Sử dụng logo để nhận diện hàng bình ổn giá

Ngày 28-8, Sở Công Thương TP.HCM đã công bố việc đưa vào sử dụng logo hàng bình ổn năm 2014.

Đây là lần đầu tiên TP thực hiện việc gắn logo trực tiếp lên mẫu mã, bao bì sản phẩm… để giúp người tiêu dùng nhận diện dễ dàng sản phẩm bình ổn giá.

Tính đến nay có 68/68 doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn thị trường đăng ký sử dụng logo (gồm các DN lương thực, thực phẩm, dược phẩm...) với các hình thức gắn logo trực tiếp lên bao bì sản phẩm, đăng ký sử dụng logo tại các điểm bán hàng bình ổn thị trường, trên phương tiện xe tải, vật phẩm quảng cáo, phương tiện truyền thông…

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết nhằm tránh trình trạng giả mạo, cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm soát để đảm bảo đúng sản phẩm hàng bình ổn chất lượng đến với người tiêu dùng.

Theo bà Đào, các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, tạo nguồn hàng, phát triển điểm bán… nên đã đạt được những kết quả đáng kể. Cụ thể, doanh thu tháng 7 của chương trình lương thực thực phẩm đạt 996,4 tỉ đồng. Có hai nhóm hàng vượt kế hoạch là thịt gia cầm (110,6%) và thực phẩm chế biến (114,4%)…

Theo Tú Uyên (Pháp luật TPHCM)