Hà Nội rét đậm dưới 14 độ C

Ngày 22/03/2014 06:45 AM (GMT+7)

Không khí lạnh bao trùm hầu khắp các tỉnh thành miền Bắc khiến cho nhiệt độ giảm sâu, ngày hôm nay các khu vực này tiếp tục duy trì rét đậm, vùng núi có nơi có rét hại

Hầu khắp các tỉnh thành miền Bắc đã chuyển rét đậm trên diện rộng, vùng núi có nơi xuất hiện rét hại, nhiệt độ phổ biến 15 – 18 độ C. Không khí lạnh cũng đã gây ra một đợt mưa trên diện rộng lớn nhất từ đầu năm 2014 với lượng mưa phổ biến từ 5 – 15mm, có nơi mưa vừa, mưa to với lượng từ 24 – 47mm. Trận mưa dông diện rộng này thật sự rất có ích cho nông nghiệp bởi nó giúp cho cây lúa phát triển tốt và kịp mùa vụ. Trong đêm qua và hôm nay mưa dông sẽ còn tiếp diễn ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ, trong khi đó, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ mưa sẽ giảm và chỉ còn mưa nhỏ nhưng vẫn xảy ra trên diện rộng. Ngày hôm nay dự báo nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến 16 – 17 độ C, vùng núi là 13 – 14 độ C, trời rét đậm. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 17 – 20 độ C.

Với các tỉnh Trung Bộ, mưa sẽ còn mở rộng xuống đến Quảng Ngãi, Bình Định. Mưa cùng với gió lạnh càng khiến cho trời chuyển rét hơn. Nhiệt độ khu vực bắc Trung Bộ phổ biến 18 – 21 độ C và trung Trung Bộ là 25 – 28 độ C.

Không khí lạnh khuếch tán xuống cũng phần nào làm dịu bớt nắng nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Tuy nhiên cường độ nóng chỉ giảm đi đôi chút, không khí vẫn khá khô nóng với độ ẩm dưới 50%, chiều tối đôi nơi có mưa dông. Do vậy nguy cơ cháy nổ vẫn ở mức cao, đặc biệt sự cố cháy chập đường dây cao thế liên tục xảy ra trên địa bàn khu vực Tây Nguyên trong những ngày gần đây. Dự báo ngày hôm nay, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng với mức nhiệt ở khu vực Tây Nguyên là 29 – 32 độ C, Nam Bộ 31 – 34 độ C, một số nơi ở miền đông Nam Bộ là 35 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 12 – 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15 – 17 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết