Xót thương hai bé gái song sinh dính liền mông, không có hậu môn

Ngày 27/07/2016 14:16 PM (GMT+7)

Sáng nay ngày 27/7, bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) cho biết, vừa qua bệnh viện đã phẫu thuật cho sản phụ người dân tộc S’tiêng, hai bé gái song sinh chào đời dính liền mông, không có hậu môn.

Đó là sản phụ Thị Quyền, SN 1998, trú xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh.

Trao đổi với PV, Bác sĩ Huỳnh Thu Vân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh cho biết, sản phụ Quyền mang thai con đầu lòng được 33 tuần thì chuyển dạ và nhập viện vào ngày 22/4.

Sau khi khám, chẩn đoán kĩ, vào khoảng 5h sáng ngày 23/7, bác sĩ Vân cùng ekip đã tiến hành phẫu thuật mổ lấy con cho sản phụ Quyền.

“Ca mổ thành công hai bé gái chào đời cân nặng 3,4kg, dính liền mông, vùng xương cụt, có hai bộ phận sinh dục nhưng không có hậu môn. Đặc biệt một bé dị tật, chân phải ngắn, gối gập ra trước, phần bàn chân phải nhỏ hơn chân trái. Hai bé được đặt tên là Thị Hạnh và Thị Hồng”, bác sĩ Vân thông tin.

Xót thương hai bé gái song sinh dính liền mông, không có hậu môn - 1

Hai bé song sinh dính liền mông không có hậu môn

Sau ca mổ, hai bé song sinh yếu nên nhanh chóng được hồi sức rồi được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2, TP. HCM để tiếp tục cứu chữa.

Về hoàn cảnh gia đình, bác Vân thông tin, sản phụ Quyền lúc nhập viện thẻ Bảo hiểm y tế hết hạn, đang được đổi, rất khó khăn. Bác sĩ Vân đã quyết định cho nhập viện điều trị trước, mọi khoản chi phí tính sau.

Lúc chuyển hai bé lên bệnh viện Nhi đồng 2, bác sĩ Vân đã liên hệ với Phòng LĐTB&XH huyện Lộc Ninh xin toàn bộ chi phí vì gia đình không có tiền.

Hiện sản phụ Quyền đang tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh, sức khỏe tốt.

Về nguyên nhân hai bé song sinh dính liền mông không có hậu môn, do hoàn cảnh khó khăn nên người nhà sản phụ Quyền chỉ đưa đi khám, siêu âm có một lần dẫn đến không tầm soát được di tật lúc mang thai.

“Đây là lần đầu tiên từ khi thành lập, bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh phẫu thuật cho sản phụ sinh con dính liền nhau lại bị dị tật”, bác sĩ Vân cho biết.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt