20 thói quen bất ngờ khi ngủ giúp bạn bảo toàn nhan sắc

Sự kiện: Chị em mách nhau

Một giấc ngủ ngon là chìa khóa sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Chúng ta đều biết giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với sức khỏe và sắc đẹp. Với những người ngủ ít hơn 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể đối diện với nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và đột quỵ cao hơn những người bình thường đến 50%. Một số người còn nói rằng, thiếu ngủ sẽ khiến con người chết nhanh hơn là thiếu ăn.

Có thể nói, một giấc ngủ ngon chính là chìa khóa sắc đẹp của chị em. Vì vậy, những thói quen để có giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn bảo toàn được nhan sắc của mình mà không sợ bị thời gian tàn phá. 

1. Không để cơ thể nóng/ lạnh khi ngủ

Nóng hay lạnh khi ngủ đều khiến bạn bị khó chịu và tăng nguy cơ bị bệnh. Nghiên cứu chỉ ra rằng duy trì nhiệt độ cơ thể mát mẻ cho phép hormone chống lão hóa Melatonin phát huy tối đa khả năng của mình. 

 20 thoi quen bat ngo khi ngu giup ban bao toan nhan sac - 1

Giấc ngủ ngon là chìa khóa của sức khỏe và nhan sắc

2. Nói không với thuốc lá

Nhiều người nghĩ rằng hút thuốc trước khi đi ngủ sẽ giúp họ thư giãn. Trên thực tế, chất nicotine làm tăng nhịp tim của bạn và khiến não bị căng thẳng. 

 20 thoi quen bat ngo khi ngu giup ban bao toan nhan sac - 2

3. Uống một cốc sữa nóng

Uống một cốc sữa nóng giúp bạn thư thái hơn. Các sản phẩm từ sữa rất giàu axit amin có lợi cho giấc ngủ như tryptophan và có thể đóng góp vào việc sản xuất các chất snooze, serotonin và melatonin có lợi cho sức khỏe.

4. Tắt âm đồng hồ

Âm từ đồng hồ có thể làm cho bạn khó chịu và bị phân tán khỏi giấc ngủ. Vì vậy, tắt nó đi.

5. Ăn chuối

Những trái cây màu vàng là một nguồn tự nhiên tuyệt vời của hormone giấc ngủ, melatonin cũng như amino axit tryptophan - đó là tất cả lợi ích trong việc giúp bạn có được giấc ngủ ngon. 

 20 thoi quen bat ngo khi ngu giup ban bao toan nhan sac - 3

6. Tắm nước ấm

Tắm trước khi ngủ là cách tốt nhất cho bạn có được một giấc ngủ ngon. Nhưng bạn không nên tắm quá muộn.

7. Chuẩn bị một chiếc gối và nệm êm

Đây là hai thứ gián tiếp giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Vì vậy, đừng bao giờ quên trang trí cho căn phòng ngủ thật ấm áp.

 20 thoi quen bat ngo khi ngu giup ban bao toan nhan sac - 4

8. Dùng tinh dầu thơm

Một căn phòng ấm áp với hương tinh dầu thơm là thứ kích thích mọi cơ quan của bạn đến lúc nghỉ ngơi và chìm sâu vào giấc ngủ.

9. Hít thở sâu

Hít thở là cách giúp bạn 'tống khứ' những mệt mỏi ra khỏi cơ thể và nạp oxy vào các cơ quan trong cơ thể. 

10. Áp dụng các bài tập trước khi ngủ

Các động tác yoga trước khi ngủ giúp bạn dễ dàng chìm sâu và giấc ngủ, bổ sung năng lượng cho bạn vào ngày hôm sau. 

 20 thoi quen bat ngo khi ngu giup ban bao toan nhan sac - 5

Làm đẹp - Ngỡ ngàng với nhan sắc U50 trẻ như thiếu nữ 20Ngỡ ngàng với nhan sắc U50 trẻ như thiếu nữ 20Không ít người cho rằng Châu Hải My ở tuổi 49 vẫn trẻ đẹp như cô gái 20.
Làm đẹp - 'Soi' nhan sắc Hoa hậu Việt bị bắt vì tội lừa đảo'Soi' nhan sắc Hoa hậu Việt bị bắt vì tội lừa đảoMất hút sau khi đăng quang nhưng mới đây, thông tin Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt vì tội lừa đảo hơn 16 tỷ đồng mới khiến...
Làm đẹp - Nhan sắc mê hoặc của bạn gái Lee Min HoNhan sắc mê hoặc của bạn gái Lee Min HoBae Suzy - người đẹp quyến rũ sinh năm 1994 xứ kim chi chính là tâm điểm của báo giới những ngày gần đây khi thông tin cô hẹn hò...
Theo Hoàng Minh (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7