Dịp Valentine dành cho người độc thân (Black Valentine’s Day 14/4) năm nay, chương trình thực tế mới nhất về hẹn hò với format độc đáo chính thức phát sóng.
Tuy có thể coi là “sinh sau đẻ muộn” so với hàng loạt chương trình, gameshow hẹn hò liên tục phủ sóng các kênh truyền hình và nền tảng truyền thông số trong thời gian qua, nhưng Đã đến lúc hẹn hò! tự tin không vì vậy mà trở nên "yếu thế".
Được sản xuất theo thể loại truyền hình thực tế với format mới lạ, độc đáo chưa từng có tại Việt Nam, Đã đến lúc hẹn hò! đề cao tuyệt đối tính chân thực. Không kịch bản, không dàn dựng, không can thiệp, sắp đặt..., thậm chí 2 nhân vật trải nghiệm còn không nhìn thấy máy quay, hệ thống âm thanh ánh sáng hay các nhân sự thuộc ekip sản xuất trong suốt buổi hẹn hò.
Họ chỉ đơn giản đến nhà hàng, ngồi vào bàn, trò chuyện, ăn uống, chia sẻ, tìm hiểu về nhau và thoải mái với những cảm xúc, suy nghĩ tự nhiên nhất của mình. Đó là cuộc hẹn đầu tiên của họ, 2 con người hoàn toàn xa lạ, chưa biết gì hoặc biết rất ít thông tin về nhau. Vậy nên chính bản thân họ cũng như ekip sản xuất đều không biết được điều gì đang đón chờ phía trước.
“Cả tôi và toàn bộ ekip sản xuất đều không biết được chuyện gì sẽ xảy ra, không biết 2 nhân vật sẽ làm gì, nói gì, hành xử như thế nào”, Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ. “Đó là thử thách lớn ở góc độ sản xuất, bởi chúng tôi phải duy trì sự tập trung cao độ cùng tính linh hoạt tối đa của tất cả các nhân sự cũng như thiết bị trong suốt quá trình ghi hình nhiều giờ liên tục, để đảm bảo không bỏ lỡ bất kì chi tiết thú vị nào của cuộc hẹn cũng như ứng biến được với những tình huống bất ngờ phát sinh”.
Theo Lại Bắc Hải Đăng, đó là lý do chương trình này được gọi là "truyền hình thực tế" chứ không phải "gameshow". 2 người tham gia chính là yếu tố quyết định tính hấp dẫn và sự "thành - bại" của mỗi chương trình, là người chủ động "nắm quyền" quyết định nội dung và diễn biến của mỗi số. Tất nhiên, trước khi ghi hình, họ đều đã được phỏng vấn, lựa chọn kĩ lưỡng, và được ghép đôi dựa trên mức độ phù hợp và tiềm năng phát triển mối quan hệ sau buổi hẹn đầu.
Tuy nhiên, đến khi chính thức gặp nhau, họ có hào hứng nói chuyện với nhau hay không, nội dung câu chuyện của họ thế nào và họ lựa chọn câu trả lời “Có” hay “Không” ở cuối chương trình về dự định tiếp tục gặp gỡ sau buổi hẹn hôm nay, thì hoàn toàn do họ quyết định. Ekip sản xuất chỉ có nhiệm vụ ghi lại và truyền tải đến khán giả một cách chân thực, hấp dẫn nhất.
Việc lựa chọn nhân vật cho chương trình cũng là khâu khiến ekip "mất ngủ". Vì Đã đến lúc hẹn hò! cần có sự hấp dẫn về nội dung nhưng lại không được can thiệp, dàn dựng, phải để 100% diễn biến theo thực tế. Nếu lựa chọn nhân vật không phù hợp có thể làm hỏng luôn chương trình đó.
Cùng "ẩn náu" tại "căn phòng bí mật", 2 chuyên gia sẽ theo dõi diễn biến cuộc hẹn thông qua màn hình trực tiếp và trao đổi, chia sẻ quan điểm, 1 vài "bí kíp" thú vị và hữu ích.
Hé lộ khá nhiều những câu chuyện đặc biệt trong quá trình ghi hình Đã đến lúc hẹn hò! trên trang cá nhân, "anh Chánh Văn" Hoàng Anh Tú - một trong 2 chuyên gia - không giấu được sự hào hứng và phấn khích: “Mỗi cặp đôi đều mang đến cho chương trình sắc màu riêng biệt. Họ đã dẫn dắt chúng tôi đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc thú vị. Chẳng thế mà 10 tập rồi nhưng lần nào cũng vẫn cảm giác như... lần đầu tiên. Có những trai tài - gái sắc cùng đam mê start-up, có những cặp đi tìm “hạnh phúc lần nữa” sau 1 lần đổ vỡ hôn nhân, có những cặp đôi đã không màng khoảng cách tuổi tác hay địa lí để cho nhau cơ hội...".
Kết thúc mỗi số, nếu 2 nhân vật quyết định tiếp tục gặp gỡ, họ sẽ nhận được những phần quà thú vị phục vụ cho hành trình hẹn hò như: vé xem phim, voucher hoa tươi, voucher ăn tối tại nhà hàng... Đặc biệt hơn, nếu sau thời gian hẹn hò, họ thực sự đi đến tình yêu hay hôn nhân thì những phần thưởng sẽ càng giá trị hơn, có thể lên đến 150 triệu đồng, bao gồm các dịch vụ giải trí, du lịch, cưới, honeymoon...
Đã đến lúc hẹn hò! lên sóng chính thức vào ngày 14/4/2019.