HCM) chính là người tiêm silicon lỏng khiến bà Hương chết thảm.

Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành cho biết, sau khi tiếp nhận sự việc, cơ quan CSĐT liền cử ngay lực lượng đến nhà nạn nhân để xác minh thông tin. Tại nhà bà Hương, cơ quan CSĐT tiến hành thu giữ hai chai dung dịch nghi là silicon lỏng do bà Hằng bỏ lại, đưa đi giám định.

Trước những chứng cứ khẳng định Hằng là người gây ra cái chết của bà Hương, cơ quan CSĐT liền tổ chức truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, qua xác minh tại thị trấn Cầu Ngang, cơ quan CSĐT xác định Hằng không có mặt tại địa phương. Trong khi đó, công tác truy tìm đối tượng tại TP.HCM cũng gặp nhiều khó khăn do đối tượng Hằng không có địa chỉ tạm trú cụ thể.

Tuy nhiên, vì nghe tin bà Hương đã tử vong, Hằng đã liên hệ với người thân đưa đến cơ quan CSĐT đầu thú. Làm việc với cơ quan CSĐT, Hằng khai nhận, nhiều năm nay, Hằng có mối quan hệ thân thiết với bà Hương. Ngoài mối quan hệ làm ăn, cả hai còn có mối quan hệ là tình bạn gắn bó. Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nên Hằng lên TP.HCM mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau. Mỗi khi về quê chơi, Hằng thường tìm đến nhà bà Hương để trò chuyện. Vào thời điểm giữa tháng 4/2014, Hằng có đến nhà bà Hương chơi và khoe là mình vừa học được một phương pháp làm đẹp hiện đại bằng cách tiêm silicon vào nhiều bộ phận trên cơ thể.

Thấy Hằng quảng cáo, bà Hương tỏ ý rất thích và muốn Hằng làm cho mình. Do trong người không có sẵn silicon nên Hằng hẹn bà Hương dịp khác sẽ làm. Đến ngày 24/4, bà Hương điện thoại di động gọi Hằng từ TP.HCM đến nhà mình để làm đẹp bằng phương pháp hiện đại trên. Chiều theo ý bà Hương, Hằng liền mang theo hai chai dung dịch (hai vỏ chai đang được cơ quan CSĐT thu giữ đưa đi giám định).

Khi có mặt tại nhà bà Hương, Hằng tay không dùng kim tiêm bơm silicon vào hai bên bầu ngực, hai bên gò má, ở vùng thái dương, vùng cổ, mu bàn tay, mu bàn chân... Quá trình tiêm tại nhà riêng bà Hương, thời gian từ 14h đến 16h30 cùng ngày. Khi làm đẹp xong, bà Hương đưa cho Hằng số tiền công 4 triệu đồng. Sau khi tư vấn cho bà Hương một số lưu ý để chăm sóc bản thân, Hằng lên xe khách quay lại TP.HCM.

"Sau khi tiêm dung dịch nói trên, bà Hương xuất hiện hàng loạt biểu hiện bất thường như mệt mỏi, đau nhức... nhưng không báo cho gia đình. Do đó, người thân trong gia đình cứ nghĩ bà Hương mệt mỏi vì lớn tuổi hoặc huyết áp không bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 25/4, bà Hương kêu mệt nhiều hơn. Sau đó, gia đình đưa bà Hương đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu. Do tình trạng nhiễm trùng quá nặng, các bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh liền chuyển bà Hương lên bệnh viện Chợ Rẫy để tiến hành cấp cứu", một nguồn tin từ cơ quan CSĐT tiết lộ.

Cũng theo nguồn tin này, sau khi tiêm hai chai dung dịch trên cho bà Hương, Hằng cũng tự tiêm một chai vào hai bên vùng cổ của mình. Vào chiều 28/4, sau khi kết thúc buổi làm việc với cơ quan CSĐT, Hằng có biểu hiện mệt nên được cơ quan CSĐT đưa vào bệnh viện khám. Đến khoảng 18h cùng ngày, Hằng có dấu hiệu bị nhiễm trùng  do tự ý tiêm hóa chất vào cơ thể giống như bà Hương. Trước diễn biến bất ngờ này, cơ quan CSĐT đưa Hằng đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu. Giống như bà Hương, ngay sau đó, do triệu chứng nhiễm trùng nặng, Hằng được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.              

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng "tiêm silicon dạo"

Liên quan đến cái chết của bà Nguyễn Thị Thanh Hương (ngụ ấp Bến Có, xã Nguyện Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), sáng 29/4, một lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành cho biết: "Vụ việc xảy ra là vô cùng nghiêm trọng, gây ra dư luận xấu tại địa phương. Trước cái chết của bà Hương, cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Lục Thị Thu Hằng để điều tra làm rõ về hành vi "Vô ý làm chết người". Khi nào tình trạng sức khỏe của đối tượng trở lại bình thường, cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục làm việc lấy lời khai".

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan