Qua một số cảnh quay, khán giả vô cùng choáng váng trước sự bề thế của biệt phủ Lý Nhã Kỳ, với nhiều cổ thụ, gỗ quý, cây cảnh hiếm.
Mới đây, tại chương trình Gõ cửa thăm nhà, diễn viên Lý Nhã Kỳ đã giới thiệu với khán giả truyền hình biệt phủ rộng 10000 mét vuông, trị giá cả trăm tỷ của mình tại quê hương cô là Bà Rịa – Vũng Tàu.
Lý Nhã Kỳ cho biết: "Công trình này tôi xây được một năm rồi và vừa mới hoàn thiện xong. Tốc độ xây của tôi chỉ trong 6 tháng. Tôi mang hết lính vào trong này, đóng cửa lại, chỉ tập trung xây cho tôi thôi nên đạt hiệu quả tối đa".
Cô chia sẻ thêm rằng mình đã bị trật xương vai trong quá trình đôn đốc thi công nhưng không dám vào viện, chỉ uống thuốc giảm đau để làm việc kịp tiến độ.
Qua một số cảnh quay, khán giả vô cùng choáng váng trước sự bề thế của biệt phủ Lý Nhã Kỳ, với nhiều cổ thụ, gỗ quý, cây cảnh hiếm. Tất cả đều toát lên một sự bề thế, tráng lệ.
Cô chỉ vào một cây thiên tuế đắt tiền và nói: "Cây thiên tuế này cứ một vòng là một năm mà giờ có tới 4 đầu, tức là vô giá".
Biệt phủ của Lý Nhã Kỳ được xây theo lối kiến trúc Bắc Bộ truyền thống, với nhà ba gian, tường gạch, mái ngói, sập gụ, cau, ao sen, non bộ..., tạo nên một không gian thanh mát, cổ kính. Cô nói: "Biệt phủ này tôi xây theo dạng kiến trúc Việt Nam cổ xưa là nhà ba gian, gồm một khu để ở, một phủ để thờ".
Đặc biệt, Lý Nhã Kỳ còn giành riêng một gian để thờ cúng tâm linh. Trong đó, cô đặt tượng thờ Mẫu và các vị Quan, Thánh trong tín ngưỡng bản địa của người Việt.
Lý Nhã Kỳ cho biết, cô xây biệt phủ để tặng mẹ, nhưng cũng chia sẻ thêm: "Mẹ tôi thực ra vẫn sống tại Sài Gòn. Khu biệt phủ này tôi xây trước tiên để thờ cúng ông bà tổ tiên hai bên nội ngoại. Sau đó, tôi làm nơi để gia đình mình cuối tuần về nghỉ ngơi, thư giãn".
Tại biệt phủ, Lý Nhã Kỳ nhớ lại quãng thời gian mới vào nghề của mình. Cô nói:
"Hiện tại, tôi vẫn sống tại Sài Gòn và đã quay lại với công việc nghệ thuật sau 10 năm vắng bóng, dành hết tâm huyết để làm kinh tế.
Tôi nhớ lại thời gian cách đây mười mấy năm, khi lần đầu được làm diễn viên, đứng trước máy quay, tôi rất ngốc nghếch. Tôi là kiểu được người ta bắt gặp ngoài đường rồi mời đi đóng phim chứ không phải như người ta, chui ra từ lò đào tạo. Hồi đó tôi từ Đức về thăm gia đình, vào Diamond Plaza và được phát hiện. Lúc đó, tôi ngây ngô lắm, không hề biết gì về đóng phim, còn không hiểu mọi người nói "raccord" (một thuật ngữ trong quá trình quay phim) là gì. Cứ mỗi lần quay xong, mọi người lại quay sang nói "Kỳ giữ raccord nha". Tôi không hiểu, cứ nghĩ trong đầu rằng "chị này giao cho mình cái gì mà cứ raccord hoài". Nhưng tôi không dám hỏi lại vì sợ hỏi nhiều cũng kì. Tôi tập trung quan sát các diễn viên khác rồi nhận ra, giữ raccord là giữ một hành động nào đó trước khi cắt máy quay để chuẩn bị quay tiếp cho cảnh sau.
Phim đầu tiên tôi đóng là Tình yêu còn mãi của đạo diễn Phương Điền, phim Kiều nữ và đại gia là phim thứ hai. Nói chung, cuộc đời tôi khá được trải thảm trong nghệ thuật. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đi diễn là cuộc dạo chơi thôi vì hồi nhỏ ba mẹ luôn nã vào đầu tôi là "con không được hát, múa, diễn gì hết. Con không có một năng khiếu gì hết, ráng mà lo học để lo cho cái thân đi, đừng có mơ mộng gì hết".