Muốn sinh kịp Gà con, mẹ hãy ăn ngay những thực phẩm này!

Những thực phẩm này sẽ giúp tăng cường khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 1

Tất cả những trái cây có múi như bưởi, cam, quýt… là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất, đồng thời chúng cũng chứa nhiều kali, canxi, folate – vitamin B giúp phụ nữ sớm có thai bằng cách cân bằng sự rụng trứng và tạo môi trường lành mạnh cho trứng.

Phụ nữ muốn sớm có thai nên ăn ít nhất một phần trái cây có múi mỗi ngày như vài múi bưởi, 1-2 quả cam, quýt hoặc kiwi cùng với các loại trái cây khác.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 2

Rau lá xanh thẫm như rau bina, cải xoăn, rau cải, rau ngót, rau tơi… có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ trước khi có bầu như canxi, sắt (đặt biệt quan trọng cho những ngày kinh nguyệt của phụ nữ), folate – giúp bảo vệ chống lại các dị tật bẩm sinh ở não và xương sống của thai nhi.

Vì phải mất 2-3 tuần bạn mới biết mình mang thai mà folate lại cần thiết ngay từ khi thai nhi mới bắt đầu hình thành. Vì vậy bạn hãy bổ sung rau lá xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày, trước khi có bầu.

Nếu không thể ăn uống những thực phẩm giàu folate vì ăn kiêng, phụ nữ nên uống bổ sung axit folic (folate tổng hợp) với liều lượng 400 mcg mỗi ngày.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 3

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi… có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên và các chất dinh dưỡng chống viêm, giúp tăng cường khả năng sinh sản của cả phụ nữ và nam giới.

Giống như trái cây có múi, các loại quả mọng cũng giàu folate và vitamin C, rất có lợi cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Quả mọng cũng rất giàu chất xơ, có thể giúp phụ nữ dễ dàng giảm cân nếu quá mập.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 4

Một cách tuyệt vời để bổ sung đủ lượng folate mỗi ngày cho phụ nữ trước khi mang bầu là ăn bơ. Trái cây màu xanh lá này chứa vitamin K giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả, bằng cách duy trì cân bằng hormone.

Quả bơ cũng giàu vitamin E, kali – chìa khóa cho việc điều chỉnh huyết áp.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 5

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, ngô, kê, gạo tím, cao lương, yến mạch, kiều mạch, lúa mỳ, mè đen và các loại đậu khô còn nguyên vỏ… là nguồn dồi dào protein, folate, kẽm, chất xơ… rất cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày. Những dưỡng chất này sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và giúp phụ nữ tính chính xác được ngày trứng rụng để tăng khả năng thụ thai.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 6

Bạn thích ăn sữa chua ít béo, tách béo nhưng đây không phải là lựa chọn cho những người đang muốn có con. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nếu muốn nhanh có con hãy ăn sữa chua và các loại sữa đầy đủ chất béo mỗi ngày.

Ngoài ra, sữa chua còn giàu canxi, probiotic, chất đạm. Điều đáng nói là chúng còn giàu vitamin D, giúp cho các nang trứng trong buồng trứng trưởng thành và tốt cho xương, răng mẹ bầu.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 7

Cá hồi có thể là loại thực phẩm thay thế cho thịt và gia cầm về phương diện cung cấp protein cho cơ thể. Đây là nguồn thực phẩm giàu chất béo omega-3, DHA rất quan trọng với sự phát triển của não bộ thai nhi.

Cá hồi là loại cá có hàm lượng thủy ngân ít nên là lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ sắp và đang mang bầu.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 8

Trứng hữu cơ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các axit amin như choline giúp cải thiện chất lượng nang trứng. Giống như folate, choline giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của ống thần kinh và hỗ trợ sự phát triển não. Mẹ cũng đừng quên ăn lòng đỏ bởi chúng chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 9

Quả óc chó chứa nhiều chất xơ – một trong những thực phẩm được coi là duy nhất chứa omega-3. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giàu magie, giúp sản xuất progesterone và tăng lượng máu cung cấp cho tử cung, rất có lợi cho khả năng sinh sản.

Magie cũng làm dịu các triệu chứng ốm nghén ở những tháng đầu thai kỳ. Ngoài ra, các loại hạt cũng giàu calo giúp mẹ có cảm giác no lâu và không gây béo.

 muon sinh kip ga con, me hay an ngay nhung thuc pham nay! - 10

Các loại đậu đặc biệt là đậu lăng giàu protein thực vật, chất xơ, vitamin B, folate và sắt. Phụ nữ nên ăn 1-2 bữa mỗi tuần để đảm bảo nhận được những dưỡng chất tốt nhất.

Những kiến thực trên được tư vấn bởi chuyên gia dinh dưỡng Kim Ross - Giám đốc Tư vấn dinh dưỡng tại Trung tâm Domar (Mỹ).

 

Theo Nguyệt Minh (Khám Phá)