Làng "Cậu Thủy" hoang mang về thật giả mộ tổ

Ngày 03/11/2013 08:27 AM (GMT+7)

Nhiều gia đình ở Mỹ Đồng, Thủy Nguyên, Hải Phòng xôn xao bởi tin "cậu Thủy" bị bắt. Hàng trăm triệu đồng đã mất để "cậu" tìm những ngôi mộ tổ. Và giờ dân làng mất... niềm tin.

Nhiều gia đình ở Mỹ Đồng, Thủy Nguyên, Hải Phòng xôn xao bởi tin "cậu Thủy" bị bắt. Hàng trăm triệu đồng đã mất để "cậu" tìm những ngôi mộ tổ. Và giờ dân làng mất... niềm tin.

Mấy ngày nay, thông tin về vụ việc nhà ngoại cảm rởm Nguyễn Văn Thúy (tức “cậu Thủy”) bị bắt đã làm nhiều gia đình ở Mỹ Đồng, Thủy Nguyên, Hải Phòng xôn xao. Hàng chục gia đình bàng hoàng vì vài năm trước họ đã tin vào "cậu" Thủy mà bỏ ra từ 15 đến 50 triệu đồng chi phí tìm mộ mà cho đến nay, họ không biết nên tin là mộ thật để tiếp tục khói hương thờ phụng, hay phải chấp nhận sự thật đắng cay đó chỉ là những mô đất không hơn không kém.

Tìm mộ tổ để con được xuất ngoại?

Ông Nguyễn Văn Nhường, trú tại thôn Phương Mỹ, xã Mỹ Đồng kể: gia đình ông có người em làm thủ tục cho con đi xuất ngoại nhưng bị trục trặc. Đi xem bói, thầy nói nhà bị mất ngôi mộ cụ tổ, phải tìm được ngôi mộ này thì mới mong cho con đi nước ngoài được.

Nghe tin "thầy" Thủy tìm được mộ, gia đình mời "thầy" về tìm giúp. "Thầy" ra giá 30 triệu đồng/ngôi. Gia đình đồng ý, thầy yêu cầu đặt cọc rồi hẹn một thời gian sẽ giúp. Ngày 19.10.2010 (âm lịch), thầy về gia đình, thắp hương lầm rầm khấn vái, rồi nói "Dòng họ này mất mộ Cụ tứ đại và còn bị mất một ngôi mộ của Bà cô tổ nữa. Bà cô tổ lên 3 tuổi thì mất".

Theo "thầy" Thủy, thì: "mộ cụ tứ đại tiểu to, có 5 viên gạch, viên thứ 3 bị mẻ... tiểu có hoa văn. Khi đào mộ, chiều sâu khoảng 40 phân là thấy. Còn mộ bà tổ cô tiểu nhỏ có 3 viên gạch đặt lên, trong đó có một viên bị lõm, đào khoảng 37 phân thì thấy".

Đến đúng "giờ đẹp", "thầy" cùng mọi người trong gia đình ra nghĩa trang Đồng Mừng (mặc dù theo ông Nhường, thì mộ cụ Tứ đại của gia đình ông trước đây được chôn cất ở đồng Ông Voi).

Ông Nhường cho biết, ông cũng thấy nghi ngờ nhưng không dám nói ra. Còn "thầy" Thủy thì mộ của cụ Tứ đại đã được chuyển về đấy (Đồng Mừng - PV). "Thầy" đốt một bó nhang, chia cho mỗi người một cây rồi dẫn đi tìm khắp nghĩa trang.

Hai vợ chồng "thầy" thì thầm với nhau một lát rồi "thầy" bảo "lát nữa ai tín tâm thì vong sẽ nhập vào người đó". Thấy một chị phụ nữ đi trong đoàn có vẻ yếu bóng vía, vợ "thầy" liền áp sát nói "vong nhập vào người này" rồi đẩy người, du chân chị, đưa đến một vị trí như được định từ trước thì vợ "thầy" níu chị phụ nữ lại khiến chị có cảm giác díu chân. Lập tức "thầy" hô lên: "Đấy. Đấy. Mộ ở đấy".

Làng quot;Cậu Thủyquot; hoang mang về thật giả mộ tổ - 1

Ông Nguyễn Văn Nhường trước ngôi mộ tổ mới được "cậu Thủy" tìm thấy được xây dựng đẹp đẽ.

Ông Nhường là người trực tiếp tham gia đào mộ. Đào khoảng 40 phân thì đúng là thấy một tiểu có vân hoa, trên có 5 viên gạch, viên thứ 3 đúng là bị mẻ. Chính những chi tiết đúng đến 100% như "thầy" phán trước nên mọi người không nghi ngờ gì nữa, hoàn toàn tin tưởng đó là ngôi mộ Cụ tứ đại.

Tìm sang ngôi mộ thứ hai - mộ bà cô tổ, trình tự diễn ra cũng giống như khi tìm mộ trước. Kết quả những gì đã thấy sau khi đào hết lớp đất sâu 37 phân cũng hoàn toàn chính xác như những gì "thầy" đã nói trước đó khiến mọi người trong gia đình, dòng họ hoàn toàn tin tưởng, chi trả hết tiền cho thầy và tổ chức xây cất hai ngôi mộ đẹp đẽ.

Không chỉ nhờ "thầy" tìm mộ, trong họ nhà ông Nhường có gia đình còn nhờ "thầy" bắt ma (vì "thầy" phán trước nhà có nhiều ma, nếu không bắt ma thì con cái không đi nước ngoài được). Tin lời "thầy" gia đình đã chi 10 triệu đồng để thầy bắt rồi "nhốt" ma vào túi ni lông, "thầy" bảo đem về chùa gửi.

Thế nhưng mộ Cụ tứ đại, mộ Bà tổ cô đã tìm thấy theo chỉ dẫn của "thầy", thậm chí ma cũng đã nhờ "thầy" bắt hết nhưng 3 năm nay, đứa cháu nọ vẫn chưa được đi xuất ngoại như lời "thầy" phán.

Chiếm đoạt lòng tin

Cũng giống như gia đình ông Nhường và nhiều bà con khác ở thôn Phương Mỹ, gia đình ông Nguyễn Đức Hiển cũng lặn lội lên tận nhà "thầy" ở Bắc Ninh để "nhờ vả" tìm mộ người thân bị thất lạc ở khu vực cầu Giá. Thầy nhận lời với điều kiện gia đình phải "nhất tâm" đặt cọc cho "thầy" 15 triệu đồng, khi nào tìm được mộ thì trả nốt 15 triệu đồng còn lại.

Nửa năm sau "thầy" mới về để xem địa thế rồi hẹn khi nào bố trí được thì sẽ điện báo. Hơn một tháng sau, "thầy" báo đã "soi" thấy xương rồi, ở dưới ruộng lúa, bảo gia đình đi mua tiểu. Nhưng mấy giờ sau, "thầy" cho báo lại là không cần mua tiểu nữa vì "thầy" soi thấy xương đã được cho vào tiểu rồi.

Tại khu vực tìm mộ, cũng vẫn là vợ "thầy" áp sát, dìu người mà chị ta cho là được vong nhập để dẫn đường. Khi đào được tiểu, "thầy" cấm mọi người không được mở nắp. Thầy bảo "mở ra là cả nhà chết tươi", "mất hết lộc". Nghe thế, ông Hiển, tuy trong lòng có ý nghi ngờ nhưng cũng không dám mở, vì sợ lỡ có chuyện gì xảy ra, anh em trong họ lại trách móc.

Làng quot;Cậu Thủyquot; hoang mang về thật giả mộ tổ - 2

Những ngôi mộ mới được "thầy" Thủy tìm thấy mới được xây dựng đẹp đẽ.

Ông Hiển chia sẻ, không phải đến bây giờ, khi sự việc "thầy" Thủy lừa đảo tìm mộ liệt sỹ bị báo chí phanh phui, ông mới nghi ngờ, mà ngay từ hôm đi đào mộ, ông đã có ý ngờ vực, cảm giác bị lừa cứ luôn đeo đẳng, nhưng ông không biết "thầy" lừa kiểu nào, không biết chống lại "thầy" bằng cách nào.

Những mối ngờ vực trước đây chỉ lăn tăn trong lòng nay được dịp bùng phát khi nghe tin "thầy" bị bắt. Thế nhưng, có cái khó là trong gia đình có nhiều người, trong dòng họ lại càng có nhiều người, mỗi người một ý kiến khác nhau, có người tin, có người không tin nên rất khó xử.

Với những ngôi mộ tìm thấy, giờ đây có hương khói nữa không cũng là cả một vấn đề vì nếu xử lý không khéo sẽ gây mất đoàn kết trong gia đình, mất đoàn kết trong dòng tộc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nhường, ông Hiển cho biết, chỉ riêng thôn Phương Mỹ, xã Mỹ Đồng, số người nhờ "thầy" Thủy tìm mộ lên đến hơn chục gia đình, với hàng chục ngôi mộ. Số tiền bà con chi trả cho thầy kể cả việc bắt ma, phải lên đến năm - sáu trăm triệu đồng.

Nếu những gì mà nhà ngoại cảm rởm này đã làm đối với bà con ở Phương Mỹ cũng giống như ông ta đã lừa đảo trong vụ tìm mộ liệt sỹ ở Quảng Trị vừa bị VTV phanh phui, thì không chỉ lừa đảo để chiếm đoạt tài sản, tội ác lớn hơn cả mà "thầy" Thủy đã gây ra, theo chúng tôi đó là lừa đảo chiếm đoạt lòng tin của người dân.

"Tội lừa đảo của ông Thủy thì pháp luật sẽ xử lý, nhưng chúng tôi mong mỏi và kêu gọi ông Thủy nếu còn chút lương tâm cuối cùng thì ông hãy dũng cảm tuyên bố công khai các mộ mà ông tìm là lừa đảo để bà con được biết. Để chúng tôi không phải hương khói với những cái mộ giả" - ông Nguyễn Đức Hiển nói.

Theo Vũ Thị Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan