Theo Cát Tường, cô đã nắm hết những phản hồi của khán giả về việc cô tham gia quảng cáo cho nhiều thực phẩm chức năng.
XEM VIDEO: MC Cát Tường tiết lộ việc rời khỏi show Bạn Muốn Hẹn Hò là vì bị ép.
Ngoài nổi tiếng với vai trò MC của các show hẹn hò, Cát Tường còn xuất hiện nhiều trong các video quảng cáo thực phẩm chức năng, sữa… Đặc biệt, dư luận không ít lần phản ứng dữ dội khi “bà mối quốc dân” thổi phồng công dụng của sản phẩm như thuốc chữa bệnh, khiến nhiều người nhẹ dạ tin theo, tiền mất tật mang…
Điển hình nhất là clip quảng cáo một loại sữa trên các nền tảng mạng xã hội, theo đó, MC Cát Tường nói về công dụng của loại sữa này như thuốc chữa bệnh xương khớp, nó có thể khiến người dùng hết bệnh về xương khớp. Theo nhiều khán giả, nữ MC đã quảng cáo sai sự thật, kêu gọi người bệnh bỏ tiền ra mua sữa nhằm chữa bệnh xương khớp.
Ngoài ra, MC Cát Tường cũng từng bị chỉ trích vì quảng cáo xem bói tử vi trên trang cá nhân. Sau khi bị dư luận phản ứng, chỉ trích, cô đã xóa bài đăng.
Vài ngày qua, khi MC Cát Tường lên tiếng nói rõ lý do rời tất cả các show hẹn hò để tập trung phát triển phim ảnh và kịch, khán giả cũng bàn tán thêm về vấn đề cô quảng cáo “lố”, xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội.
Nhiều khán giả bình luận: “Thấy em quảng cáo nhiều, mọi người sẽ xa lánh em”; “Chị Tường đang bị làn sóng phản ứng vì quảng cáo. Nếu vẫn tiếp tục xuất hiện mọi lúc mọi nơi trên YouTube gây khó chịu như vậy, hình ảnh của chị sẽ rớt thê thảm. Sức ảnh hưởng của cộng đồng mạng ghê gớm lắm. Thân bại danh liệt đừng đùa”…
Khi tài khoản T.T. chia sẻ: “Ngày xưa mến chị lắm. Tự nhiên thấy chị quảng cáo nhiều gì đâu, không có thiện cảm mấy nữa. Cả nhà ngồi ăn cơm, đang coi phóng sự buồn ai cũng rớm nước mắt, chị chọt vô quảng cái gì anh nào yếu sinh lý… Trời ơi bố mẹ em, cả gia đình em không ai nói ai câu gì…” Lúc này, MC Cát Tường đã phản hồi rằng: “Chị cũng rầu lắm, đó là các nhãn hàng họ đổ tiền quá nhiều vào YouTube để tiếp cận khách hàng chứ không phải chị bán đâu. Để mọi chuyện lắng xuống một chút chị sẽ giải trình việc này nha. Thôi mỗi lần thấy quảng cáo em bấm qua giúp chị. Vì em không thấy chị thì cũng có những quảng cáo khác nhảy vào thôi. Kênh YouTube xem miễn phí mà”.
Trao đổi với chúng tôi, MC Cát Tường cho hay, cô đã nắm hết những phản hồi của cư dân mạng về việc cô quảng cáo nhiều thực phẩm chức năng trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là YouTube. Nữ nghệ sĩ xin phép sẽ trả lời tường tận sự việc vào một dịp thích hợp.
Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã gửi công văn gửi đến các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM, về việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định. Một số nghệ sĩ có tham gia bằng nhiều hình thức, như: đăng bài viết, video trên mạng xã hội để trực tiếp giới thiệu, quảng cáo hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo... không đúng với quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và cả hình ảnh của các nghệ sĩ đó.
Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đề nghị lãnh đạo các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM kiểm tra, chấn chỉnh một số hội viên tham gia quảng cáo sản phẩm không đúng chất lượng; vận động hội viên không tham gia nếu nội dung quảng cáo sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm, gây thiệt hại và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, các văn nghệ sĩ tuyệt đối không tham gia quảng cáo những sản phẩm chưa được phép lưu hành hay sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.