Xôn xao suất ăn trưa như "cho người giảm cân" của học sinh tại trường Tiểu học Quốc tế

Ngày 01/03/2024 09:15 AM (GMT+7)

Một phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Quốc tế ở Đắk Lắk đã đăng tải lên mạng xã hội phản ánh suất ăn của con mình như cho người giảm cân, không xứng đáng với số tiền đóng hàng tháng.

Theo thông tin từ Báo Người lao động, ngày 29/2, mạng xã hội Facebook tại tỉnh Đắk Lắk xôn xao trước thông tin suất ăn bán trú của một trường tiểu học tư thục trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk như cho người "giảm cân".

Suất ăn bán trú của một trường tiểu học tư thục trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Báo Dân trí.

Suất ăn bán trú của một trường tiểu học tư thục trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Báo Dân trí.

Thông tin trên được một phụ huynh có con đang theo học tại trường tiểu học tư thục này đăng tải. Theo các hình ảnh được chia sẻ, suất ăn tại ngôi trường tiểu học tư thục chỉ có cơm trắng, miếng trứng chiên nhỏ, rau cải luộc, canh loãng và nửa quả chuối. 

Phụ huynh này cho rằng suất ăn như trên là quá ít, nghèo nàn so với số tiền 3 triệu đồng phải đóng hàng tháng. Thậm chí, phụ huynh này còn ví von rằng: "Suất ăn trưa ở trường tiểu học quốc tế mà tưởng ăn giảm cân".

Phụ huynh cho rằng suất ăn trưa ở trường tiểu học quốc tế mà tưởng ăn giảm cân. Ảnh: PLO.

Phụ huynh cho rằng suất ăn trưa ở trường tiểu học quốc tế mà tưởng ăn giảm cân. Ảnh: PLO.

Sau khi đăng tải, cộng đồng mạng rất quan tâm và để lại nhiều bình luận cho rằng, nhà trường có suất ăn không tương xứng với giá trị mà phụ huynh bỏ ra.

Chia sẻ trên báo Dân trí, lãnh đạo Trường Tiểu học Quốc tế xác nhận, thực đơn của trường trong ngày hôm nay (29/2) gồm các món được niêm yết trong bảng thực đơn: trứng chiên thịt bằm, canh bí đỏ nấu thịt nạc, rau xào, cơm trắng.

Với hình ảnh phụ huynh đăng lên mạng, lãnh đạo nhà trường cho biết, có thể do góc chụp nên nhìn ít, còn thực tế miếng trứng cuộn thịt rất lớn. Ngoài ra, trong thực đơn, trường có thay canh bí đỏ nấu thịt nạc bằng canh bầu nấu tôm.

Phía trường khẳng định suất ăn này là phù hợp với mức tiền phụ huynh đóng cho nhà trường.

Phụ huynh bày tỏ sự thất vọng với suất ăn tại trường quốc tế mà con mình theo học. Ảnh: Báo Dân trí

Phụ huynh bày tỏ sự thất vọng với suất ăn tại trường quốc tế mà con mình theo học. Ảnh: Báo Dân trí

Vị lãnh đạo nhà trường cho rằng, toàn trường có tổng cộng 900 học sinh với học phí 2,8 triệu đồng/tháng. Trong đó, tiền ăn của mỗi cháu là 550.000 nghìn đồng/tháng, mỗi ngày các cháu sẽ ăn làm 3 bữa, bữa ăn trưa trị giá 13.000 nghìn đồng/suất.

"Tôi là lãnh đạo trường phụ trách chuyên môn, với phản ánh này chúng tôi sẽ trao đổi lại với hội đồng quản trị nhà trường để có hướng xử lý tốt hơn", vị lãnh đạo trường này thông tin.

Liên quan đến vụ việc trên, tối 29/2, theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Luật, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan này sẽ cử cán bộ xác minh, kiểm tra thông tin phụ huynh phản ánh trên mạng xã hội về suất ăn trưa của Trường tiểu học Quốc Tế ở phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột.

"Nếu xác minh đúng như phản ánh thì chúng tôi sẽ có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh trường", ông Luật nói.

Phụ huynh trường Tiểu học Quốc tế tố suất ăn trưa như cho người giảm cân: Không chấp nhận được, sẽ chuyển trường cho con
Một phụ huynh có con đang theo học tại trường này nghèn nghẹn khi nhắc lại câu chuyện suất ăn trưa như "cho người giảm cân" ở trường Quốc tế. Chị nói...

Tin tức 24h

Theo Như Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h