3 công việc "đút chân gầm bàn tại nhà" kiếm tiền triệu, khát nhân lực trong năm 2024

H.A - Ngày 20/02/2024 09:30 AM (GMT+7)

Ngày càng nhiều người có xu hướng tìm kiếm các công việc tự do (freelance) và coi đó như là một công việc chính hoặc đơn giản để kiếm thêm thu nhập.

Theo nghiên cứu gần đây của Upwork (nền tảng tìm kiếm việc làm trực tuyến nổi tiếng của Mỹ), số lượng người làm việc tự do (freelancer) ở Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023, tăng lên 64 triệu người, tương đương 38% lực lượng lao động tại nước này so với năm 2022.

3 công việc amp;#34;đút chân gầm bàn tại nhàamp;#34; kiếm tiền triệu, khát nhân lực trong năm 2024 - 1

Yoav Hornung, quản lý tại kết nối việc làm trực tuyến Fiverr chia sẻ rằng các doanh nghiệp đang ngày càng dựa vào những người làm việc tự do để tiết kiệm chi phí nhân sự và chi phí mặt bằng. Tuy nhiên, nhu cầu về nhân sự tự do cũng liên tục thay đổi. Ví dụ trong những tháng gần đây, Fiverr nhận thấy yêu cầu tuyển dụng chuyên gia về trí tuệ nhân tạo (AI) tăng lên rõ rệt, bao gồm biên tập viên video và kỹ sư ra lệnh (prompt engineer), những người có thể giúp doanh nghiệp tận dụng công nghệ AI để hoạt động hiệu quả hơn hoặc sinh lời nhiều hơn

Ngoài các dịch vụ liên quan AI, đây là 3 công việc tự do có nhu cầu cao nhất vào năm 2024 theo Fiverr. Tất cả các công việc này đều có thể làm việc từ xa tại nhà và trả lương hàng chục triệu đồng cho mỗi dự án.

Chỉnh sửa video

Người biên tập video làm việc ở khâu hậu kỳ, tập hợp các cảnh quay thô và cắt ghép, chỉnh sửa các cảnh quay để thành một đoạn phim hoàn chỉnh bằng các ứng dụng phần mềm khác nhau. Gần đây có hai loại chỉnh sửa video đang có nhu cầu rất lớn: chỉnh sửa video bằng AI và chỉnh sửa video trên mạng xã hội.

Từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2023, lượt tìm kiếm trình chỉnh sửa video AI trên Fiverr đã tăng hơn 625%. Những người sáng tạo này tận dụng AI để tùy chỉnh nền video, tạo giọng nói và nâng cao các yếu tố âm thanh và hình ảnh, cùng với các dịch vụ khác.

Chỉnh sửa video cho nội dung dạng ngắn là một kỹ năng cần thiết khác. Yoav Hornung cho biết: “Sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung "ăn liền" dưới dạng Reels, Shorts và TikTok đã làm tăng nhu cầu về những người làm việc tự do, những người có thể tạo ra nội dung hấp dẫn cho các thương hiệu”.

Người chỉnh sửa video trên Fiverr thường tính phí ít nhất 100 USD (khoảng 2,4 triệu đồng) cho mỗi dự án.

3 công việc amp;#34;đút chân gầm bàn tại nhàamp;#34; kiếm tiền triệu, khát nhân lực trong năm 2024 - 2

Quản lý phương tiện truyền thông mạng xã hội và tạo nội dung

Các chuyên gia truyền thông và quản lý mạng xã hội, chỉnh sửa và quảng bá nội dung trên các kênh khác nhau để tương tác với khách hàng ngày càng không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.

Sự tác động của các nền tảng trực tuyến đối với các thương hiệu và doanh nghiệp “chưa bao giờ rõ rệt đến thế”, Yoav Hornung cho biết, khi ngày càng nhiều người, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi mua sắm trên mạng xã hội.

Ông cho biết thêm, một kỹ năng sẽ “đặc biệt có giá trị” mà các nhà quản lý mạng xã hội phải sở hữu vào năm 2024, là khả năng tạo nội dung mang lại cảm giác “chân thực” cho khách hàng khi ngày càng nhiều người tiêu dùng yêu cầu tính xác thực và minh bạch từ các thương hiệu.

Các nhà quản lý và chuyên gia truyền thông xã hội tính phí ít nhất 150 USD (khoảng 3,6 triệu đồng) cho mỗi dự án.

3 công việc amp;#34;đút chân gầm bàn tại nhàamp;#34; kiếm tiền triệu, khát nhân lực trong năm 2024 - 3

Phát triển ứng dụng di động

Nhà phát triển ứng dụng di động là các kỹ sư phần mềm tạo ứng dụng cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính và các thiết bị khác. Những chuyên gia này thường làm việc cùng với các nhà thiết kế đồ họa và nhà khoa học dữ liệu.

Trên toàn cầu đã ghi nhận gần 77 tỷ lượt tải xuống các ứng dụng di động trong nửa đầu năm 2023, tăng 3% so với năm 2022, theo data.ai, một công cụ phân tích dữ liệu.

Yoav Hornung chỉ ra rằng, trên Fiverr, số lượt tìm kiếm “phát triển ứng dụng” đã tăng đều kể từ đầu năm 2023. Ông giải thích rằng ngày càng có nhiều thương hiệu áp dụng chiến lược ưu tiên thiết bị di động để đáp ứng sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc tương tác với doanh nghiệp thông qua điện thoại của họ so với máy tính hoặc trực tiếp.

Các nhà phát triển ứng dụng di động tính phí ít nhất 500 USD (hơn 12 triệu đồng) cho mỗi dự án.

3 công việc amp;#34;đút chân gầm bàn tại nhàamp;#34; kiếm tiền triệu, khát nhân lực trong năm 2024 - 4

Nếu bạn đang xem xét một công việc tự do, thì việc giỏi chuyên môn là chưa đủ. Theo Yoav Hornung, điều làm nên sự khác biệt của những người làm việc tự do thành công nhất là kỹ năng mềm của họ. Anh chia sẻ: “Niềm tin đứng đầu tiên. Đầu tư vào các kỹ năng mềm như giao tiếp và tổ chức cũng như bằng chứng về cách bạn đã sử dụng những kỹ năng này có thể giúp ích rất nhiều trong việc tạo dựng niềm tin giữa các người làm việc tự do và khách hàng của họ".

Học vấn siêu đỉnh của dàn Hoa hậu Việt Nam tuổi Thìn, có người đỗ cùng lúc 3 trường đại học
Cùng với vẻ ngoài xinh đẹp, học vấn của các nàng hậu tuổi Rồng cũng khiến dân tình phải tò mò.

Hoa hậu

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục