Bé gái bị biến dạng mặt vì có khối u

Ngày 09/05/2013 10:08 AM (GMT+7)

Bị u xương hàm cách đây 4 năm, nhưng không có điều kiện chữa trị, bệnh nhi Hồ Thị Bé (Phước Thành, Quảng Nam) đã bị biến dạng khuôn mặt, thậm chí bị người làng bắt vào trong núi khi cho rằng cô bé bị ma ám.

Được biết, cách đây 4 năm, trên mặt cháu Bé bỗng mọc một khối u. Ban đầu, khối u còn nhỏ, sau ngày càng phát triển to, khiến cháu bé mặc cảm phải nghỉ học. Đáng buồn hơn, người dân nơi cháu Bé sinh sống còn cho rằng Bé có khối u là do bị ma ám nên bắt đưa vào trong núi. Trong khi, hoàn cảnh của đứa trẻ này rất thương tâm, mẹ mất sớm, bố bị liệt hai chân.

Bé gái bị biến dạng mặt vì có khối u - 1

Cháu Bé với khối u làm biến dạng khuôn mặt

Sau đó, Bé được may mắn được một người tốt bụng đưa đến Hội thánh tin lành Đà Nẵng nhờ giúp đỡ. Từ đó, cô bé được đưa đi chữa trị nhiều nơi. Bé được cho uống thuốc tuy nhiên khối u vẫn không ngừng to lên. Gần đây được tài trợ, Bé được chuyển ra Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương.

PGS.TS Lê Văn Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật và Tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương cho biết: “Mức độ bệnh của Bé chưa phải quá nặng, nhưng so với lứa tuổi của em thì khối u này khá lớn và hiếm thấy. Nếu không được phẫu thuật, bệnh nhân sẽ suy kiệt nặng, khối u có thể phát triển to hơn đầu bệnh nhân và vỡ ra, gây tử vong”.

PGS.TS Sơn cũng cho biết thêm, thủ phạm của những khối u xương hàm mặt là do rối loạn cấu trúc răng.  Những trường hợp bị u xương hàm mặt nếu không phẫu thuật sớm sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ.  Những khối u loại này chỉ có thể điều trị bằng phẫu thuật. Với trường hợp của Bé, sau 2 tiếng phẫu thuật bệnh nhi đã được bóc tách khối u thành công. Hiện nay bệnh nhi đã tỉnh, dự kiến xuất viện sau 7 -10 ngày. Chi phí cho một ca phẫu thuật u xương hàm mặt như cháu Bé mất khoảng 30-40 triệu đồng. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên  Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt quyết định miễn toàn bộ chi phí cho bệnh nhi.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan