H&M tố cáo Forever 21 "ăn cắp" ý tưởng

H&M đã cáo buộc Forever21 "ăn cắp" ý tưởng thiết kế của một chiếc túi xách thuộc dòng đường phố cao cấp của mình.

H&M tố cáo Forever 21 ăn cắp ý tưởng

Hai hãng thời trang bán lẻ bình dân, H&M và Forever21 đang không ai chịu nhường ai trong một cuộc chiến về bản quyền. Theo đó, H&M đã cáo buộc Forever21 "ăn cắp" ý tưởng thiết kế của một chiếc túi xách thuộc dòng đường phố cao cấp của mình.

Theo một nguồn thông tin thì H&M đã đệ đơn kiện Forever21 lên Tòa án Liên bang New York vì "xâm phạm bản quyền, xâm phạm thương mại và cạnh tranh không lành mạnh" khi tung ra thị trường những chiếc túi xách có tên Beach Please mà H&M đã cho ra mắt vào hồi tháng 4. Kể từ khi ra mắt, dòng túi này được rất nhiều khách hàng của H&M trên toàn cầu yêu thích.

Cả hai mẫu túi Beach Please của H&M và Forever21 đều rất giống nhau về kiểu dáng, họa tiết rặng dừa và dòng chữ BEACH PLEASE, duy chỉ khác nhau về màu sắc.

 h&m to cao forever 21 "an cap" y tuong - 1

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu bán lẻ Forever21 bị cáo buộc "ăn cắp ý tưởng. Cách đây không lâu, một nghệ sĩ tự do, Sam Larson, đã bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân khi Forever 21 sử dụng bản vẽ của mình để in trên một sản phẩm áo lửng mà không hề xin phép. "Tôi đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để tạo nên bản vẽ này thế mà F21 lại ăn cắp nó một cách trắng trợn".

 h&m to cao forever 21 "an cap" y tuong - 2

Sam Larson bức xúc trên trang cá nhân khi phát hiện Forever21 sử dụng bản vẽ của mình để in trên một sản phẩm áo lửng mà không hề xin phép

 h&m to cao forever 21 "an cap" y tuong - 3

H&M gây xôn xao khi sử dụng người mẫu Đạo hồi

H&M cũng trở thành đề tài bàn tán trong giới thời trang trong suốt một tuần vừa qua khi lần đầu tiên sử dụng một người mẫu Hồi giáo, đeo khăn trùm đầu trong một chiến dịch quảng cáo.

Mariah Idrissi là cô gái Pakistan, sống tại London bất ngờ trở thành một người mẫu cho H&M và đến chính cô cũng không thể giải thích được vì sao. "Tôi không thể hiểu được. Có lẽ vì thời trang khăn trùm đầu đã bùng nổ trong nhiều năm qua. Một người Hồi giáo xuất hiện trong dòng chảy của thời trang quả thực là một thành tựu to lớn"

Mariah Idrissi cùng với một người mẫu ngoại cỡ, người mẫu khuyết chân, mẫu chuyển giới đã xuất hiện trong video quảng cáo đặc biệt của H&M.

Cô gái 23 tuổi hết lời ca ngợi H&M vì thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu cô trong suốt quá trình làm việc. Chia sẻ với tờ Fusion, Mariah Idrissi: "H&M đã hỏi tôi có thể để lộ cổ được bao nhiều phần. Họ rất tôn trọng tôi".

 h&m to cao forever 21 "an cap" y tuong - 4

 h&m to cao forever 21 "an cap" y tuong - 5

Cô gái Hồi giáo, Mariah Idrissi sành điệu trong video quảng cáo của H&M

Video quảng cáo của H&M

Thời trang - Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạVáy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạNhững bộ váy đầm với thiết kế giống nhau đến 60-80% dưới đây sẽ khiến nhiều người bất ngờ vì mức độ giống nhau về ý tưởng của các...
Thời trang Sao - Những bộ váy cưới đụng ý tưởng đình đám của sao ViệtNhững bộ váy cưới đụng ý tưởng đình đám của sao ViệtNhiều người đẹp mạnh dạn bắt chước cả váy cưới hàng hiệu nổi đình nổi đám chỉ vì mê đắm thiết kế của nó.
Hàng hiệu - Dolce & Gabbana bị tố cáo đạo ý tưởngDolce & Gabbana bị tố cáo đạo ý tưởngChiếc tai nghe có giá 160 triệu được giới thiệu trong bộ sưu tập thu đông 2015 của Dolce & Gabbana bị tố cáo là đạo ý tưởng trắng...
Theo Flion (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
XEM VIDEO KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7