Xuất hiện clip ghi lại khoảnh khắc trên xe cứu hoả trước lúc gặp nạn

Ngày 20/03/2018 11:23 AM (GMT+7)

Đoạn clip dài khoảng 3 phút được đăng trên trang fanpage của Phòng cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ số 12 - Hà Nội ghi lại khoảnh khắc của chiếc xe trước khi đi vào đường cao tốc và gặp nạn.

Clip: Khoảnh khắc trên xe cứu hỏa trước lúc gặp nạn

Theo đó, đoạn clip được đăng tải trên fanpage Phòng cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ số 12 - Hà Nội vào khoảng 18 giờ ngày 18/3 kèm với dòng trạng thái như sau:

“16h30 ngày 18/3/2018 Chúng tôi đang trên đường đi cứu nạn cứu hộ vụ tai nạn trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, mình muốn chớp từng giây từng phút để tiếp cận hiện trường sao nhanh nhất để cứu được người bị nạn sớm nhất nhưng kết quả thì sao...mọi người? Và chuyến đi định mệnh này chúng tôi...cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với đồng đội tôi, cố lên đồng đội ơi”

Nội dung trong đoạn clip ghi lại cảnh trong khoang lái của chiếc xe cứu hoả đang trên đường đi làm nhiệm vụ. Người xem có thể nghe rõ lái xe liên tục dùng loa thông báo: “Yêu cầu các phương tiện đi vào lề đường bên phải, nhường đường cho xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ“ và liên tục sử dụng các thiết bị đèn còi chuyên dụng. Trái với lời yêu cầu của các chiến sĩ cảnh sát PCCC, trong đoạn clip dài gần 3 phút hầu như không hề có phương tiện nào có tín hiệu nhường đường khiến lái xe chữa cháy phải liên tục lấn sang làn đường ngược lại.

Xuất hiện clip ghi lại khoảnh khắc trên xe cứu hoả trước lúc gặp nạn - 1

Các phương tiện không nhường đường dù xe chữa cháy liên tục phát tín hiệu. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Rất nhiều người bày tỏ ý kiến bức xúc khi nhiều phương tiện không chịu nhường đường cho xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ, 

“Chắc phải đề nghị lắp camera phạt nguội ngay trên đầu xe xe ưu tiên thôi. Xem clip mà ức chế quá, toàn chặn đầu xe thế này thì cứu hoả bao giờ mới tới nơi”, facebooker K.N viết.

“Không bất cứ xe nào tấp vô lề nhường chỗ cả. Cứ thế mà bình thản đi. Như bị điếc vậy”, facebooker T.D chia sẻ.

Trong khi đó, một số tài khoản facebook khác lại chia sẻ sự hi sinh mất mát với các chiến sĩ cảnh sát PCCC như sau.

“Sinh nghề tử nghiệp! Thành thật chia buồn về mất mát này đến các anh cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội…”, fabooker T.T viết.

Trước đó, vào khoảng 16h30 chiều 18/3, tại Km 192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách biển kiểm soát 29B-07843 khiến 2 người trên xe khách và 6 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 thương vong. Trong đó chiến sĩ Chử Văn Khánh (SN 1993, Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) tử vong vì vết thương quá nặng.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (PCCC số 12), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chữa cháy đang được giao nhiệm vụ đi cứu hộ, cứu nạn một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và phải di chuyển ngược chiều trên cao tốc để kịp đến hiện trường. Tuy nhiên, khi xe cứu hỏa đi tới Km 192 thì bất ngờ đâm trực diện vào chiếc xe khách 45 chỗ, chạy hướng ngược lại.

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP. Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị tiếp tục điều động thêm 2 xe cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC Số 7 và Phòng Cứu hộ cứu nạn đến hiện trường vụ tai nạn tại Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá kịp thời đưa 2 nạn nhân mắc kẹt trong xe ô tô 16 chỗ gặp nạn trước đó ra ngoài, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Vụ xe chữa cháy va chạm xe khách trên cao tốc: Chưa xác định ai sai, ai đúng
Chiều 19-3, một lãnh đạo Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết hiện đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe chữa cháy và xe khách...
Theo Bình An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h