Vụ tàu hỏa "đứt đôi": Điều 2 trụ cẩu giải phóng hiện trường

Ngày 11/03/2015 13:52 PM (GMT+7)

Do xe cẩu đến cứu nạn vụ "đứt đôi" tàu hỏa tại xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) bị sập trụ cẩu, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã điều thêm 2 trụ cẩu mới đến giải phóng hiện trường.

Như tin đã đưa, vào khoảng 21h40 ngày 10/3, tại tuyến đường sắt ở km639 thuộc địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến một người chết, 5 người bị thương, 3 toa tàu bị lật.

Tàu SE5 có tổng cộng 583 khách, chạy theo tuyến Hà NộiTP.HCM đã tông vào một chiếc xe tải chở đá. Cú tông mạnh khiến đầu toa tàu bị bẹp dúm, lái tàu tử vong tại chỗ.

Vụ tàu hỏa quot;đứt đôiquot;: Điều 2 trụ cẩu giải phóng hiện trường - 1

Chiếc xe cầu bị lật trong quá trình cứu hộ giải phóng hiện trường

Sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ và giải phóng hiện trường. Bước đầu hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Thi thể của lái tàu xấu số đã được các lực lượng cứu hộ đưa ra ngay trong đêm.

Sáng 11/3, theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường vụ tai nạn, toa hành khách vẫn còn nằm chắn ngang đường săt, toa hành khách số 1 trật khỏi đường ray và toa số 2 vẫn còn nằm trên đường quốc lộ 1A.

Vụ tàu hỏa quot;đứt đôiquot;: Điều 2 trụ cẩu giải phóng hiện trường - 2

Lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và bảo vệ hiện trường

Trong đêm, một xe cẩu do xe của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam đã được điều  điều đến hiện trường để cứu hộ.  Tuy nhiên, theo quan sát, chiếc xe cẩu chỉ di dời được xe tải ra khỏi hiện trường.

Sau đó, gần đến sáng, chiếc xe cẩu tiếp tục cẩu 1 toa tàu, tuy nhiên, do toa tầu quá nặng đã bị lật.

Vụ tàu hỏa quot;đứt đôiquot;: Điều 2 trụ cẩu giải phóng hiện trường - 3

Một toa tàu bị vỡ sau cú va chạm rất mạnh

Điều 2 trụ cẩu 100 tấn đến giải phóng hiện trường

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ, giải phóng đường sắt để thông tuyến, Ông Nguyễn Đức Chinh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Tỉnh đã yêu cầu ngành đường sắt tiếp tục điều 2 chiếc trụ cầu 100 tấn chuyên cứu hộ đường sắt từ Huế ra để cứu hộ tiếp khi một cẩu bị lật.

Vụ tàu hỏa quot;đứt đôiquot;: Điều 2 trụ cẩu giải phóng hiện trường - 4

Rất đông người dân hiếu kỳ đến xem cứu hộ tại hiện trường

Hiện công tác cứu hộ đang tạm thời ngưng trệ do phải chờ 2 cần cẩu mới đến. Theo ngành đường sắt thì hiện nay rất nhiều tàu khác đang phải dừng chờ ở các ga như Đông Hà, Huế.

Tại nơi 3 toa tàu bị lật bánh, các lực lượng CSGT đã có mặt để đảm bảo và điều tiết giao thông trên quốc lộ 1A.

“Hiện hơn 200 người của lực lượng cứu hộ đang nổ lực để giải phóng hiện trường thông tuyến càng nhanh càng tốt. Các hành khách cũng được bảo vệ và phục vụ nhu cầu, chăm sóc về y tế bởi các cơ quan chức năng tại các ga”, ông Nguyễn Đức Chính cho biết thêm.

Đình Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot