Xót xa nữ tiếp viên quán karaoke An Phú tử vong trong vụ cháy để lại 2 con nhỏ, được chôn ngay trong ngôi nhà xơ xác

THÀNH GIANG - Ngày 12/09/2022 06:45 AM (GMT+7)

Là 1 trong 32 nạn nhân của vụ cháy quán karaoke thảm khốc tại Bình Dương vừa qua, người mẹ trẻ ra đi để lại 2 người con thơ cùng những lời dị nghị của người đời về công việc tiếp viên karaoke nuôi sống gia đình.

Những hậu quả để lại từ vụ cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương là vô cùng nặng nề, đặc biệt với những gia đình có người thương vong. Trong số 32 nạn nhân tử vong, có nhiều hoàn cảnh khi được chia sẻ nhận về nhiều sự chú ý của dư luận. 

Mới đây, câu chuyện về một cô gái làm việc tại quán karaoke này qua đời sau trận hỏa hoạn, để lại 2 con nhỏ được chia sẻ khiến người người quan tâm.

Theo thông tin được cung cấp, nữ nạn nhân tên T.T.N.L (sinh năm 1997) năm nay 25 tuổi, quê quán ở xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Cuộc sống khó khăn, cái nghèo ở miền quê khiến cô gái quyết định đến Bình Dương làm việc 6 - 7 năm nay. Công việc phục vụ quán karaoke An Phú những tưởng sẽ giúp cô gái trẻ có tiền để trang trải cho gia đình thì tai hoạ ập đến. Dù mới 25 tuổi nhưng T.T.N.L đã có 2 con nhỏ, căn nhà ở quê được dựng lên bằng mái tôn cũ kĩ, những ván gỗ ghép vào nhau đã mục nát.

Xót xa nữ tiếp viên quán karaoke An Phú tử vong trong vụ cháy để lại 2 con nhỏ, được chôn ngay trong ngôi nhà xơ xác - 1

Hoàn cảnh gia đình khó khăn của chị T.T.N.K, 1 trong 32 nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương

Hoàn cảnh gia đình khó khăn của chị T.T.N.K, 1 trong 32 nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương

Lên thành phố làm việc với mong muốn kiếm tiền gửi về nuôi con, nhưng vụ hoả hoạn khiến cô gái trẻ ra đi mãi mãi, để lại những đứa trẻ bơ vơ. Liên hệ với anh T.M.T (em trai ruột của T.T.N.L), người này cho biết sau khi nhận được tin báo, gia đình đã lập tức lên Bình Dương nhận dạng và đưa chị gái về An Giang an táng trong khu vực đất của gia đình. Tang lễ hiện đã được tổ chức xong xuôi. Được biết theo tập tục tại một số địa phương ở miền Tây, khi có người thân mất thường sẽ chôn cất ngay trong khuôn viên của gia đình.

>> Xem thêm:

Hồi ức kinh hoàng thảm họa cháy tòa nhà ITC khiến 60 người chết tại Sài Gòn, cảnh sát PCCC bất lực: “Trời ơi nhiều người chết quá”

Anh T.M.T cho biết thêm sau khi câu chuyện hoàn cảnh gia đình được chia sẻ lên mạng xã hội, có những mạnh thường quân đã liên hệ để hỏi thăm và ủng hộ cho gia đình. Những số tiền được gửi về sẽ được sử dụng để chăm lo cho cuộc sống và việc học tập của 2 cháu bé con của chị T.T.N.L. Hiện tại một bé được 10 tuổi đang học lớp 4 và một bé 7 tuổi vừa vào lớp 1.

Cô gái trẻ được người thân và hàng xóm xung quanh hỗ trợ an táng ngay bên hiên nhà

Cô gái trẻ được người thân và hàng xóm xung quanh hỗ trợ an táng ngay bên hiên nhà

Hoàn cảnh của cô gái trong câu chuyện này đang nhận về nhiều sự quan tâm bàn luận. Sự thương cảm cho một kiếp người ra đi khi còn quá trẻ, xót xa cho 2 đứa trẻ mồ côi mẹ nhưng cũng không ít ý kiến tranh cãi về công việc mà cô gái này làm để từ đó gặp hoạn nạn. Nhiều người cho rằng không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh nghèo khó để đi làm những công việc như vậy, một số khác không đồng tình với sự chì chiết từ dân mạng vì dù sao nạn nhân cũng đã mất, nỗi đau với những người ở lại vẫn chưa thể nguôi ngoai.

Bạn Giang Bùi cho biết: “Người mất rồi mà toàn nói những lời chửi rủa. Không phải ai cũng dễ dàng có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm được công việc tốt. Đâu phải ai cũng có khiếu với chuyện học hành để dễ dàng thăng tiến trong công việc. Những người hiền lành nhất mới luôn bị cuộc đời đưa đầy đi như khúc gỗ trên biển vậy”.

Trong khi đó, bạn Vân Anh Lê bày tỏ: “Xã hội có cung thì có cầu, có trăm vạn loại nghề. Ai cũng chọn đi làm công ty thì việc đâu mà đáp ứng cho mấy chục nghìn người thất nghiệp mỗi năm. Bàn tán về 1 nghề làm gì khi mỗi người một lựa chọn. Không ai được phép bình phẩm cả. Họ làm gì họ nuôi con bằng gì không phải việc của mình, không cướp bóc giết người trộm cắp ảnh hưởng tới người khác là được”.

Trong khi đó bạn Nguyễn Anh Đức để lại bình luận: “Thực ra không có nghề nào đáng bị kì thị cả. Họ đều vì cuộc sống mưu sinh, không phải dòng đời xô đẩy chắc gì đã chọn làm công việc bị người đời khinh rẻ. Tất cả chỉ vì tiền thôi”.

Xót xa nữ tiếp viên quán karaoke An Phú tử vong trong vụ cháy để lại 2 con nhỏ, được chôn ngay trong ngôi nhà xơ xác - 4

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng

Trước đó vào tối ngày 6/9, đám cháy bùng lên tại quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) khiến 32 người tử vong, 2 người bị thương. Các nạn nhân có tuổi từ 22 - 40, sau khi xác minh danh tính được bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

Chính quyền địa phương tại tỉnh Bình Dương đã tiến hành hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong và 5 triệu đồng cho người bị thương. Phía chủ quán karaoke An Phú cũng hỗ trợ gia đình nạn nhân thiệt mạng 30 triệu đồng để lo hậu sự. Nguyên nhân gây ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng được xác định khả năng cao là do sự cố chập đường dây điện.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương