Cha già tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ…facebook

Ngày 12/11/2016 16:52 PM (GMT+7)

Thấy hình ảnh 1 người phụ nữ được chia sẻ trên mạng xã hội, ông lão 65 tuổi bật khóc. Bởi đó chính là đứa con mất tích 16 năm trước của mình.

Mới đây, hình ảnh 1 người phụ nữ được cho là ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị bán sang Trung Quốc đăng tải trên mạng facebook đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Nhìn chân dung trong ảnh, 1 người đàn ông đã bật khóc nức nở, khi nhận ra đó chính là đứa con gái mất tích 16 năm trước của mình.

Người cha già đó chính là ông Bùi Văn Hán (SN 1951), trú tại thôn Đự, xã Thành Thọ (Thạch Thành). Trong ngôi nhà cấp 4 đã cũ nát, trò chuyện với PV, ông Hán cho biết, bức hình được đăng tải trên mạng là chị Bùi Thị Hà (SN 1982), người con gái bị mất tích vào năm 2000 của vợ chồng ông. Cũng theo ông này, người phụ nữ trong bức ảnh là con thứ 4 của ông bà.

Cha già tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ…facebook - 1

Ông Bùi Văn Hán kể lại câu chuyện của gia đình với PV.

Theo ông Hán, 16 năm trước, gia đình ông thuộc diện nghèo nhất xã. Gạo ăn trong gia đình đã hết, Hà bỏ học đi chăn trâu, mò cua bắt ốc về bán lấy tiền giúp bố mẹ cải thiện cuộc sống. Lớn hơn chút nữa, Hà làm ruộng phụ gia đình.

Vào giữa tháng 2/2000, trong lúc gia đình ông Hán sửa lại ngôi nhà cấp 4, Hà và người em gái xảy ra mẫu thuẫn, cãi cọ. Thấy vậy, ông Hán quát mắng và tát Hà 1 cái. Sau hôm đó, Hà đã bỏ đi biệt tăm. Hễ nghe thấy ai báo tin con ở đâu, gia đình ông Hán lại dò hỏi tìm đến đó, nhưng đều không thấy.

“Lúc đó vì giận quá, tôi cũng tát con 1 cái. Đến tối, không thấy con về ăn cơm, cả nhà đi tìm trong xóm nhưng không thấy. Cứ nghĩ nó bỏ đi loanh quanh trong huyện thôi. Nhưng rồi 1 năm, 2 năm… vẫn không thấy con trở về. Nó mất tích lâu như vậy, gia đình đã tưởng đã chết rồi. Bao nhiêu năm nay, chẳng đêm nào tôi ngủ nổi, nghĩ đến nó lại thấy bứt rứt trong lòng”, ông Hán tâm sự.

Cha già tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ…facebook - 2

Bức ảnh được cho là của chị Bùi Thị Hà, con gái ông Bùi Văn Tình, người mất tích 16 năm trước.

Hà bỏ đi được vài năm, người mẹ cũng lâm bệnh nặng qua đời. Đến giữa tháng 5/2016, khi gia đình đang tổ chức đám giỗ mẹ thì có người cháu học ngoài Hà Nội gọi về, bảo đã tìm thấy tung tích của Hà qua bức ảnh được đăng trên mạng xã hội Facebook.

Sau đó, người thân tìm hiểu thì được biết, người phát hiện chị Hà là vợ chồng anh Phương Văn Vũ, chị Nguyễn Thị Xuân Trang, trú tại phố Lương Văn Can (Hà Nội). Trong chuyến đi du lịch, vợ chồng anh Vũ gặp chị Hà ở Quế Lâm, Trung Quốc. Gặp vợ chồng anh Vũ, chị Hà đã nhắn gửi lời khẩn cầu nhờ chuyển về Việt Nam.

Câu chuyện kết nối đẫm nước mắt giữa gia đình ông Hán với cô con gái bị mất tích 16 năm trước cũng như cuộc đời chìm nổi của chị Hà sau khi bị lừa bán sang Trung Quốcsẽ được báo Người Đưa Tin thông tin chi tiết trong bài viết tiếp theo.

Theo Thiện Quyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự