Sự thật về bức ảnh “nhân viên Nhà Trắng không chào đón Donald Trump”

Ngày 12/11/2016 14:53 PM (GMT+7)

Một lần nữa, “lời nói dối đã kịp chạy nửa vòng trái đất trong khi sự thật chưa kịp xỏ giày” nhờ mạng xã hội

Những ngày qua, mạng xã hội và báo chí quốc tế đồng loạt đăng tải một bức ảnh kèm theo đó là chú thích: “Các nhân viên của Nhà Trắng tỏ thái độ khi ông Donald Trump bước chân vào Nhà Trắng theo lời mời của Tổng thống đương nhiệm Barrack Obama.

Trong ảnh là một đám đông được cho là các nhân viên và cả các quan chức cấp cao đang làm việc trong chính phủ của ông Obama tại Nhà Trắng với vẻ mặt rất lạnh lùng, vô cảm, thậm chí là khó chịu, bồn chồn và bối cảnh được cho là khi họ nhìn thấy ông Donald Trump bước vào Vườn Hồng để gặp ông Obama.

Sự thật về bức ảnh “nhân viên Nhà Trắng không chào đón Donald Trump” - 1

Bức ảnh bị "xuyên tạc"

Dễ dàng nhận thấy các nhân vật khá “quen thuộc” xuất hiện trong bức ảnh như Valerie Jarrett – cố vấn cấp cao của Tổng thống Obama, Jen Psaki – Giám đốc thông tin của Nhà Trắng hay Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice.

Ai cũng hiểu, hàm ý của bức ảnh này là việc ông Trump bị ghét và không được chào đón.

Trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook, bức ảnh này được người dùng chia sẻ hàng ngàn lần và nhiều bài báo trên khắp thế giới cũng khai thác bức ảnh để cho rằng vị tổng thống mới đắc cử của nước Mỹ “bị ghét ở khắp mọi nơi”.

Nhưng rồi cũng có người lên tiếng về bức ảnh này, có điều, sự thật đã xuất hiện quá muộn và bị nhấn chìm bởi những lời “hả hê” của truyền thông.

Jim Lo Scalzo – phóng viên ảnh của hãng EPA đồng thời là tác giả của bức ảnh cho biết, sự thật thì bức ảnh này không phải chụp hôm sáng Thứ Năm (10/11) khi ông Barack Obama tiếp đón ông Donald Trump. Nó được chụp hôm thứ Tư (9/11) khi ông Obama đang phát biểu trên một chương trình truyền hình trực tuyến sau khi ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton chính thức tuyên bố thua cuộc trước ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Chú thích gốc của bức ảnh là: “Các nhân viên của Nhà Trắng nghe bài phát biểu của Tổng thống Barack Obama về chiến thắng của ông Donald Trump trước bà Hillary Clinton, tại Vườn Hồng”.

Vẻ mặt của những người trong bức ảnh là vẻ mặt của những nhân viên khi nghe bài phát biểu cuối cùng trên cương vị Tổng thống của ông Obama chứ hoàn toàn không liên quan gì đến việc ông Trump bước chân vào Nhà Trắng.

Dù sau đó một số tờ báo và tài khoản mạng xã hội đã lên tiếng đính chính nhưng gần như không có tác dụng bởi như một câu ngạn ngữ phương Tây đã nói: Khi sự thật còn chưa kịp xỏ giày thì lời nói dối đã kịp chạy nửa vòng trái đất.

Theo L.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h