80 trẻ thiệt mạng trên chuyến bay MH17

Ngày 18/07/2014 17:34 PM (GMT+7)

Giới chức Ukraine xác nhận, trong số 298 người có mặt trên chuyến bay MH17 có tới 80 trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, số người có mặt trên chuyến bay MH17 gồm 295 người, trong đó có 280 hành khách và 15 thành viên trong tổ bay. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất, 3 trẻ sơ sinh cũng đã có mặt trên chuyến bay định mệnh, khiến số người thiệt mạng tăng lên 298 người.

Một quan chức Ukraine vừa ra thông báo đau buồn cho biết trong số 298 người thiệt mạng vì thảm họa hàng không MH17, có tới 80 trẻ em.

Ông Huib Gorter, một phó chủ tịch của hãng hàng không Malaysia cho biết, tất cả các thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay MH17 đều là người Malaysia.

80 trẻ thiệt mạng trên chuyến bay MH17 - 1

Một người phụ nữ được cho là mẹ của một hành khách trên chuyến bay định mệnh ôm mặt khóc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia 

Hà Lan là nước có số công dân bị thiệt mạng nhiều nhất trong thảm họa lần này với 154 người. Còn lại là 27 người Úc, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada, theo ông Gorter. Hiện vẫn còn khoảng 50 hành khách chưa xác định được quốc tịch.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cắt ngang kỳ nghỉ ở Đức để quay về Hà Lan, sau khi nhận được thông tin về vụ máy bay rơi. Phát biểu tại sân bay Schiphol, ông gọi ngày hôm qua là “một ngày đen tối” đối với Hà Lan.

“Tất cả công dân Hà Lan đều đang để tang cho các nạn nhân xấu số. Ngày mùa hè tuyệt vời này đã kết thúc theo một cách đen đủi nhất có thể”, Reuters dẫn lời Thủ tướng nói.

80 trẻ thiệt mạng trên chuyến bay MH17 - 2

Hoa, nến, thú nhồi bông,... tất cả là dành cho 298 người thiệt mạng trên MH17.

Tại Ukraine, hàng trăm người dân thủ đô Kiev cũng đã đến đặt hoa và thắp nến trước cửa Đại sứ quán Hà Lan để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay MH17. Phó chủ tịch Malaysia Airlines Huib Gorter cho biết sẽ hỗ trợ thân nhân các hành khách nếu họ muốn bay từ Amsterdam và Kuala Lumpur tới Kiev.

Sau khi nghe hung tin, người thân của rất nhiều hành khách có mặt trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã tập trung ở sân bay Kuala Lumpur và sân bay Amsterdam để nghe ngóng những thông tin chính thức.

Họ nhanh chóng tụ tập với tâm trạng hoang mang tại khu vực quầy bar bên trong ga trước khi cảnh sát đưa họ lên xe buýt tới một địa điểm bí mật ở sân bay.

Trước đây không lâu, ngày 8/3/2014, chiếc máy bay MH370 đã biến mất một cách bí ẩn cùng toàn bộ 239 hành khách ở phía Nam Ấn Độ Dương, cho tới giờ vẫn chưa được tìm thấy. Mặc dù các lực lượng quốc tế đã và đang tiếp tục được huy động tìm kiếm trên các khu vực đất liền và trên biển, nhưng vẫn không phát hiện được bất cứ dấu vết nào của chiếc máy bay MH370.

Tờ Guardian của Anh cho biết 100 nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang trên đường đến Melbourne (Úc) để tham dự một hội nghị về AIDS đã thiệt mạng trên chuyến bay xấu số MH17.

Hà Anh (ibtimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot