Mẹ chiến sĩ cảnh sát tử vong: “Cái ôm của con vẫn còn ấm, mà nay con đã ra đi”

Ngày 19/03/2018 16:58 PM (GMT+7)

Cách đây vài hôm về thăm mẹ, Khánh ôm lấy mẹ và hẹn ngày về, vậy mà hôm nay Khánh đã mãi mãi ra đi.

Người mẹ chia sẻ về đứa con vừa hy sinh khi làm nhiệm vụ.

"Hãy về đây với mẹ Khánh ơi..."

Chiều ngày 18/3, tại cao tốc Pháp Vân đã xảy ra tai nạn kinh hoàng, một chiếc xe giường nằm đấu đầu chiếc xe cứu hỏa đi ngược chiều khi làm nhiệm vụ. Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương phải đưa đi cấp cứu, trong đó có 4 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội.

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng rạng sáng ngày 19/8, chiến sĩ Chử Văn Khánh (SN 1993, trú tại thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay người thân và các đồng đội.

Mẹ chiến sĩ cảnh sát tử vong: “Cái ôm của con vẫn còn ấm, mà nay con đã ra đi” - 1

Vụ tai nạn khiến Khánh tử vong.

Tìm về ngôi làng nơi chiến sĩ Khánh sinh ra và lớn lên, người dân ở đây ai cũng tiếc thương cho chàng thanh niên hiền lành, có ý chí vươn lên dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn. Theo lời kể của những người hàng xóm, Khánh là con út trong gia đình có 4 anh chị em, nhà Khánh nghèo bố mẹ phải đi nhặt đồng nát và bán từng mớ rau cho con ăn học. Tưởng rằng, khi các con trường thành, bố mẹ sẽ được an nhàn…không ngờ tai họa ập đến khiến cả gia đình suy sụp.

Mẹ chiến sĩ cảnh sát tử vong: “Cái ôm của con vẫn còn ấm, mà nay con đã ra đi” - 2

Bà Tăng đau xót gọi tên con trong vô vọng.

Trong ngôi nhà cấp 4 lụp xụp, bà Đặng Thị Tăng (SN 1959, mẹ Khánh) liên tục khóc nấc lên từng hồi, dù giọng của bà đã khàn đặc nhưng người mẹ ấy vẫn cố gọi tên con.

“Mới đây thôi con còn ôm mẹ nói là đi vài hôm sẽ về, thế mà nay con đã mãi ra đi chẳng một lời chăng chối. Khánh ơi….hãy về đây với mẹ Khánh ơi…”, bà Tăng than khóc gọi tên con khiến ai cũng thấy xót xa.

Theo lời chia sẻ của bà Tăng, Khánh là đứa con ngoan ngoãn, mỗi khi được nghỉ Khánh đều tranh thủ từng giờ từng phút về thăm mẹ và gia đình.  Lần gần đây nhất Khánh về thăm mẹ là ngày 16/3, trước khi về đơn vị bà Tăng vẫn còn nấu những món con yêu thích, khi đi Khánh còn ôm bà vào lòng và nói vài hôm nữa sẽ về với mẹ.

Mẹ chiến sĩ cảnh sát tử vong: “Cái ôm của con vẫn còn ấm, mà nay con đã ra đi” - 3

Ông Đỗ, bà Tăng nhiều lần khóc nghẹn khi nói về con trai mình.

Khánh là người sống rất tình cảm và luôn thủ thỉ tâm sự với mẹ mỗi khi được về nghỉ phép. Bà Tăng còn nhớ, lần nào 2 mẹ con nằm nói chuyện Khánh cũng bảo sẽ cố gắng công tác, học tập thật tốt để kiếm tiền phụng dưỡng bố mẹ.

“Giờ tôi chẳng cần nó phụng dưỡng vợ chồng tôi nữa, chỉ cần nó về đây thôi...”, bà Tăng vừa khóc vừa nói với chúng tôi.

Lúc đầu, gia đình không muốn con theo nghiệp lính

Phía ngoài cổng, dù đang bắt tay cảm ơn những đồng đội của con trai đến chia buồn, nhưng ông Chử Văn Đỗ cũng không ngăn được nước mắt, vì nỗi đau đến với ông và gia đình quá lớn và bất ngờ.

Nhớ lại cuộc điện thoại định mệnh vào chiều ngày 18/3, ông Đỗ cho biết, khi đó là hơn 4 giờ chiều khi ông đang chuẩn bị cơm tối thì chuông điện thoại reo lên, ông chết lặng chẳng nói được câu gì sau khi nghe đầu dây bên kia thông báo: “Con chú đi làm nhiệm vụ bị tai nạn, đang cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai”.

Mẹ chiến sĩ cảnh sát tử vong: “Cái ôm của con vẫn còn ấm, mà nay con đã ra đi” - 4

Ông Độ cảm ơn sự động viên của những đồng đội con trai mình.

Mẹ chiến sĩ cảnh sát tử vong: “Cái ôm của con vẫn còn ấm, mà nay con đã ra đi” - 5

Nhiều người dân đến chia sẻ nỗi đau với gia đình.

“Nghe xong, tôi không nói được lời nào, bắt xe ôm lên thẳng khoa Cấp cứu BV Bạch Mai, nhìn thấy con máu me đầy người mà tôi như chết lặng, không dám tin đấy là con trai mình”, ông Đỗ vừa khóc vừa chia sẻ.

Theo chia sẻ của ông Đỗ, trước đây con trai ông tốt nghiệp Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh loại xuất sắc, sau đó Khánh đã xin đi huấn luyện và làm lính cứu hỏa. Đến năm 2015 thì về công tại Phòng Cảnh sát PC&CC số 12 (Hà Nội).

Mẹ chiến sĩ cảnh sát tử vong: “Cái ôm của con vẫn còn ấm, mà nay con đã ra đi” - 6

Khánh từng tốt nghiệp loại ưu ngành điện lạnh, nhưng lại ước mơ trở thành cảnh sát cứu hỏa.

“Mới đầu, khi cháu mới học xong cao đẳng, xin đi học tiếp về nghành công an, gia đình tôi cũng không đồng ý. Tuy nhiên, thấy con trai quyết tâm và với nhiệt huyết tuổi trẻ của con, mọi người trong nhà cũng ủng hộ. Ai ngờ lại xảy ra cơ sự như thế này...”, ông Đỗ rưng rưng nước mắt tâm sự.

Hiện thi thể chiến sĩ cảnh sát PCCC Chử Văn Khánh đang được lưu tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai, dự kiến trưa ngày mai 20/3 sẽ được chuyển về gia đình tổ chức tang lễ và an táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, khoảng 16h28 ngày 18/3, tại Km193 trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe cứu hỏa và xe khách giường nằm.

Vào thời điểm trên, xe khách giường nằm lưu thông trên cao tốc hướng từ Hà Nam về Hà Nội. Khi đi tới km 193, xe khách bất ngờ đấu đầu xe cứu hỏa chạy ngược chiều.

Cú đâm mạnh đã khiến xe giường nằm biến dạng, còn xe cứu hỏa quay ngang đường. Vụ tai nạn làm 1 chiến sĩ PCCC tử vong, 7 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Người lái xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc: Xe chạy quá nhanh, tôi không kịp phản ứng
Trung úy cảnh sát phòng cháy chữa cháy, người lái chiếc xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc đến giờ vẫn bàng hoàng và không nhớ hết được toàn bộ sự...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất