Xót xa hình ảnh mẹ cùng con 1 tháng kẹt trong nhà, dỡ ngói kêu cứu giữa biển nước lũ

Ngày 21/10/2020 19:45 PM (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ đang vẫy tay cầu cứu qua mái ngói khiến nhiều người xôn xao.

Theo chia sẻ của chị Võ Thanh Trà (huyện Cẩm Thủy, tỉnh Quảng Bình), sau khi phát hiện người hàng xóm của mình kêu cứu, chị đã ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội kèm theo dòng chia sẻ: "Chị Hàn Ni mới sinh bé 1 tháng bị mắc trong nhà. Anh chị nào có thể giúp đỡ đưa qua nhà em với ạ, chứ nhà em không có thuyền".

Xót xa hình ảnh mẹ cùng con 1 tháng kẹt trong nhà, dỡ ngói kêu cứu giữa biển nước lũ - 1

Hình ảnh chị Ni dỡ ngói kêu cứu giữa biển nước lũ khiến nhiều người thương cảm.

Theo chia sẻ của chị Trà, vì mực nước dâng cao, ngập đến tận nóc nên chị không có cách nào giúp đỡ người hàng xóm đang bị mắc kẹt, đành lên mạng xã hội kêu gọi người dân xung quanh tới giải cứu.

Có lẽ do có con nhỏ, mực nước dâng cao bất ngờ nên người mẹ không kịp di tản ra ngoài lánh nạn. Bất an trước tình hình nước lũ ngày một lên cao, người mẹ trẻ đã dỡ mái ngói, vẫy tay cầu cứu mọi người.

Cũng theo chia sẻ của chị Trà, ngay sau đó, một người đàn ông biết sự việc đã nhanh chóng đến giải cứu và đưa hai mẹ con ra ngoài. Người phụ nữ bế theo con nhỏ 1 tháng tuổi ngồi trên nóc nhà, chờ được đưa khỏi ngôi nhà ngập đến nơi an toàn.

Nhiều người bày tỏ xót xa khi chứng kiến cảnh hàng trăm ngàn người dân đang phải ngày đêm gồng mình chống chọi với mưa lũ kinh hoàng.

Không ít người cũng thở phào khi mẹ con chị Ni đã được người dân giải cứu tới nơi an toàn. Dù còn đang trong thời gian ở cữ nhưng chị lại phải chịu cảnh nước lũ dâng cao, khó khăn tìm cách thoát thân trong ngôi nhà mái ngói.

Cộng đồng mạng tin rằng miền Trung sẽ sớm vượt qua được khó khăn do mưa lũ trong thời gian sớm nhất.

Người thân, đồng đội nghẹn ngào tiễn biệt Đại tá Hoàng Mai Vui hi sinh ở Rào Trăng 3
Sáng 19/10 tại nhà tang lễ của tỉnh Thanh Hóa (Tp. Thanh Hóa), tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ viếng Đại tá Hoàng Mai Vui, Phó phòng xe máy, Cục Kỹ thuật,...
Theo Việt Hương (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h