Con người lái tàu tử nạn: Sớm mai đi học, ai sẽ hôn con?

Ngày 12/03/2015 11:07 AM (GMT+7)

Người thân, đồng nghiệp không thể cầm lòng trước sự ra đi đột ngột của lái tàu Lê Minh Phú (SN 1962) trong vụ tai nạn giữa tàu SE5 với xe tải ben BKS 75R -00185 tối 10/3 tại Quảng Trị.

Thông tin lái tàu Lê Minh Phú tử nạn trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Trị khiến người thân, đồng nghiệp và hàng xóm bàng hoàng. Không khí tang thương đang bao trùm nơi căn nhà nhỏ của người lái tàu xấu số.

Đồng nghiệp bàng hoàng, xót xa

Lê Minh Phú là “tài xế tàu hỏa” thuộc Đội lái tàu 1, phân xưởng vận dụng Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng 28 năm nay. Không chỉ là một tài xế lái tàu giỏi, Lê Minh Phú còn là một cán bộ đảng viên gương mẫu, sống hòa đồng thân thiện với đồng nghiệp và bà con hàng xóm trong khu phố. “Phú rất yêu nghề, sống tận tình với anh em đồng nghiệp và là một đảng viên tuyệt vời”, anh Nguyễn Anh Tuấn, một đồng nghiệp của anh Phú bộc bạch.

Con người lái tàu tử nạn: Sớm mai đi học, ai sẽ hôn con? - 1

Không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của người lái tàu xấu số

Theo anh Nguyễn Anh Tuấn cùng nhiều người hàng xóm chia sẻ, hoàn cảnh gia đình lái tàu Lê Minh Phú thuộc diện khó khăn nhưng hai đứa con của vợ chồng anh chị rất ngoan và học giỏi. Căn nhà nhỏ cấp 4 mà vợ chồng anh Phú đang sinh sống được bố mẹ anh – những người công tác trong ngành Đường sắt để lại sau khi qua đời. Vợ anh Phú, chị Trần Thị Quỳnh Hoa (SN 1967) không có việc làm ổn định. Đứa con trai Lê Trần Nhật Minh sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế chưa xin được việc làm, còn đứa con gái Lê Trần Quỳnh Ngân đang học lớp 11 Trường THPT Hai Bà Trưng, nên mọi chi phí trong gia đình đều trông chờ chủ yếu vào đồng lương khoảng 7 triệu đồng mỗi tháng của anh Phú.

Con người lái tàu tử nạn: Sớm mai đi học, ai sẽ hôn con? - 2

Chị Hoa thẫn thờ sau khi chồng bất ngờ tử nạn trong vụ TNGT tại Hải Lăng, Quảng Trị

Người đồng nghiệp này gạt nước mắt chia sẻ thêm rằng, tối 10/3 anh trực ban đầu máy nên biết được thông tin vụ tai nạn khá sớm. “Nhưng tôi quá bất ngờ khi hay tin Phú bị mắc kẹt trong ca bin tàu và tử vong, phải mất mấy tiếng đồ lực lượng chức năng mới đưa được thi thể Phú ra khỏi ca bin tàu để đưa về quê nhà lo hậu sự”, anh Tuấn nói.

Con người lái tàu tử nạn: Sớm mai đi học, ai sẽ hôn con? - 3

Nhiều đồng nghiệp, hàng xóm cùng lãnnh đạo các đơn vị trong ngành Đường sắt... đến thăm hỏi động viên và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến người lái tàu không may tử nạn

Sau khi từ Đà Nẵng tức tốc ra hiện trường, anh Nguyễn Hồng Thủy - Đội trưởng Đội lái tàu 1, phân xưởng vận dụng Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng đã cùng các đồng nghiệp vào Huế gạt nước mắt động viên vợ con của người đồng nghiệp xấu số. “Trong quá trình công tác, Lê Minh Phú luôn có thành tích tốt. Phú là một trong những lái tàu gương mẫu, là con chim đầu đàn của tổ, đội, đồng thời là một đảng viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”, anh Thủy cho hay.

Anh Nguyễn Tự Do – Phó Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng cũng cho biết anh không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh phải phá ca bin tàu và rất lâu sau đó mới đưa được thi thể anh Phú ra ngoài.

“Phú bị đa vết thương, rách nhiều chỗ đầu, tay… và nặng nhất là ở bụng. Sau khi lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi xong, chúng tôi nhờ các anh ấy khâu hết các vết rách trước khi đưa Phú lên xe cứu thương chở về nhà lo hậu sự”, anh Do chia sẻ.

Con người lái tàu tử nạn: Sớm mai đi học, ai sẽ hôn con? - 4

Chị Hoa cùng 2 đứa con thẫn thờ trước sự ra đi của người chồng, người cha, cũng là người lao động trụ cột của gia đình

Theo anh Do, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu SE5 chạy tốc độ khoảng 80km/h và tài xế điều khiển chiếc xe ben BKS 75R -00185 đang chạy song song với đoàn tàu SE5 bên QL1 đã bất ngờ cua ngoặt băng qua đường ngang có cảnh báo tự động. Do khoảng cách quá gần, lái tàu lập tức đứng lên khép tay máy và kéo hãm phi thường nhưng không kịp. Cú va chạm mạnh làm lái tàu Lê Minh Phú mắc kẹt trong cabin tàu. Riêng phụ lái là Hồ Ngọc Hải (SN 1983, quê Quảng Bình) khi xảy ra cú va chạm thì cửa khoang động cơ bật ra và người này văng vào bên trong khoang động cơ nên may mắn thoát chết.

Anh Lê Văn Quý (em trai anh Phú, Trưởng Ga Diên Sanh) cho biết ngay sau khi biết thông tin xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE5 với xe tải tại đường ngang có cảnh báo tự động đoạn Km 639+750 thì anh Quý tức tốc đến hiện trường để phối hợp thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn.

“Tôi tức tốc chạy đến hiện trường thì nhìn thấy có đầu máy tàu đang lưu thông về phía Ga Diên Sanh. Phụ lái tàu của Phú thấy tôi đến hiện trường liền kêu lên: Chú ơi, anh Phú đang mắc kẹt trong cabin tàu SE5 và có lẽ đã tử vong thì tôi mới biết…”, anh Quý nghẹn ngào.

Con người lái tàu tử nạn: Sớm mai đi học, ai sẽ hôn con? - 5

Ông Lê Văn Quý (em trai của lái tàu Lê Minh Phú) nghẹn ngào khi chia sẻ với PV Báo Giao thông

Tang thương bao trùm căn nhà nhỏ

Rạng sáng 11/3, ngay sau khi thi thể người lái tàu xấu số được đưa về Huế, căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Lê Minh Phú và Chị Trần Thị Quỳnh Hoa (vợ anh Phú) nằm bên con hẻm nhỏ ở đầu đường Phan Chu Trinh, TP Huế càng tràn ngập không khí tang thương. Tiếng khóc xé lòng của chị Hoa và 2 đứa con cùng nhiều người thân khiến những người có mặt không thể cầm lòng.

Trong căn nhà nhỏ, chị Trần Thị Quỳnh Hoa gào khóc như đứt từng khúc ruột, rồi chị thẫn thờ như người mất hồn bên quan tài người chồng xấu số. “Anh ơi… anh bất ngờ ra đi như thế này, rồi đây các con sẽ sống sao đây”, chị khóc nức nở. Bên quan tài người cha xấu số, đứa con gái Lê Trần Quỳnh Ngân nghẹn ngào vì em không thể ngờ rằng người cha của mình đã vĩnh viễn ra đi. “Thường ngày ba vẫn thơm con trước khi đi làm, nhưng kể từ hôm nay thì không được như thế rồi, ba ơi…”, Ngân mếu máo.

Con người lái tàu tử nạn: Sớm mai đi học, ai sẽ hôn con? - 6

Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Đường sắt VN cùng đại diện nhiều cơ quan, ban ngành đã đến động viên thăm hỏi và chia buồn với gia quyến lái tàu xấu số Lê Minh Phú

Theo những người thân, mỗi sáng trước khi đi làm anh Phú đều chào và ôm hôn cô con gái cưng của mình, nhưng ngày 9/3 anh đi làm về đến nhà đã khuya, các con đã đi ngủ và sáng 10/3 anh Phú đi làm trong khi đứa con gái đã đi học. Lúc anh Phú đang trên tàu, Ngân gọi điện thoại nũng nịu: “Sáng ba đi làm chưa hôn con và được ba hứa về đến nhà sẽ hôn cô con gái cưng. Nào ngờ đó cũng là lần nói chuyện của anh với cô con gái…”, chị Hoa kể trong tiếng nấc nghẹn.

Chiều 11/3, ông  Mai Thành Phương – Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động VN, Chủ tịch Công đoàn ngành Đường sắt VN cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành đã đến động viên thăm hỏi và chia buồn với gia đình lái tàu xấu số Lê Minh Phú. Ông Phương cho biết, ngoài hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng, ngành Đường sắt  hỗ trợ gia đình chị Hoa 30 triệu đồng.

Ngoài ra, đại diện ngành Đường sắt VN cũng đến Bệnh viện Trung ương Huế thăm hỏi động viên và trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho phụ lái tàu Hồ Ngọc Hải.

Con người lái tàu tử nạn: Sớm mai đi học, ai sẽ hôn con? - 7

Đại diện Báo Giao thông tại Miền Trung đã đến thăm hỏi động viên và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng từ Qũy Chung tay vì ATGT của Báo cho chị Trần Thị Quỳnh Hoa (vợ lái tàu Lê Minh Phú).

Cũng trong chiều 11/3, đại diện Báo Giao thông đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia quyến lái tàu Lê Minh Phú, đồng thời trao số tiền 5 triệu đồng từ Qũy Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông cho chị Trần Thị Quỳnh Hoa (vợ lái tàu Lê Minh Phú).

Theo Duy Lợi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot