Bi kịch gia đình 6 người trên chuyến bay MH17

Ngày 18/07/2014 16:10 PM (GMT+7)

Một gia đình 6 người (đến từ Kutching, Malaysia) đang trên đường trở về nhà đều đã thiệt mạng trong chuyến bay MH17.

Malaysian Insider đưa tin, gia đình của anh Tambi Jiee, 47 tuổi, một nhân viên Shell, gồm 6 người là anh, vợ Ariza Ghazalee, 42 tuổi, bốn đứa con lần lượt là Mohd Afif, 19 tuổi , Mohd Afzal, 17 tuổi , Marsha Azmeena, 15 tuổi và Mohd Afruz, 13 tuổi đã cùng có mặt trên chuyến bay MH17 để trở về nhà sau 3 năm làm việc và sinh sống ở Kazakhstan.

Bi kịch gia đình 6 người trên chuyến bay MH17 - 1

Bà Jamillah giở ảnh album của gia đình 6 người

Ông Tambi được chuyển đến làm việc tại trụ sở Shell của Malaysia tại Kuala Lumpur, trước khi thực hiện báo cáo để làm việc tại thủ đô quốc gia, đáng lẽ ra gia đình ông đã trở về nhà để ăn bữa cơm sum họp khi chuyến bay kết thúc. Tuy nhiên, thay vì ngày đoàn viên, những người thân đang chờ đợi họ sẽ không còn gặp lại bất kỳ ai trong chuyến bay này.

Bà Jamilah Noriah Abang Anuar, 72 tuổi, mẹ vợ của ông Tambi cho biết: “Theo lịch trình thì con gái tôi và gia đình của nó sẽ về tới nhà lúc 4 giờ sáng và chúng tôi sẽ ăn sáng cùng nhau”.

"Tôi đang ngủ, bỗng có người gọi điện báo cả gia đình con gái tôi đã tử vong. Tôi như chết lặng, đau đớn, không biết chuyện gì đang xảy ra. Con gái tôi và gia đình nó mất đi trong chớp nhoáng", bà nói.

Jamillah cho hay, bà đã nói chuyện với con trai, con dâu và các cháu vài tiếng trước đó. Họ gọi cho bà từ Amsterdam khi chuẩn bị lên chuyến bay MH17 trở về Malaysia.

Bi kịch gia đình 6 người trên chuyến bay MH17 - 2

Vợ anh Tambi chia sẻ trên Facebook

Trước khi chuyến bay cất cánh, cô Ariza còn cập nhật trên Facebook hình ảnh cả gia đình sắp trở về Malaysia.

Hãng hàng không Malaysia Airlines thông báo, vào thời điểm này, các nhà tìm kiếm đã phát hiện được xác 121 người tại hiện trường vụ tai nạn. Có 95 nhân viên cứu hộ, 18 máy móc được huy động thực hiện quá trình tìm kiếm.

Theo thông tin ban đầu, số người có mặt trên chuyến bay MH17 gồm 295 người, trong đó có 280 hành khách và 15 thành viên trong tổ bay. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất, 3 trẻ sơ sinh cũng đã có mặt trên chuyến bay định mệnh, khiến số người thiệt mạng tăng lên 298 người.

Hà Anh (Malaysia Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine