Bé 4 tuổi bị gọi là 'quái vật' đã thay đổi cuộc sống diệu kỳ sau ca phẫu thuật

Ngày 17/11/2016 00:05 AM (GMT+7)

Lần đầu tiên nhìn thấy con, người mẹ ở Philippines đã bật khóc. Và rồi cứ mỗi lần ở bên con, cô lại tự trách mình vì sinh con bệnh tật.

Khi sinh con, cô Cypres Salon, ở Philippines đã vô cùng lo lắng khi không hề nghe thấy tiếng khóc của con gái. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. 5 ngày sau đó, cô Salon được gặp con và lúc này mới nhận thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình.

Bé Angel sau khi sinh ra đã được bác sĩ đưa khẩn cấp đến bệnh viện khác để điều trị vì bị thoát vị não. Đây là căn bệnh thường gặp ở trẻ em Đông Nam Á với tình trạng các mô não, dịch não tủy và các mạch máu bị dịch chuyển hoặc bị ép ra khỏi vị trí bình thường bên trong hộp sọ.

"Khi tôi nhìn thấy con lần đầu tiên, tôi đã khóc rất nhiều. Tôi đã khóc mỗi lúc tôi nhìn thấy con và tự trách mình đã sinh con bị bệnh tật", cô Salon kể lại. 

Bé 4 tuổi bị gọi là quái vật đã thay đổi cuộc sống diệu kỳ sau ca phẫu thuật - 1

Bé Angel khi chưa phẫu thuật.

Cô bé Angel đã được phẫu thuật tại Philippines 4 tháng sau đó khi cha mẹ em quyên góp được khoảng 125 triệu đồng. Mặc dù trải qua phẫu thuật đau đớn nhưng tình trạng "não tràn thoát vị" xâm chiếm hết vào mắt trái của em.

Bệnh gây khó khăn trong cuộc sống của Angel như ngủ, thở và chơi. Mỗi lần muốn nhìn thấy gì em phải nhấc khối u lên hoặc di chuyển sang bên cạnh.

Angel còn bị bạn bè đặt biệt danh là "quái vật". Tuy nhiên, thay vì mặc cảm, tự ti, Angel lại rất vui vẻ trước lời trêu chọc của các bạn. Có một lần một bạn trai đến gần và nói Angel là "quái vật", em đã vỗ nhẹ vào vai bạn và nói "Xin chào".

"Tôi rất ngạc nhiên trước phản ứng của con. Tôi rất tự hào", cô Salon cho biết.

Bé 4 tuổi bị gọi là quái vật đã thay đổi cuộc sống diệu kỳ sau ca phẫu thuật - 2

Cô bé lạc quan trước cuộc sống.

Sau khi kêu gọi ủng hộ được gần 200 triệu đồng, cô Salon và chồng là Dale được giới thiệu đến một tổ chức phi lợi nhuận. Angel đã được các bác sĩ tình nguyện viên người Úc và New Zealand kiểm tra và tiến hành phẫu thuật.

Ca phẫu thuật thực hiện trong 4 giờ. Bác sĩ Walter Flapper đã cắt 200 gram dịch và thịt thừa trên trán cô bé. Sau đó bác sĩ lấy xương từ hông để bịt kín chỗ hở. Angel đã có thể nhìn bình thường lần đầu tiên. Để hoàn chỉnh hơn, Angel sẽ được phẫu thuật hình mũi trong tháng tới.

Bé 4 tuổi bị gọi là quái vật đã thay đổi cuộc sống diệu kỳ sau ca phẫu thuật - 3

Angel đã có thể nhìn bình thường lần đầu tiên. 

Trong dịp sinh nhật lần thứ 4 của mình vào ngày 5/11, gia đình Angel vui mừng khi nhìn thấy con trong bộ dạng mới.

Câu chuyện về cô bé Angel nhận được nhiều ý kiến đồng cảm từ cư dân mạng.

"Angel đã khiến tôi rơi lệ. Cô bé thật dũng cảm. Tôi yêu công việc của các bác sĩ tình nguyện viên. Mong mọi điều tốt đẹp đến với mọi người", mội thành viên mạng bày tỏ.

T.N (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h