Thiếu nữ 16 mang gương mặt bà lão 60

Ngày 25/06/2013 17:52 PM (GMT+7)

Một thiếu nữ 16 tuổi người Anh mắc chứng bệnh bị mắc một chứng bệnh về gen hiếm gặp có tên là lipodystrophy khiến gương mặt của cô trông như bà lão 60 tuổi.

Zara Hartshorn, 16 tuổi, đến từ Rotherham, hạt South Yorkshire, Anh đã phải mang khuôn mặt như bà lão 60. Cô gái đã phải chịu đựng những lời chế nhạo suốt những năm tuổi thơ.

Cô bé tâm sự: “Mọi người thường gọi tôi là “bà già” hoặc “con khỉ”. Nhiều lúc như vậy tôi chỉ biết chui vào toilet và khóc”.

Thiếu nữ 16 mang gương mặt bà lão 60 - 1

Zara Hartshorn mắc bệnh về gen hiếm gặp có tên khoa học là lipodystrophy

Các bác sỹ cho biết Zara đã mắc phải chứng bệnh di truyền rối loại dưỡng chất lipit từ mẹ. Trong số các anh em trong gia đình, cô bé bị nặng nhất. Bố mẹ cô từng đưa cô bé đi phẫu thuật nhưng tình hình không cải thiện được nhiều. Zara ngại ra đường và thường trang điểm khi ra khỏi nhà.

Thiếu nữ 16 mang gương mặt bà lão 60 - 2

Căn bệnh này làm các lớp mô mỡ dưới bề mặt da biến mất, dẫn tới hậu quả da già hoá nhanh hơn.

Một bác sĩ  phẫu thuật hàng đầu của  Mỹ đã đề nghị thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt miễn phí cho Zara giúp cô bé có được cuộc sống của một thiếu nữ thực sự. Sau ca phẫu thuật thành công, Zare không thể sở hữu một làn da mặt hoàn hảo như một thiếu nữ 16 nhưng cô trông cũng trẻ ra đáng kể và da mặt không còn quá nhăn nheo đáng sợ như trước nữa.

Thiếu nữ 16 mang gương mặt bà lão 60 - 3

Zara lúc 5 tuổi

Zara cũng đã tìm được anh chàng trong mơ của mình, Ricky Andrews. Cô cũng không còn cảm giác lạc lõng giữa bạn bè.

Ngay từ khi lên 4 tuổi, các bác sĩ chẩn đoán Zara mắc bệnh loạn dưỡng lipid (lipodystrophy) do di truyền từ người mẹ Tracey Gibson khiến da toàn thân nhăn nhúm và bết dính lại. Căn bệnh này làm các lớp mô mỡ dưới bề mặt da biến mất và khiến bề mặt của da trưởng thành nhanh. Hằng ngày, cô bé phải khổ sở đối mặt với ánh mắt xoi mói của mọi người. Năm 12 tuổi, Zara bị đuổi khỏi xe bus đưa rước đến trường vì không chứng minh được mình là học sinh. Ra đường, nhiều người tưởng cô bé là người phụ nữ trung niên.

Thiếu nữ 16 mang gương mặt bà lão 60 - 4

Zara đã được phẫu thuật thẩm mỹ

Zara nói: “Trước khi thẩm mỹ, cháu có bề ngoài khác với mọi người, nhưng giờ cháu chẳng khác gì những cô gái cùng tuổi. Cháu không còn cảm thấy người khác nhìn chằm chằm mỗi khi đi bộ ngoài đường và có cảm giác mình thực sự là cô gái tuổi teen”. Zara cho biết thêm dù cô luôn biết căn bệnh sẽ đeo đuổi cuộc sống và làm giảm tuổi thọ, nhưng ca phẫu thuật đã cho cô tự tin, niềm vui sống, động lực đến trường trở lại và thực hiện ước mơ học hành còn dang dở. 

Thiếu nữ 16 mang gương mặt bà lão 60 - 5

Hiện tại Zara cảm thấy tự tin hơn về khuôn mặt của mình.

Thiếu nữ 16 mang gương mặt bà lão 60 - 6

Cô đã có bạn trai

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan