Bé gái bị người thân xâm hại: ‘Cái cúi đầu’ của một người mẹ

Ngày 06/04/2017 08:40 AM (GMT+7)

Mẹ của bé gái 11 tuổi bị chính cha ruột và ông nội xâm hại cho biết mình im lặng vì sợ hàng xóm chê cười.

Gửi các ông bố bà mẹ đang có con nhỏ,

Chắc các bạn đã biết chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp bị phanh phui trên các phương tiện truyền thông đại chúng, để lại nỗi đau đớn tột cùng đối với gia đình các nạn nhân và khiến nhiều người lớn phải giật mình nhìn lại cách nuôi con. Riêng vợ chồng tôi, dù có lúc mang cơn bạo bệnh, dù có lúc tưởng chừng phải buông xuôi vì gánh nặng cơm áo gạo tiền, nhưng chúng tôi chưa khi nào rời mắt khỏi con mình.

Bởi chúng tôi hiểu rằng, những đối tượng xấu chỉ cần một vài phút giây lơ là để tiếp cận, hủy hoại tuổi thơ của những đứa trẻ còn chưa biết thế nào là phải - trái, đúng - sai.

Bởi từ những câu chuyện đau lòng xảy ra trên khắp cả nước, có thể thấy rằng hầu hết những con quỷ dữ đều sở hữu vẻ ngoài lương thiện, đáng tin cậy trước ngày lộ diện. Chúng chẳng phải người ngoài, càng không mang lớp vỏ xù xì, dữ tợn. Thậm chí, chúng còn gần gũi với con trẻ hơn chính chúng ta.

Gần đây nhất, vụ việc bé gái 11 tuổi ở Vĩnh Long bị cha ruột và ông nội nhiều lần xâm hại càng cho thấy điều tồi tệ có thể xảy ra với những thiên thần bé bỏng của chúng ta dù các con chưa khi nào rời khỏi vòng tay gia đình. Nhưng em bé đã bị chính người thân của mình xâm hại.

Đáng buồn hơn, sự việc chỉ được phát hiện khi cháu bé kể với bà ngoại dù bà không phải là người biết chuyện đầu tiên.

Bé gái bị người thân xâm hại: ‘Cái cúi đầu’ của một người mẹ - 1

Bà ngoại cháu bé là người đã đưa sự thật kinh hoàng ra ánh sáng. Ảnh: Thanh Lâm

Những kẻ gây ra nỗi đau cho em sẽ bị pháp luật nghiêm trị, song càng không thể tha thứ cho quyết định “im lặng trong đau đớn” của mẹ nạn nhân - người từng nói rằng mình “đau lòng lắm khi biết chuyện”.

Hãy nghe lời trần tình của bà mẹ trẻ khi đối diện với nỗi đau của con gái cũng như lời hứa của người thân sẽ không tái phạm: “Thực sự tôi không biết phải làm sao”.

Sự phân vân trong quá khứ có lẽ cũng xuất phát từ lòng ích kỷ còn quyết định im lặng của chị chẳng khác gì sự cúi đầu thoả hiệp với cái ác. Chị không chỉ vô tâm với con cái mà còn coi trọng việc bảo vệ “mặt mũi” gia đình hơn trách nhiệm bảo vệ con mình.

Giả sử cô bé tội nghiệp không dám kể lại chuỗi ký ức kinh hoàng thêm một lần nữa thì không biết đến bao giờ sự việc mới được trình báo lên công an, không biết đến bao giờ những con quỷ đội lốt người mới phải đền tội?

Các bạn có biết đến khi nào những người tốt mới thôi nhắm mắt làm ngơ khi tội ác vươn mình trỗi dậy?

Ký tên

Một người lớn

Theo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h