Bất ngờ biến thành họa sỹ sau khi phẫu thuật não

Ngày 16/06/2013 18:02 PM (GMT+7)

Một giám đốc kinh doanh IT bỗng nhiên trở thành một họa sỹ chuyên nghiệp sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u não.

Ông Michael Wyatt, 47 tuổi, sống tại thị trấn Wokingham (hạt Berkshire, Anh) vốn là một giám đốc kinh doanh ngành công nghệ thông tin trước kia. Người đàn ông này đến từ Workingham, nước Anh cho biết 6 tháng trước khi phẫu thuật cắt bỏ khối u não, ông  chưa từng vẽ và cũng không hề có năng khiếu vẽ.

Kể từ khi trở về nhà sau ca phẫu thuật vào tháng 1/2013, ông cảm thấy bắt đầu có khả năng vẽ tranh rất chuyên nghiệp và nghệ thuật.

Bất ngờ biến thành họa sỹ sau khi phẫu thuật não - 1

Michael Wyatt không hề biết vẽ trước khi được tiến hành phẫu thuật

Những bức tranh đầu tiên của ông ngay lập tức đã được một nhà thiết kế ở Luân Đôn chọn mua. Nhà thiết kế này đã quyết định in những bức tranh đó lên những chiếc áo phông được bày bán trong các cửa hàng danh tiếng.

Từ tháng 12/2012. Khi đó, ông cảm thấy sức khỏe không được tốt. Sau khi tìm hiểu qua Internet, ông Wyatt nhận thấy hoóc-môn Testosterone của mình quá thấp. Cảm thấy bất an về tình hình sức khỏe, ông Wyatt đã đến gặp bác sỹ. Họ không những chẩn đoán ra căn bệnh mà còn phát hiện một khối u lành nằm trên tuyến yên của ông. Vậy là, chỉ 1 tuần sau đó, cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u đã được tiến hành.

Bất ngờ biến thành họa sỹ sau khi phẫu thuật não - 2

Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, ông Wyatt gặp phải vấn đề về thị lực được gọi là tầm nhìn vạn hoa mà sau này chính là nguồn cảm hứng hội họa cho người nghệ sỹ không chuyên này. Hồi tưởng lại về những giấc mơ sặc sỡ của mình, ông Wyatt cho biết, cảm giác trong mơ như là đang đi dưới một con đường hầm đầy màu sắc. Nhưng ông lại không mấy quan tâm đến những giấc mơ kỳ lạ này và quay trở lại với công việc sau 5 tuần nghỉ ngơi.

Bất ngờ biến thành họa sỹ sau khi phẫu thuật não - 3

Nhưng bỗng nhiên, vào một buổi đêm, do không ngủ được, Wyatt đi xuống gác và bắt đầu cầm bút vẽ liên tục trong 3 tiếng đồng hồ. Người thân và bạn bè đều rất thích tác phẩm của ông.

Bên cạnh công việc chính, hiện ông Wyatt đang mở một triển lãm tranh của mình tại quê nhà.

Hồng Anh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan