Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ

KHAI TÂM - Ngày 28/10/2020 00:08 AM (GMT+7)

Hình ảnh người đàn ông ở xã Tân Lâm Hương, Hà Tĩnh - nơi bị ngập sâu 4m và có nhiều hộ nghèo mất trắng nhà cửa, bật khóc nức nở khi được vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trao... 200 triệu đồng đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng.

Sáng 27/10, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên -  cầu thủ Công Vinh đã bay từ TP.HCM ra Vinh rồi di chuyển bằng ô tô vào Hà Tĩnh. Vừa xuống máy bay, hai vợ chồng đã ra ngân hàng rút tiền mặt để trao tặng cho người dân theo như lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều cùng ngày, vợ chồng Thủy Tiên đã trao gần 350 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nằng nề nhất do mưa lũ ở các xã: Cẩm Thành, Cẩm Vịnh, Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên) và xã Tân Lâm Hương, Tượng Sơn (huyện Thạch Hà), Thạch Bình (TP.Hà Tĩnh). Mỗi xã sẽ được trao tặng 50 suất quà cho 50 hộ có khoản cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất 10 triệu đồng.

Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ - 1

Thủy Tiên - Công Vinh đã trao gần 350 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nằng nề nhất do mưa lũ ở các xã tại tỉnh Hà Tĩnh.

Quá trình trao quà được chồng nữ ca sĩ livestream trực tiếp trên trang Le Cong Vinh. Cụ thể, đại diện các gia đình đến Ủy ban xã nhận cứu trợ phấn lớn là người già. Ai có phiếu đã được ê kíp xác nhận đúng là hoàn cảnh khó khăn mới được nhận tiền. Nhiều người dân không giấu nổi niềm xúc động đã bật khóc khi được vợ chồng Thủy Tiên trao tiền mặt.

Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ - 2

Nhiều người dân không giấu nổi niềm xúc động đã bật khóc khi được vợ chồng Thủy Tiên trao tiền mặt.

Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ - 3

Gây ấn tượng mạnh nhất là hình ảnh người đàn ông ở xã Tân Lâm Hương - nơi bị ngập sâu 4m và có nhiều hộ nghèo mất trắng nhà cửa, khóc nức nở khi được trao 200 triệu đồng. Theo đó, đợt lũ vừa qua đã cuốn trôi toàn bộ tài sản, từ nhà cửa đến hoa màu, vật nuôi... của gia đình ông. Hiện ông phải vay ngân hàng 200 triệu đồng dựng nhà ổn định lại cuộc sống nhưng không còn khả năng trả nợ. 

Sau khi xác minh hoàn cảnh từ chính quyền địa phương, Thủy Tiên - Công Vinh quyết định ủng hộ 200 triệu tiền mặt để gia đình ông trả nợ. Thậm chí, Công Vinh còn không quên dặn dò: "Đây là số tiền và tấm lòng của bà con cả nước ủng hộ miền Trung chú nhé...".

Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ - 4

Gây ấn tượng mạnh nhất là hình ảnh người đàn ông ở xã Tân Lâm Hương - nơi bị ngập sâu 4m và có nhiều hộ nghèo mất trắng nhà cửa, khóc nức nở khi được trao... 200 triệu đồng.

Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ - 5

Hình ảnh xúc động trên đã nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng. Ai cũng vui mừng trước việc người đàn ông có tiền trả nợ, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng thiện nguyện của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

Nickname Nguyen Van Sang bày tỏ: "Từ thiện không chỉ đơn giản là cho tiền mà cần tạo niềm tin, động lực lan truyền tinh thần tích cực cho những người nghèo khổ. Khi ấy họ làm gì cũng được, kể cả sống lạc quan và tích cực. Cảm ơn vợ chồng anh Công Vinh và chị Thủy Tiên rất nhiều".

"Mình vừa xem clip xong. Cảm ơn vợ chồng anh chị nhiều. Cảm ơn tất cả người dân đã ủng hộ, chung tay đùm bọc người dân miền Trung", thành viên Chuẩn Phạm bình luận.

Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ - 6

Ai cũng vui mừng trước việc người đàn ông có tiền trả nợ, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng thiện nguyện của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

Bạn Thế Đức xúc động: "Cảm ơn đồng bào cả nước đã ủng hộ. Đặc biệt cảm ơn vợ chồng anh chị Thủy Tiên - Công Vinh. Tấm lòng bồ tát của anh chị mãi mãi khắc ghi trong lòng nhân dân cả nước. Chúc gia đình anh chị và các mạnh thường quân sức khỏe, hạnh phúc và luôn đồng hành cùng nhân dân vùng thiên tai".

Thành Viên Thọ Đại chia sẻ: "Đây là tấm lòng của tất cả mạnh thường quân trong và ngoài nước. Nhưng để tiền đến được tay những gia đình bị thiệt hại do lũ lụt thì phải cảm ơn vợ chồng Công vinh và Thuỷ tiên. Họ quá nhiệt tình và cao cả".

Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ - 7

Nickname N.A cho biết: "Mình theo dõi livestream trao quà và nhận ra một điều khá thú vị. Đó là, trong suốt 6 tiếng trao quà ở Hà Tĩnh, bà con vùng lũ liên tục nói lời cảm ơn vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên. Nhưng Công Vinh liên tục nói: "Chúng con chỉ đi trao hộ thôi. Đây là tiền của bà con cả nước ủng hộ miền Trung, chứ không phải tiền của vợ chồng con". Thực sự con người Nghệ An là vậy đó, chân chất thật thà".

Được Thủy Tiên - Công Vinh từ thiện 200 triệu đồng, người đàn ông miền Trung phản ứng bất ngờ - 8

Được biết, sau khi trao tiền cứu trợ tập trung, ca sĩ Thủy Tiên - cầu thủ Công Vinh sẽ đến thăm hỏi các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ để hỗ trợ xây dựng nhà cửa, tái thiết lại cuộc sống. Tiếp theo Hà Tĩnh, hai vợ chồng sẽ tiếp tục đi các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng do mưa lũ là Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Trị.

Ca sĩ Thuỷ Tiên quyên góp 100 tỉ cho miền Trung có vi phạm pháp luật?: Luật sư lên tiếng
"Cá nhân tôi thấy Thuỷ Tiên và nhiều nghệ sĩ khác nhận tiền là để như trao quà thay cho chính chủ tài sản muốn trao...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h