Bắc Bộ oi nóng vào buổi trưa

Ngày 11/07/2013 07:01 AM (GMT+7)

Các hình thế gây mưa chỉ phát triển mạnh về đêm và sáng sớm do vậy ban ngày toàn Bắc Bộ trời nắng, đồng thời do độ ẩm không khí còn cao nên buổi trưa cảm giác oi nóng xuất hiện.

Những trận mưa lớn liên tiếp đổ xuống các tỉnh vùng núi trong nhiều ngày qua đã gây thiệt hại đáng kể, công tác khắc phục hậu quả gặp nhiều khó khăn như ở Hà Giang, một số đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 2 vẫn chưa được thông xe chỉ có xe máy và người đi bộ qua lại được. Đến chiều qua mây dầy phát triển và tích tụ từ những đám mây nhỏ rời rác kết hợp lại với nhau tạo thành dải mây gây mưa vắt chéo từ Sơn La – Hòa Bình lên Cao Bằng – Lạng Sơn và đến đêm vùng mây này lại tiếp tục gây mưa cho toàn miền, trong đó khu vực vùng núi Lào Cai, Yên Bái đến Thái Nguyên, Lạng Sơn có lượng mưa khá, cảnh báo về sạt lở đất và lũ quét liên tục được đưa ra.

Tuy nhiên mưa chỉ tập trung chủ yếu về đêm, ban ngày gió đông nam ẩm yếu đi, mưa chấm dứt nhanh nên ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển nắng, nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội tăng lên mức 33 – 34 độ C, thêm vào đó độ ẩm còn cao từ 80 – 85% nên không khí sẽ trở nên oi nóng vào buổi trưa. Chiều tối và đêm mây dông phát triển mạnh trở lại sẽ mang mưa đến, đặc biệt các tỉnh vùng núi cần đề phòng hiện tượng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra.

Xu hướng tăng nắng cũng xuất hiện ở Nam Bộ, do gió tây nam ban ngày cường độ giảm dần nên mưa sẽ giảm trong 1 – 2 ngày tới. Chiều tối và đêm chỉ còn có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ ở thành phố Hồ Chí Minh và Nam Bộ phổ biến 33 – 34 độ C, Tây Nguyên là 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 32 – 35 độ C, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có  mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ phổ biến 32 – 35 độ C.

Trên biển ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 4, quần đảo Trường Sa có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết